เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "บิ๊กตู่" จี้ศธ. ปรับการสอนภาษาอังกฤษท่องจำได้ เพิ่มความเข้มข้น บุคลากรใช้ภาษาอังกฤษ

"บิ๊กตู่" จี้ศธ. ปรับการสอนภาษาอังกฤษท่องจำได้ เพิ่มความเข้มข้น บุคลากรใช้ภาษาอังกฤษ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 มิ.ย. 2560 12:21:28 น. เข้าชม 166271 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"บิ๊กตู่" จี้ศธ. ปรับการสอนภาษาอังกฤษท่องจำได้ เพิ่มความเข้มข้น บุคลากรใช้ภาษาอังกฤษ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"บิ๊กตู่" จี้ศธ. ปรับการสอนภาษาอังกฤษท่องจำได้ เพิ่มความเข้มข้น บุคลากรใช้ภาษาอังกฤษ
"บิ๊กตู่" จี้ศธ. ปรับการสอนภาษาอังกฤษท่องจำได้ เพิ่มความเข้มข้น บุคลากรใช้ภาษาอังกฤษ

"บิ๊กตู่" จี้ศธ. ปรับการสอนภาษาอังกฤษท่องจำได้


นายกฯ กำชับหน่วยงานราชการ เพิ่มความเข้มข้น บุคลากรใช้ภาษาอังกฤษ สั่งศธ. ปรับการเรียนการสอน เน้นประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ให้สอนท่องจำได้ สร้างคนไทยไม่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ

วันนี้( 29 มิ.ย. )ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ. ) เปิดเผยภายหลังการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงและเทียบเท่า ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า นายกฯย้ำ ให้ทุกกระทรวงพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษอย่างเข้มข้นจริงจัง และให้เห็นผลในช่วง 3 เดือน คือ สถานที่ราชการและสถานศึกษาทุกแห่ง ต้องมีภาษาอังกฤษเขียนควบคู่ภาษาไทย เช่น ห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องประชุม รวมถึงป้ายแนะนำต่าง ๆ ซึ่งต้องเป็นการเขียนอย่างถูกต้อง โดยในส่วนของศธ.ต้องปรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้ง่ายขึ้น สอดคล้องกับสภาพชีวิตจริง เช่น ประโยคบทสนทนาสั้นๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถท่องจำได้ ไม่ใช่ไม่ให้ท่องจำ ทั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะการสอนในสถานศึกษาเท่านั้น หน่วยงานราชการต่าง ๆ ก็ควรทำด้วย เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นต้น

ปลัดศธ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้นายกฯ ยังแนะนำให้ข้าราชการ นักเรียน นิสิต นักศึกษาทุกคน ดาวน์โหลด โปรแกรมเอคโค่อิงลิช (EchoEnglish) ซึ่งเป็นโปรแกรมการสอนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันที่ง่าย มีประโยชน์ และไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ศธ. จะย้ำกับบุคลากร ทั้งผู้บริหาร ครู และนักเรียนทุกคนให้ดาวน์โหลดโปรแกรมเอคโค่อิงลิช และมีกิจกรรมส่งเสริมการใช้อย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องของครูต่างชาติ ที่จำเป็นต้องมาสอนในบางวิชา โดยเฉพาะสาขาที่ขาดแคลนนั้น นายกฯ มอบให้ กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ไปพิจารณาเรื่องของวีซ่า และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆด้วย

“พล.อ.ประยุทธ์ย้ำว่าต้องสร้างให้คนไทยทุกกลุ่มไม่กลัวภาษาอังกฤษ โดยต่อไปการสรรหาคนเข้าสู่ระบบราชการจะเพิ่มระดับความเข้มข้นในการนำภาษาอังกฤษมาใช้เป็นเกณฑ์หนึ่งในการพิจารณามากขึ้น ซึ่งนายกฯ เป็นห่วงเรื่องนี้ โดยมอบให้ศธ. ไปเตรียมความพร้อม นักเรียน นักศึกษา ทั้งในและนอกระบบสถานศึกษา ที่จะจบออกมาให้มีความพร้อมทางด้านภาษาอังกฤษ เพื่อพร้อมที่ทำงานได้ ทั้งในหน่วยงานของรัฐและเอกชน ” ดร.ชัยพฤกษ์ กล่าวและว่า ขณะเดียวกันนายกฯ มอบให้ศธ. ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ วางระบบในการพัฒนาคน โดยกำหนดให้ชัดว่า กลุ่มคนไหนต้องพัฒนาอย่างไร เช่น กลุ่มที่เป็นเกษตรกร ที่ทำการเกษตรแบบดั้งเดิม หรือกลุ่ม 1.0 ศธ.จะรวมกับกระทรวงใดในการยกระดับให้เป็นสมาร์ทฟาร์มเมอร์( Smart Farmer) เป็นต้น






ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2560 เวลา 16.25 น.

อ่านต่อได้ที่ http://www.kroobannok.com/82319


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook