เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ‘บิ๊กตู่’ มอบคำขวัญวันครูปี 61 ‘ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา’

‘บิ๊กตู่’ มอบคำขวัญวันครูปี 61 ‘ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา’

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ธ.ค. 2560 13:37:37 น. เข้าชม 166287 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘บิ๊กตู่’ มอบคำขวัญวันครูปี 61 ‘ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา’
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘บิ๊กตู่’ มอบคำขวัญวันครูปี 61 ‘ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา’
‘บิ๊กตู่’ มอบคำขวัญวันครูปี 61 ‘ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา’

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันครู ครั้งที่ 62/2561 ดังนี้

“ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา”

ซึ่งหมายความว่าครูต้องเป็นที่พึ่งของเด็ก ที่สำคัญจะต้องมีศรัทธาในวิชาชีพครู ไม่ใช่มาเป็นครูเพราะไม่มีอาชีพอื่นทำ เพราะคำว่า “ศรัทธา” มีความหมายมากกว่า รักหรือชอบ แต่ต้องมีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรมจริยธรรมของความเป็นครูซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้วันครูตรงกับวันที่ 16 มกราคมของทุกปี สำหรับวันครู ประจำปี 2561 สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2561 ที่หอประชุมคุรุสภา ภายใต้หัวข้อ “เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา” ซึ่งจะมีพิธีคารวะครูอาสุโว ประกอบด้วย ครูของนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 ท่าน คือ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ และพล.ท.สมพงษ์ ตุ้มสวัสดิ์ ในส่วนครูของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) คือ นายสงวน วงศ์สุชาต อาจารย์โรงเรียนเสริมหลักสูตรภาษาอังกฤษ (โรงเรียนกวดวิชา) ซึ่งรัฐมนตรีว่าการศธ. ให้ความเคารพ


ขอบคุณที่มาภาพและเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 27 ธันวาคม 2560 - 16:10 น. 

 

"ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา" คำขวัญวันครู ปี 2561

วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีถูกกำหนดให้เป็น "วันครู" เป็นวันหยุดของสถานศึกษา และเปิดโอกาสใหนักเรียนได้กลับมาแสดงความเคารพและพบปะกับคุณครูผู้ที่เคยสอนในอดีต

ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า ในโอกาสวันครู ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญเนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561 ว่า "ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา" 

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กำหนดจัดงานวันครู ครั้งที่ 62 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดประกวดคำขวัญ ประกวดภาพถ่าย ที่ถ่ายทอดเรื่องราว "ครูรักเด็ก และเด็กรักครู" อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะมุ่งเน้นเรื่องของครูเก่งเท่านั้น แต่มุ่งเน้นครูดี มีศรัทธาในวิชาชีพครู รักศิษย์และพัฒนาเด็กให้เป็นคนดี คนเก่ง

อนึ่ง คำขวัญวันครู ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบไว้ 2 ปีที่ผ่านมา ดังนี้ คำขวัญวันครู ครั้งที่ 60 พ.ศ. 2559ได้แก่ "อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ" และ คำขวัญวันครู ครั้งที่ 61 พ.ศ. 2560 ได้แก่ "ชาติพัฒนา ด้วยครูดี มีคุณภาพ ศิษย์ซาบซึ้ง ในพระคุณครู"


ขอบคุณที่มาภาพและเนื้อหาข่าวจาก คม ชัด ลึก วันที่ 27 ธันวาคม 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook