เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นี่หรือครูสอนอังกฤษ คนทักแกรมม่าผิด ลั่นกลับ เพจไม่ได้สอนให้เก่งคนระดับสูง "นะค่ะ"

นี่หรือครูสอนอังกฤษ คนทักแกรมม่าผิด ลั่นกลับ เพจไม่ได้สอนให้เก่งคนระดับสูง "นะค่ะ"

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 เม.ย. 2565 08:38:06 น. เข้าชม 166395 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นี่หรือครูสอนอังกฤษ คนทักแกรมม่าผิด ลั่นกลับ เพจไม่ได้สอนให้เก่งคนระดับสูง "นะค่ะ"
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นี่หรือครูสอนอังกฤษ คนทักแกรมม่าผิด ลั่นกลับ เพจไม่ได้สอนให้เก่งคนระดับสูง "นะค่ะ"
การที่จะเป็นครูได้ นอกจากจะต้องมีความรู้ในเรื่องที่สอนอย่างถ่องแท้แล้ว ยังต้องมีความรับผิดชอบในหน้าที่การสอนความรู้ให้กับนักเรียนของตัวเองเป็นอย่างดีด้วย ถึงจะเรียกว่าเป็นคุณครูที่มีคุณภาพ

การที่จะเป็นครูได้ นอกจากจะต้องมีความรู้ในเรื่องที่สอนอย่างถ่องแท้แล้ว ยังต้องมีความรับผิดชอบในหน้าที่การสอนความรู้ให้กับนักเรียนของตัวเองเป็นอย่างดีด้วย ถึงจะเรียกว่าเป็นคุณครูที่มีคุณภาพ

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Chaimanut Thitibhatthamrong โดยเขาได้แชร์เรื่องราวที่เขาได้ไปทักท้วงเพจสอนภาษาอังกฤษแห่งหนึ่ง เรื่องการใช้แกรมม่าที่ผิดหลัก แต่ทางเพจกลับตอบกลับมาว่าไม่ได้สอนแกรมม่าเป๊ะ "นะค่ะ" กลุ่มลูกเพจคือคนที่ไม่ได้ระดับเรียนสูง โดยเขาได้บรรยายโพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า

cats2

ไม่แม่นความรู้ แต่อยากสอนงี้อ่อ

Even Thai as your own mother tongue, like “นะคะ” and “นะค่ะ”, you can’t use them correctly. Besides, does her reply imply that she is insulting her followers as low-educated people?

As she stated on her page that her teaching is especially for the “beginners” who want to get themselves improved, if I may ask, what English level is she? How dare she claims herself as a teacher?
Pray for ur pathetically unfortunate students. keep letting the world orbit herself.

(แม้แต่ภาษาไทยที่เป็นภาษาแม่ ยังใช้ นะคะ กับ นะค่ะ ผิดเลย นอกจากนั้นการที่มาตอบแบบนี้ยิ่งบ่งบอกเลยว่าเธอดูถูกคนติดตามเพจว่าเป็นคนที่มีการศึกษาที่ต่ำรึเปล่า

ตามที่ระบุเอาไว้ที่หน้าเพจ ว่าการสอนของเธอมีไว้สำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากจะพัฒนาตัวเอง งั้นขอถามหน่อยว่า คุณมีระดับภาษาอังกฤษดีแค่ไหน กล้าดียังไงที่มาอ้างตัวเองว่าเป็นครู

ขอให้พระอวยพรนักเรียนที่น่าสงสารของคุณอย่างหนัก และขอให้โลกโคจรรอบตัวของเธอต่อไป)

ปล. ตามดูเลย ผิดทุกคลิป ผิดในแคปชั่น ผิดที่แปลว่าผิด เพราะ background knowledge ไม่มีมากพอ แต่มีค.มั่นใจ เลยคิดว่าตัวเองไม่ผิด

93796300_10158077223319840_86

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็เรียกได้ว่ากลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์กันอย่างมากมาย โดยมีผู้ที่เข้ามากดไลก์แสดงความรู้สึกกันมากกว่า 4,800 ครั้ง รวมไปถึงแชร์มากกว่า 4,000 ครั้ง และนอกจากนั้นยังมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายว่า "สอนภาษาอังกฤษ แต่ ภาษาไทยยัง นะค่ะ อยู่เลย", "ภาษาไทยยังไม่รอดเลยค่ะครู", "แค่ verb to be อ่า เรียกตัวเองว่าเป็นครูอ่า แต่ไม่แค่ความเป๊ะเรื่องนี้อ่า" ตลอดจน "ทำไมมึงไม่สอนเค้าให้ถูกๆ วะคะ ง่ายนิดเดียว จะกลุ่มลูกเพจแบบไหนมึงก็ต้องสอนที่ถูกต้อง"


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook