เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » โรงเรียนดังพะเยาแจง ลืออาถรรพ์นักเรียนตาย 3 ศพ แลกชีวิตเซ่นสร้างตึก

โรงเรียนดังพะเยาแจง ลืออาถรรพ์นักเรียนตาย 3 ศพ แลกชีวิตเซ่นสร้างตึก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 ก.พ. 2561 11:25:08 น. เข้าชม 166284 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โรงเรียนดังพะเยาแจง ลืออาถรรพ์นักเรียนตาย 3 ศพ แลกชีวิตเซ่นสร้างตึก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โรงเรียนดังพะเยาแจง ลืออาถรรพ์นักเรียนตาย 3 ศพ แลกชีวิตเซ่นสร้างตึก
โรงเรียนดังพะเยาแจง ลืออาถรรพ์นักเรียนตาย 3 ศพ แลกชีวิตเซ่นสร้างตึก

โรงเรียนดังพะเยาแจง ลืออาถรรพ์นักเรียนตาย 3 ศพ แลกชีวิตเซ่นสร้างตึก

คณะครูโรงเรียนชื่อดังเมืองพะเยา ออกโรงชี้แจงหลังกระแสข่าวลือ บนบานศาลกล่าวเอาไว้ ต้องสังเวยชีวิตเด็กนักเรียนแลกสร้างตึกเสร็จ มีเด็กเสียชีวิต 3 รายซ้อนแล้ว

อาจารย์โรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา ออกมาชี้แจงหลังกระแสข่าวลือในโลกโซเชียลมีเดีย อ้างว่าสาเหตุที่เด็กระดับชั้นเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียน เสียชีวิตติดต่อกัน 3 ราย ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 ถึงปัจจุบัน โดยได้มีการปลุกกระแสให้เด็กนักเรียนผูกด้ายแดงป้องกันการเสียชีวิต รวมทั้งระบุว่ามีคนทำการบนบานว่า หากมีการก่อสร้างอาคารเสร็จ จะต้องสังเวยชีวิตเด็กนักเรียนอีก 7 ชีวิต ทำให้เกิดความหวาดผวาเป็นอย่างมาก

นางวรรณธนี มั่งคั่ง รองผู้อำนวยการ งานกิจการนักเรียน โรงเรียนพะเยาพิทยาคม พร้อมด้วยนายศุภโชค ทากิจ ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการงานกิจการนักเรียน ต้องออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าว หลังมีกระแสข่าวรวมทั้งข่าวสารจากสื่อมวลชน ออกมาเผยแพร่ในลักษณะที่เป็นข่าวลือจนทำให้เกิดการแตกตื่นของหมู่นักเรียน

นายศุภโชค ทากิจ ในฐานะประธานการก่อสร้างของโรงเรียน ระบุว่า จากเหตุการณ์และข่าวลือดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะการก่อสร้างอาคารนั้นทางโรงเรียนได้รับงบประมาณจากทางรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่ได้มีการขอรับบริจาคจากส่วนใด และการก่อสร้างต้องแล้วเสร็จอย่างแน่นอน จึงไม่มีผู้ใดต้องทำการบนบานศาลกล่าวตามที่เป็นข่าว

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กนักเรียน 3 คนนั้น เกิดจากอุบัติเหตุที่ไม่ได้มีการระมัดระวังตัวและเกิดในยามวิกาลทั้งหมด ซึ่งขอยืนยันว่าทางโรงเรียนหรือคนอื่นๆ ไม่ได้มีการบนบานในการก่อสร้างอาคารเสร็จจะต้องถวายชีวิตตามที่ระบุในข่าวลือ และหากมีการบนบานเกิดขึ้นก็จะขอให้พบกับสิ่งดีๆ เท่านั้น

ขณะที่ศิษย์ปัจจุบัน นักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียน ระบุว่า ความจริงเจตนาไม่ได้มีการลบหลู่แต่อย่างใด ในส่วนของตนนั้นไม่ได้มีการสวมใส่ด้ายสีแดง เพราะเพิ่งเสียเพื่อนไปจากอุบัติเหตุและเป็นความประมาทแทบทั้งหมด

ส่วนเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาจจะมีผลในทางความเชื่อและเป็นส่วนหนึ่ง ไม่อยากให้เอามาแบกรับเป็นเรื่องใหญ่คิดว่าเราควรมีสติมากกว่า ส่วนในเรื่องที่มีการบนบานสิ่งต่างๆ ไว้ไม่เชื่อว่าจะขอให้เป็นเรื่องไม่ดี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการบนบานสิ่งต่างๆ อยากได้แต่สิ่งดีๆ ซึ่งหากทำเช่นนั้นแล้วถือว่าเป็นการสาปแช่งมากกว่า

Credit  sanook


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook