เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.ยันเว็บไม่ล่ม

ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.ยันเว็บไม่ล่ม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 พ.ค. 2562 08:14:48 น. เข้าชม 166271 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.ยันเว็บไม่ล่ม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.ยันเว็บไม่ล่ม
ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.ยันเว็บไม่ล่ม

ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.ยันเว็บไม่ล่ม

ประกาศผลแล้ว ทีแคส รอบ 3 สมัคร 108, 121 คน มีสิทธิสัมภาษณ์ 66,479 คน ทปอ.อัพเดตข้อมูล ยันเว็บไม่ล่ม เปิดรับสมัครทีแคส รอบ 4 แอดมิสชั่นส์ วันที่ 9-19 พ.ค. นี้

ทีแคส / เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายพีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยว่า การรับสมัครคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2562 หรือทีแคส รอบ 3 รับตรงร่วมกัน รับสมัครวันที่ 17-29 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทีแคสรอบ 3 จำนวนมหาวิทยาลัยเข้าร่วม 64 สถาบัน เปิดรับรวม 4,015 สาขาวิชา จำนวนที่นั่งที่เปิดรับ 95,124 ที่นั่ง ในรอบ 3 มีผู้สมัครได้อย่างสมบูรณ์จำนวน 108,121 คน เลือกอันดับสาขาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 534,407 อันดับ ผ่านการคัดเลือกให้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์จำนวน 66,479 คน

ทั้งนี้ทาง ทปอ.ได้ประกาศผลการสมัคร รอบ 3 เมื่อเวลา 00.00 น. ของวันที่ 9 พ.ค. ผ่านเว็บไซต์ mytcas.com พบปัญหาคือ ผู้สมัครบางรายไม่สามารถเข้าสู่ระบบ เพื่อตรวจสอบผลการสมัครได้ หรือเข้าสู่ระบบได้ แต่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบผลได้ จนเข้าใจว่าเว็บไซต์ล่มนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทปอ.เริ่มเข้าไปอัพเดตผลการสมัคร ทีแคส รอบ 3 ในเวลา 22.00 น. และเสร็จในเวลา 23.30 น. ของวันที่ 8 พ.ค.

ซึ่งในช่วงเวลานั้น ทปอ.ปิดไม่ให้ผู้สมัครมาล็อกอินเข้าระบบ หลังจากถึงเวลาประกาศผล ผู้สมัครเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก ระบบของทปอ.ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมากอยู่แล้ว แต่กลับพบว่าระหว่างที่อัพเดตข้อมูลนั้น อาจจะไปกระทบกับระบบการตั้งค่าบางอย่าง ทำให้ผู้สมัครบางรายไม่สามารถเข้ามาตรวจสอบผลได้ อย่างไรก็ตาม ทปอ.ไม่นิ่งนอนใจเร่งแก้ไขปัญหานี้เสร็จในเวลา 03.00 น.

นายพีระพงศ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการประกาศคะแนนสูงต่ำ ทีแคสรอบ 3 ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยจะประกาศหรือไม่ ขณะนี้ตนทราบว่ามีผู้สมัครบางรายร้องว่า ประกาศผลวันที่ 9 พ.ค. แต่บางคณะ/สาขา กำหนดวันสอบสัมภาษณ์วันที่ 10 พ.ค. ถ้าอยู่ต่างจังหวัดจะมีเวลาเตรียมตัวหรือไม่ ทปอ.ขอชี้แจงว่า การกำหนดวันสอบสัมภาษณ์นั้น คณะ/สาขา เป็นผู้ตัดสินใจ ทปอ.มีหน้าที่เพียงกำหนดระยะเวลาให้สอบสัมภาษณ์ภายวันที่ 10-14 พ.ค. เท่านั้น ถ้าต้องการเวลามากกว่านั้น ระยะเวลาการสมัครรอบต่างๆ อาจจะนานขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อนักเรียน ทั้งนี้กำหนดการต่างๆ ทปอ.ได้ให้ข้อมูลไว้แล้ว ว่า คณะ/สาขาใด จะสอบสัมภาษณ์วันไหน ผู้สมัครทราบล่วงหน้าและมีเวลาเตรียมตัวอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับบริหารจัดการของผู้สมัครเอง

“วันนี้นอกจากประกาศการผล ทีแคส รอบ 3 แล้ว ยังเป็นวันแรกของการสมัครทีแคส รอบ 4 แอดมิสชั่นส์ ที่จะเปิดรับสมัครในวันที่ 9-19 พ.ค. นักเรียนสามารถเข้ามาสมัครได้ในเวลา 12.00 น. ระบบไม่สามารถเปิดให้เข้าสมัครก่อนได้ เพราะต้องอัพเดตข้อมูลก่อน ขอยืนยันว่าหลัง 12.00 น. นักเรียนสามารถเข้ามาสมัครได้แน่นอน

นอกจากนี้ พบว่ามีผู้ปกครองนักเรียนบางราย มายื่นเรื่องขออุทธรณ์ต่อทปอ.เพื่อขอให้พิจารณาคืนสิทธิให้นักเรียนสมัคร ทีแคส รอบ 3 ที่ชำระเงินแล้วแต่ไม่ได้ยืนยันสิทธิ เนื่องจากระบบไม่ได้แจ้งเตือนนักเรียน ให้กดยืนยันสิทธิอีกครั้ง ทำให้นักเรียนเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และอาจจะฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวนั้น ระบบของทปอ.ออกแบบมาเพื่อกรองคนในระดับหนึ่งแล้ว”

ผู้ช่วยเลขาธิการทปอ. กล่าวอีกว่า การสมัครเข้าเรียนต่อถือเป็นขั้นแรกของการเข้ามหาวิทยาลัย จึงอยากให้นักเรียนมีความใส่ใจ เอาใจใส่ ระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้น อีกทั้งจำนวนผู้สมัครที่ชำระเงินแต่ไม่ได้กดยืนยันสิทธิ จำนวน 3,762 คนนั้น ส่วนมากก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวบุคคลเอง

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในฐานะประธาน ทปอ.รับทราบเรื่องแล้ว หากมีการฟ้องจริง ทปอ.ก็พร้อมเข้าชี้แจงตามกระบวนการขอศาล ส่วนการสมัครทีแคส รอบ 4 ตนอยากให้นักเรียนอ่านหลักเกณฑ์คุณสมบัติเฉพาะ และขั้นตอนการสมัครให้รอบคอบ เพื่อที่จะไม่เกิดปัญหาเหมือนรอบที่ผ่านมา

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook