เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดตัวครูไวรัล 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮายอดวิวทะลุ 1 ล้าน ผู้บริหารชมเป็นข่าวดีของโรงเรียน

เปิดตัวครูไวรัล 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮายอดวิวทะลุ 1 ล้าน ผู้บริหารชมเป็นข่าวดีของโรงเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 ก.พ. 2566 08:49:20 น. เข้าชม 166470 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดตัวครูไวรัล 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮายอดวิวทะลุ 1 ล้าน ผู้บริหารชมเป็นข่าวดีของโรงเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดตัวครูไวรัล 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮายอดวิวทะลุ 1 ล้าน ผู้บริหารชมเป็นข่าวดีของโรงเรียน
เปิดใจครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดังย่านเมืองนนท์ ทำติ๊กต็อกตัวเอง 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮา แค่วันเดียวมีคนเข้าชมเกือบ 1 ล้านวิว แจงโรงเรียนไม่ได้ขาดครู แต่ต้องสอนให้ครบ 18 คาบ

เปิดใจครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดังย่านเมืองนนท์ ทำติ๊กต็อกตัวเอง 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮา แค่วันเดียวมีคนเข้าชมเกือบ 1 ล้านวิว แจงโรงเรียนไม่ได้ขาดครู แต่ต้องสอนให้ครบ 18 คาบ จึงต้องรับบทสอนหลายวิชา ด้านรักษาการ ผอ.โรงเรียน มองในแง่บวกเป็นข่าวดีของโรงเรียน ชมเป็นครูที่นักเรียนชอบ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “toosiwasin” มีการเผยแพร่ภาพในติ๊กต็อกของคุณครูคนหนึ่ง สอนหนังสืออยู่ในโรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยเป็นภาพของคุณครูในรูปแบบหน้าตาบุคลิก 7 แบบ 7 อย่างเกี่ยวกับการสอนหนังสือในแต่ละวิชา สร้างความฮือฮาในหมู่นักเรียนและเพื่อนๆ คุณครู จนเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียล มีคนเข้ามาชมแล้วเกือบล้านวิวเพียงแค่ 1 วัน

วันนี้ ( 8 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9 โดยพบกับคุณครูศิวะศิลป์ หรือโตโต้ กลิ่นช้าง อายุ 25 ปี คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ของโรงเรียนแห่งนี้ โดยครูโตโต้เปิดเผยว่าตนเป็นครูอัตราจ้างมาแล้ว 4 ปี สอนวิชานาฏศิลป์ ภาษาไทย ศิลปะ พลศึกษา และสุขศึกษา รวม 5 วิชา โดยสอนเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ถึง ป.3

นายศิวศิลป์ คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ กล่าวว่า เริ่มจากที่เราถ่ายรูปเด็ก ป.6 ที่จบการศึกษาปี 2565 และจะทำทำเนียบคุณครูใหม่ของปี 2566 ตนเลยลองถ่ายภาพแต่งหน้าม้าให้เพื่อนๆ ก่อน และแต่งหน้าตัวเอง โดยใช้รูปครูพละตั้งเป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กตัวเอง ตอนแรกยังไม่มีครูวิชาอื่น เพื่อนๆ ก็แซวกันว่าครูพละร่างแมนมาก ตนเลยลองไปเล่นแต่งหน้าตัวเองใน FaceApp และลงในเฟซบุ๊กโดยอ้างอิงจากคาแรกเตอร์ที่ตัวเองเคยเรียนหนังสือมา ครูศิลปะก็จะดูหัวยุ่งๆ แนวติสท์ๆ ครูภาษาไทยจะหวานๆ แต่งหน้าฉ่ำๆ ส่วนมากเป็นแนวคุณแม่ และครูคณิตหัวก็จะยุ่งนิดหนึ่งเพราะสอนเยอะ เวลาครูคนไหนไม่สบายก็จะสแตนด์บายสอน ครูคนไหนหยุดก็จะสอนแทนซึ่งเป็นแบบนี้ทุกโรงเรียน ตอนตนเรียนครูคณิตก็เป็นแบบนี้ พอตัวเองมาสอน เพื่อนตนก็สอนลูกศิษย์ตัวเองเกินชั่วโมงสอนเหมือนกัน ส่วนครูสังคมจะแมนๆ น่าเกรงขาม ให้เหมาะกับการสอนการเมือง ประวัติศาสตร์ ครูวิทยาศาตร์หัวจะล้านๆ นิดหนึ่ง อิงมาจากตอนตนเรียน ต้องขอโทษคุณครูด้วย ครูวิทย์จะชอบเป็นแนวแบบนี้ และรูปนี้เป็นไวรัลสุด

ส่วนครูภาษาอังกฤษก็จะขาวสวย ครูภาษาอังกฤษส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ ที่สำคัญคือท้องและวีนบ่อยมาก ตนสอนที่นี่มาเข้าปีที่ 4 สอนวิชาหลักคือวิชานาฏศิลป์ สอนหลายวิชา ด้วยความที่อาทิตย์หนึ่งตนต้องสอน 18 คาบต่อสัปดาห์ และวิชานาฏศิลป์มันไม่พอ เพราะตนสอนแค่ 3 ชั้น คือชั้น ป.1-ป.3 จะต้องมีวิชาภาษาไทยเข้ามา เพื่อให้คาบวิชามันเต็มต่อครูจำนวนหนึ่ง โดยมีสอนวิชาทัศนศิลป์ สุขศึกษา พลศึกษาด้วย ทางโรงเรียนมีครูครบตามวิชาเอก แต่ด้วยวิชาภาษาไทยหรือสังคม ต้องสอน 5 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณครูเรามี 2 คน จะไม่พอตนเลยต้องไปช่วยสอนด้วย ตอนแรกตนตกใจทำไมมันเป็นกระแสขนาดนี้เพราะตนแค่เล่นกับเพื่อน ไม่คิดว่าพลังโซเชียลมันจะไปไวมากขนาดนี้ คอมเมนต์ความคิดเห็นก็มีแตกต่างไป ตนแค่ทำให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ที่แตกต่างไป แต่มีบางคอมเมนต์ที่พูดเกี่ยวกับระบบการศึกษาที่ครูน้อย ส่วนตัวคนชอบครูภาษาอังกฤษเท่านั้น มีคอมเมนต์มาถามว่ารูปไหนคือร่างจริงตนก็ไปปั่นว่าครูภาษาอังกฤษ ตนรู้สึกดีใจถือเป็นเรื่องราวดีๆ ในชีวิต ยินดีพร้อมเป็นคนดัง ถ้าทางโรงเรียนให้แต่งหญิงตนก็แต่งได้ ทำได้แต่ขี้เกียจตื่นเช้า เพราะครูโรงเรียนประถมไม่สามารถมาสายเหมือนโรงเรียนที่มีเด็กโตได้เพราะเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ยังดูแลตัวเองไม่ได้ ต้องคอยจับตาดูว่าเด็กไปแอบเล่นตรงไหน ใครจะทิ่มตากันมั้ย ต้องมาโรงเรียนเช้าๆ เพื่อดูแลเด็ก มีผู้ปกครองมาแซวทักมาในเฟซบุ๊กคุณครูดังใหญ่แล้ว ตนมีปล่อยคลิปในติ๊กต็อกด้วย น่าจะเกือบล้านวิวแล้ว

น.ส.จิรดาพร พรหมวงศ์ อายุ 51 ปี รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จากที่ข่าวออกไปรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลขนาดนี้ ตอนนี้ก็รู้สึกดี ถือว่าเป็นข่าวดีกับโรงเรียน แต่โรงเรียนก็ไม่ได้ขาดครู ซึ่งครูโตโต้เป็นครูที่ดี เรามองว่าเป็นข่าวดีกับโรงเรียนไปอีกขั้น ซึ่งครูโตโต้เป็นคนที่เด็กๆ รักและสอนสนุก ตอนที่ถ่ายลงไม่ได้มาทำคอนเทนต์แต่ที่โรงเรียนมีการเปลี่ยนรูปทำเนียบคุณครูประจำปีอยู่ ถ่ายรูปแลกเปลี่ยนกันจึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น หลังจากที่อ่านคอมเมนต์ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดหลายด้าน แต่ก็มีอีกด้านที่มองว่าครูที่โรงเรียนน้อยว่าครูหนึ่งคนสอนหลายวิชา ซึ่งก็มองได้หลายแบบ



















☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook