เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ลือสะพัด ศธ.โยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เตรียมหารือ รมช.ศธ.

ลือสะพัด ศธ.โยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เตรียมหารือ รมช.ศธ.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 ก.ย. 2560 13:59:55 น. เข้าชม 166254 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ลือสะพัด ศธ.โยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เตรียมหารือ รมช.ศธ.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ลือสะพัด ศธ.โยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เตรียมหารือ รมช.ศธ.
ลือสะพัด ศธ.โยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เตรียมหารือ รมช.ศธ.
ลือสะพัด ศธ.โยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ

รมว.ศึกษาธิการ แจง โยกย้ายข้าราชการศธ.เตรียมหารือ รมช.ศธ.สรรหาผู้บริหารระดับ 10 แทนตำแหน่งว่าง เผย ข่าวลือสะพัดโยกผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบ “หมอธี” ย้ำชัดหากย้ายระดับ 11 จริงไม่ใช่อำนาจของ รมว.ศธ.

วันนี้ (7 ก.ย.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้รายชื่อผู้บริหาร ศธ.ระดับ 10 ล็อตแรกที่เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2560 นั้น ยังไม่ได้มีการพิจารณาในที่ประชุม ครม. ดังนั้นตนจึงคิดกลับมาทบทวนใหม่ว่าอาจจะเสนอรายชื่อผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ในตำแหน่งที่ว่าง 9 ตำแหน่ง ได้แก่ ผู้ตรวจราชการศธ. 3 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา (กอศ.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) 2 ตำแหน่ง และรองปลัด ศธ.1 ตำแหน่ง เสนอให้ ครม.พิจารณาไปพร้อมกันทีเดียว โดยในเร็วๆนี้ตนจะหารือร่วมกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ และ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ ด้วยว่าจะเสนอรายชื่อบุคคลใดบ้าง ซึ่งยืนยันว่าไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะตนไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัว

 

ต่อข้อถามว่า ในการคัดเลือกรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ศธ.มีการเสนอบุคคลภายนอกคือ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งด้วยนั้น นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีการเสนอรายชื่อเข้ามา เพราะแต่ละองค์กรหลักฯที่มีตำแหน่งว่างก็มีสิทธิ์เสนอแนวทางการคัดเลือกรายชื่อได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งการนำคนนอกเข้ามาดำรงตำแหน่งต้องผ่านหลายขั้นตอน โดยตนเห็นว่าขณะนี้ ศธ.กำลังจะหมดบุคลากร เพราะผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ทั้งหมดมีแค่ 25 คนเท่านั้น ดังนั้นวิธีการก็ต้องดันระดับ 9 ขึ้น 10 หรือนำบุคคลภายนอกเข้ามาดำรงตำแหน่ง แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการตกลงอะไรกันทั้งสิ้น ส่วนจะมีการโยกย้ายระดับ 11 อีกหรือไม่นั้น เรื่องนี้พูดตรงๆตนยังไม่คิดและไม่โกหกด้วย แต่ในอนาคตหากจะมีการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 คงไม่ใช่อำนาจตน เพราะสิ่งที่อยู่ในอำนาจตนและตนอยากทำได้ดำเนินการขยับไปแล้ว แต่ในส่วนที่เกินอำนาจตน เช่น ระดับ 11 คนไหนไปทำเรื่องอะไรไว้ข้างนอกก่อนหน้าที่ตนจะมาดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ.นั้นตนก็ไม่สามารถรู้ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวลือว่าจะมีการปรับระดับ 11 อีกระลอก เนื่องจากจะมีผู้บริหารระดับ 11 ที่จะถูกโยกไปนั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะมีปัญหาในการบริหารงานสมัยอดีต นอกจากนี้ยังมีข่าวอีกว่าจะดึงบุคคลภายนอกจากมหาวิทยาลัยเข้ามารับตำแหน่งด้วย

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2560 เวลา 14.45 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook