เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "ตรีนุช" เปิดใจอำลาตำแหน่งเก้าอี้ "เสมา1"

"ตรีนุช" เปิดใจอำลาตำแหน่งเก้าอี้ "เสมา1"

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ก.ย. 2566 01:05:12 น. เข้าชม 173624 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ตรีนุช" เปิดใจอำลาตำแหน่งเก้าอี้ "เสมา1"
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ตรีนุช" เปิดใจอำลาตำแหน่งเก้าอี้ "เสมา1"
"ตรีนุช" เปิดใจอำลาตำแหน่งเก้าอี้ "เสมา 1" ผูกพันกระทรวงศึกษาธิการ มั่นใจ "เพิ่มพูน" บริหารการศึกษาได้ ผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือ ฝากช่วยสานต่อนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ

"ตรีนุช" เปิดใจอำลาตำแหน่งเก้าอี้ "เสมา 1" ผูกพันกระทรวงศึกษาธิการ มั่นใจ "เพิ่มพูน" บริหารการศึกษาได้ ผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือ ฝากช่วยสานต่อนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลา 11.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. และข้าราชการ ร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจก่อนอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี โดย น.ส.ตรีนุช เปิดเผยว่า ตนรู้สึกผูกพันกับ ศธ. และข้าราชการทุกคน เพราะอยู่ในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ มาเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งขอขอบคุณผู้บริหาร ศธ. ทุกคนที่ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของตน จนประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายสถานศึกษาปลอดภัย โครงการพาน้องกลับมาเรียน โครงการอาชีวะอยู่ประจำเรียนฟรีมีงานทำ และโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำชุมชน ซึ่งโครงการทั้งหมดถือเป็นโครงการที่สร้างโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ผู้เรียนอย่างแท้จริง ดังนั้นตนขอฝาก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ว่าที่ รมว.ศธ.คนใหม่ ได้เข้ามาช่วยสานต่อด้วย เพราะตนมองว่าเป็นนโยบายที่ดี ส่วนตัวยังไม่ได้มีการประสานพูดคุยส่งไม้ต่อการทำงานกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน แต่ตนเชื่อมั่นว่า แม้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน จะเป็นข้าราชการตำรวจที่มาบริหารงานการศึกษา จะทำให้การปฏิรูปการศึกษาไปสู่ความสำเร็จได้ เพราะผลงานต่างๆ ของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน จะเป็นเครื่องมือพิสูจน์ตัวเอง


“เรื่องสำคัญที่อยากจะฝากคือการพัฒนาครู ที่จะต้องปรับเปลี่ยนองค์ความรู้ให้เท่าทันกับโลกเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้ง ศธ. เป็นกระทรวงใหญ่ องคาพยพในการบริหารงานมีความหลากหลาย ดังนั้นหลักธรรมาภิบาลจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการบริหารงาน เพื่อทำให้เกิดระบบมาตรฐานของความโปร่งใส” น.ส.ตรีนุช กล่าว

ด้าน คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้มาทำงานร่วมกับ น.ส.ตรีนุช และรู้สึกมีบุญที่ได้มาร่วมขับเคลื่อนงานการศึกษาของประเทศ ซึ่งตนรู้สึกผู้กพันกับข้าราชการทุกคน เพราะอยู่ในตำแหน่ง รมช.ศธ. มาถึง 4 ปี ดังนั้นตนขอฝากรัฐบาลใหม่ ช่วยขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง คือ การเรียนการสอนโค้ดดิ้ง และวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพราะเรื่องเหล่านี้จะเป็นภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กทุกคนในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงนโยบายการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชนตามแนวพระราชดำริ ที่ให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) ทุกแห่ง ได้นำไปสร้างเป็นหลักสูตรชลกรเกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้แก่ชุมชน เพราะจะทำให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้อย่างมาก



ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก FOCUSNEWS วันที่ 31 สิงหาคม 2566 





☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook