เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » วิจารณ์ยับ น.ร.ขาหัก ครูบังคับเพื่อนหิ้วปีกขึ้นอาคารไปสอบ แถมบอก ‘ไม่มีความพยายาม’

วิจารณ์ยับ น.ร.ขาหัก ครูบังคับเพื่อนหิ้วปีกขึ้นอาคารไปสอบ แถมบอก ‘ไม่มีความพยายาม’

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ส.ค. 2566 01:18:32 น. เข้าชม 175868 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
วิจารณ์ยับ น.ร.ขาหัก ครูบังคับเพื่อนหิ้วปีกขึ้นอาคารไปสอบ แถมบอก ‘ไม่มีความพยายาม’
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
วิจารณ์ยับ น.ร.ขาหัก ครูบังคับเพื่อนหิ้วปีกขึ้นอาคารไปสอบ แถมบอก ‘ไม่มีความพยายาม’
ทำไมใจร้ายกับหนูขนาดนี้ น.ร.ขาหัก ครูบังคับเพื่อนหิ้วปีกขึ้นอาคารไปสอบ แถมบอก ‘ไม่มีความพยายาม’

ทำไมใจร้ายกับหนูขนาดนี้ น.ร.ขาหัก ครูบังคับเพื่อนหิ้วปีกขึ้นอาคารไปสอบ แถมบอก ‘ไม่มีความพยายาม’

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา นักเรียนวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพบทสนทนาระหว่าง ตนเองและครูรายหนึ่ง โดยเล่าว่า

“วันนี้หนูนั่งรออยู่ข้างล่างตึก ขึ้นไปสอบไม่ได้ แล้วครูบอกเพื่อนลงมาตามหนูขึ้นไป หนูก็ขึ้นไปไม่ได้ เลยไม่ได้ขึ้นไป หนูเลยทักข้อความไปย้ำอีกรอบ และนี่คือสิ่งที่หนูได้รับจากครูคนนี้ หนูไม่ต้องการอะไร หนูแค่ขอความสงสารหนูสักนิดนึงก็ยังดี

หนูขาหัก หนูขึ้นบันไดไปสอบไม่ได้ ครูบังคับหนูให้ขึ้นไปสอบ แล้วก็บอกเพื่อนลงมาพยุงหนูขึ้นไปสอบ ทั้งที่หนูขาหักแทบจะเดินไม่ไหว บอกว่าหนูไม่มีความพยายาม

ครูคะ… หนูมาเรียนให้ได้ขนาดนี้ หนูยังไม่มีความพยายามอีกหรอคะ หนูผ่าตัดมายังไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ หนูมาตามงานให้ทันเพื่อน มาสอบกับเพื่อนๆ แค่หนูขึ้นบันไดไม่ได้ ก็ไม่ได้สอบ มันเกินไปจริงๆค่ะ

หนูไม่โอเคกับเรื่องแบบนี้เลย หนูเสียใจ และสงสัย ว่าทำไมครูถึงใจร้ายขนาดนี้ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมไม่สงสารเด็กที่เขาพยายามมาเรียนทั้งๆที่แทบจะช่วยตัวเองไม่ไหว มีเพื่อนคอยพยุงเวลาเดินตลอด แล้วครูมาพูดแบบนี้ แล้วก็พิมพ์มาแบบนี้ ความรู้สึกหนูต้องรู้สึกยังไง ครูใจร้าย




ถ้าหนูไม่ทำแบบนี้ไม่โพสต์แบบนี้ หนูคงไม่ได้รับความสงสารจากใครเลย แล้วก็ไม่ต้องมาบอกหนูลบโพสต์นี้นะคะ ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลายๆคน ครั้งนึงในชีวิตเคยเจอครูแบบนี้ ”

  

ทั้งยังอัพเดตความคืบหน้าว่า “วันจันทร์ที่จะถึงนี้จะได้คุยกันเรื่องนี้ค่ะ ทั้งฝ่ายครูคนนั้น และทางวิลัย แต่หนูแจ้งผอ.ไปว่า ให้ปรับทัศนคติแกใหม่หน่อยนะคะ ถามว่าหนูสงสารไหม สงสารค่ะ คงจะโดนว่าเยอะ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะแกทำตัวเองทั้งนั้น เดี๋ยวมาอัปเดตใหม่นะคะ”

“หนูเข้าใจทุกคนเลยนะคะ และเคารพความคิดเห็นของแต่ละคน อ่านทุกคอมเม้นเลย บ้างก็ว่าดี บ้างก็ว่าไม่ดี อันนี้ก็ไม่ว่ากันค่ะ คิดได้หลายแง่ หลายมุมมองค่ะ หนูก็ไม่พูดอะไรเยอะ เพราะเดี๋ยวจะหาว่าทำเสียชื่อเสียงวิลัยอีก เลยออกมาพูดในพื้นที่ของตัวเอง แต่ถ้าใครอยากรู้มากกว่านั้นก็ทักแชทมาค่ะ เดี๋ยวหนูอัดคลิปเสียงส่งให้ฟังเลย แต่ถ้าพิมพ์คงไม่ไหวค่ะ เพราะวีรกรรมเยอะมาก แต่ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ต้องห่วงค่ะ หนูไม่ลาออกแน่นอน แต่แค่ไม่เรียนกับครูคนนี้แล้ว”

เพิ่มเติมอีกนิดนึงนะคะ ได้คุยกับครูคนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ และจะเจอกันอีกทีวันจันทร์ค่ะ และหนูก็แจ้งไปอีกรอบว่า ไม่ขอสอบและเรียนกับครูท่านนี้อีกค่ะ หนูจะรอลงเรียนใหม่กับอาจารย์ท่านอื่นค่ะ ปิดท้ายประโยคของครูคือ แล้วไม่ต้องมาเจอหน้ากันอีก หนูก็เลยตอบว่า ค่ะ แล้วแกก็วางสายไปค่ะ”

ทั้งชี้แจงด้วยว่า “เท่าที่หนูอ่านคอมเม้นท์ที่เห็นต่างหลายคน บางคนบอกว่าหนูใช้คำพูดไม่สุภาพ และแรงพอๆกับครู ใช้คำพูดไม่เหมาะสม อันนี้หนูอยากจะพูดว่า มันสุดๆจริงแล้วค่ะ ถ้าไม่สุดหนูไม่พิมพ์ไปแบบนั้นนะคะ

และอีกอย่าง หนูย้ำแล้วย้ำอีกว่า ขาหัก ขึ้นไปไม่ได้ จะให้เพื่อนช่วยพยุงยังไงก็ไม่ไหว ก็จะมีคนประเภทนึงที่พูดว่าหนูก็พอๆกับครูอ่ะแหละคำพูดคำจา เอาจริงอาจจะมองว่าหนูเป็นเด็กที่แรง ก้าวร้าว เอาแต่ใจ เด็กเปรตอะไรประมาณนั้น แต่จริงๆ ชีวิตจริงหนู ไม่เคยไปสุงสิงกับใครเลยค่ะ และไม่เคยพูดกับผู้ใหญ่แบบนี้เลยด้วยซ้ำ

เพราะครูคนนี้พูดยังไงก็ไม่ฟัง พูดยังไงก็พูดไม่รู้เรื่อง หนูเลยพิมพ์ไปแบบนั้นค่ะ แต่หนูมีสติทุกประโยคที่พิมพ์ไปนะคะ อาจจะเป็นเพราะมันหลายครั้งต่อหลายครั้ง เลยทำให้หนูพิมพ์ออกไปแบบนั้น แล้วโดนมองว่าก้าวร้าว”

ขณะเดียวกัน โลกออนไลน์ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวไปในวงกว้าง ทั้งว่า


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook