เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "ตรีนุช" จ่อปรับใหญ่ผู้บริหารศธ.ชงครม.ก่อน ก.ย.นี้

"ตรีนุช" จ่อปรับใหญ่ผู้บริหารศธ.ชงครม.ก่อน ก.ย.นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ส.ค. 2564 12:19:16 น. เข้าชม 166768 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ตรีนุช" จ่อปรับใหญ่ผู้บริหารศธ.ชงครม.ก่อน ก.ย.นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ตรีนุช" จ่อปรับใหญ่ผู้บริหารศธ.ชงครม.ก่อน ก.ย.นี้
รมว.ศึกษาธิการ เตรียมปรับใหญ่ผู้บริหารศธ.หลังอัตราเกษียณอายุราชการพรึ่บ ชง ครม.ก่อนเดือนก.ย.นี้ เผย ยังไม่มีใครในใจ ขอบุคคลที่ทำงานสานนโยบายศธ.และรัฐบาลได้

รมว.ศึกษาธิการ เตรียมปรับใหญ่ผู้บริหารศธ.หลังอัตราเกษียณอายุราชการพรึ่บ ชง ครม.ก่อนเดือนก.ย.นี้ เผย ยังไม่มีใครในใจ ขอบุคคลที่ทำงานสานนโยบายศธ.และรัฐบาลได้


เมื่อวันที่ 2 ส.ค.น.ส.ตรีนุช เทียนทองรมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ว่า ขณะนี้อัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของศธ.มีหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) 1 ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) 2 ตำแหน่ง ซึ่งตนกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะคัดเลือกผู้บริหารคนใดที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นๆ โดยยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการปรับหมุนสลับใหญ่ระหว่างผู้บริหารระดับ 11 ด้วยกันเองหรือจะมีการขยับผู้บริหารระดับ 10 ขึ้น 11 ดังนั้นจึงขอพิจารณาอย่างรอบด้านก่อนจากนั้นจึงจะมาเคาะรายชื่อทั้งหมด ทั้งนี้ตนยังไม่มีใครในใจ แต่ผู้บริหารที่เข้ามาทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งต่างๆนั้นจะต้องขับเคลื่อนงานตามนโยบายของตนและรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตามอาจจะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาก่อนเดือนก.ย.นี้


ด้าน ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นของศธ.นั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งไม่ได้มีการชะลอการคัดเลือกแต่อย่างใด เพราะกระบวนการคัดเลือกแต่งตั้งผู้บริหารต้นศธ.จะต้องดำเนินการให้แล้เสร็จภายในเดือนก.ค.แล้ว แต่เนื่องจากขณะนี้ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และมาตรการของศบค.ที่กำหนดให้พื้นที่สีแดงเข้มไม่สามารถจัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ดังนั้นเท่าที่ทราบขณะนี้คณะกรรมการฯคัดเลือกกำลังหารือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ว่าจะใช้วิธีการสอบสัมภาษณ์ในลักษณะใดได้บ้าง ส่วนที่กรณีเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมการสรรหานั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวประธานแต่อย่างใด


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 2 สิงหาคม 2564


ผู้บริหาร ศธ. ผลัดรุ่น "4 บิ๊ก เกษียณ"

เตรียม ปรับใหญ่ ผู้บริหารระดับสูง ศธ. เกษียณ พรึบ หลายคน ทั้งเลขาสกศ. เลขากช. รองเลขา สพฐ. "ตรีนุช" ขอเวลาคัดเลือก ยังไม่ทีใครในใจ คาด เสนอ ครม.พิจารณา ก่อน ก.ย.นี้

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้ ว่า ขณะนี้อัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.มีหลายตำแหน่ง เช่น ตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) 1 ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) 2 ตำแหน่ง เป็นต้น ซึ่งตนอยู่ระหว่างการพิจารณา ว่า จะคัดเลือกผู้บริหารคนใดที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นๆ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการปรับหมุนสลับใหญ่ระหว่างผู้บริหารระดับ 11 ด้วยกันเองหรือจะมีการขยับผู้บริหารระดับ 10 ขึ้น 11 ดังนั้นตนจึงขอพิจารณาอย่างรอบด้านก่อนจากนั้นจึงจะมาเคาะรายชื่อทั้งหมด และตอนนี้ตนยังไม่มีใครในใจ แต่ผู้บริหารที่เข้ามาทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งต่างๆ นั้น จะต้องขับเคลื่อนงานตามนโยบายของตนและรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตามอาจจะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาก่อนเดือนกันยายนนี้

ด้านนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นของ ศธ.นั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งไม่ได้มีการชะลอการคัดเลือกแต่อย่างใด เพราะกระบวนการคัดเลือกแต่งตั้งผู้บริหารต้น ศธ.จะต้องดำเนินการให้แล้เสร็จภายในเดือน กรกฎาคมแล้ว แต่เนื่องจากขณะนี้ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และมาตรการของศบค.ที่กำหนดให้พื้นที่สีแดงเข้มไม่สามารถจัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ดังนั้นเท่าที่ทราบขณะนี้คณะกรรมการฯคัดเลือกกำลังหารือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ว่า จะใช้วิธีการสอบสัมภาษณ์ในลักษณะใดได้บ้าง ส่วนที่กรณีเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมการสรรหานั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวประธานแต่อย่างใด


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2564 



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook