เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » โซเชี่ยลถล่มเละ ครูใช้คำไม่เหมาะสม ตรวจการบ้านเด็ก ป.1 บอก “ไม่ได้เรื่อง”

โซเชี่ยลถล่มเละ ครูใช้คำไม่เหมาะสม ตรวจการบ้านเด็ก ป.1 บอก “ไม่ได้เรื่อง”

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 พ.ค. 2560 03:52:05 น. เข้าชม 166278 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โซเชี่ยลถล่มเละ ครูใช้คำไม่เหมาะสม ตรวจการบ้านเด็ก ป.1 บอก “ไม่ได้เรื่อง”
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โซเชี่ยลถล่มเละ ครูใช้คำไม่เหมาะสม ตรวจการบ้านเด็ก ป.1 บอก “ไม่ได้เรื่อง”
โซเชี่ยลถล่มเละ ครูใช้คำไม่เหมาะสม ตรวจการบ้านเด็ก ป.1 บอก “ไม่ได้เรื่อง”

วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม “ร้องเรียน แจ้งข่าวสาร แสดงความคิดเห็น กับเพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต” โดยมีข้อความเพิ่มเติมอธิบายว่า “สอบถามค่ะ เด็ก ป.1 เพิ่งหัดเขียน ครูใช้คำแบบนี้เหมาะสมมั้ยคะ “พอใช้ ควรปรับปรุง ฯลฯ” จะดูดีกว่านี้มั้ย ผู้ปกครองควรปล่อยผ่านหรือควรทำอย่างไรบ้าง รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ สงสารเด็ก”

ทั้งนี้ในภาพดังกล่าวเป็นภาพหน้าการบ้านที่ระบุให้เด็กคัดตัวอักษรตามรอยประ และระบายสีภาพ ก่อนจะมีการตรวจและเขียนข้อความลงบนกระดาษ โดยครูผู้สอนระบุว่า “ไม่ได้เรื่อง” กลางหน้ากระดาษ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจต่อคำตอบของผู้เป็นครู ว่าเป็นการใช้คำวิจารณ์ที่ไม่เหมาะสม ทำร้ายจิตใจเด็กอย่างยิ่ง ทั้งที่ลายมือของเด็กนั้นเป็นตัวบรรจงที่สวยงามกว่าเด็กปกติ บางคนระบุว่าบุตรหลานของตนซึ่งอยู่ในระดับชั้นเดียวกันยังเขียนได้ไม่ดีเท่านี้ หรือในระดับ ป.1 เขียนได้ขนาดนี้ ถือว่าดีแล้ว บางรายถึงกับขอให้สถานศึกษาต้นสังกัดปลดครูคนดังกล่าว รวมถึงความเห็นอีกจำนวนมาก กว่า 400 ความเห็นและมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก


ขณะเดียวกันผู้โพสต์ก็เข้าพยายามมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “ครูส่งให้เด็ก ไม่บอกเหตุผลอะไรกับเด็กเลย แล้วเด็กจะกลับมาปรับปรุงตัวเองยังไง งงค่ะ พ่อแม่เด็กกำลังจะดำเนินการบางอย่าง แต่อยากฟังความคิดเห็นจากหลาย ๆ เสียงก่อนค่ะ” รวมถึงระบุว่าไม่ใช่ครั้งแรก และได้ส่งภาพการบ้านครั้งก่อนๆ ที่ถูกครูคนเดียวกันตรวจและคอมเม้นท์ กลับมาว่า “ยังใช้ไม่ได้”

นอกจากนี้ยังมีผู้มาแสดงความเห็นบางส่วนที่ขอให้ผู้โพสต์ ยอมรับและปรับปรุงแก้ไขการบ้านของบุตรหลาน เช่นว่า “ยอมรับคำกล่าวโทษ ดีกว่ามาขอโทษภายหลัง บางครั้งพ่อแม่เองก็ต้องยอมที่ต้องนำมาปรับปรุงลูกให้ทำ เขียน อ่าน ให้ถูกต้องก่อนครับ อย่างมองว่าเล็กน้อยรับได้ ครูเค้ากำลังมองเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คุณแม่ก็เอามาสอนลูกให้ถูก จะได้เป็นเรื่องที่เด็กได้ยึดนำมาแก้ใขให้ดีขึ้น อย่าอวยลูกจนเหลิง แต่กลับไปดุด่าในสิ่งอื่นๆ นะครับ ยอมรับในคำติ จะได้ยิ้มได้ในคำชม นะครับคุณแม่ (ผมแนะนำตามประสาคนแก่นะครับ อย่าโกรธเลยนะ)” แต่สุดท้ายก็ถูกกลุ่มผู้มีความเห็นต่างเข้ามาแสดงความเห็นแบบคนละขั้วจน ต้องหยุดการแสดงความเห็นต่อ

อย่างไรก็ตามได้มีบางคนนำภาพดังกล่าวไปแก้ไขคำบนการบ้าน เชิงประชดประชัน โดยเปลี่ยนคำวิจารณ์จาก “ไม่ได้เรื่อง” เป็น “ครูไม่ได้เรื่อง” แทน


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook