เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผู้ปกครองรวมตัวไล่ ผอ.โรงเรียนย่านลำลูกกา ไม่ฟังเสียงค้านสร้างโรงอาหาร

ผู้ปกครองรวมตัวไล่ ผอ.โรงเรียนย่านลำลูกกา ไม่ฟังเสียงค้านสร้างโรงอาหาร

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 ม.ค. 2564 14:18:43 น. เข้าชม 166312 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผู้ปกครองรวมตัวไล่ ผอ.โรงเรียนย่านลำลูกกา ไม่ฟังเสียงค้านสร้างโรงอาหาร
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผู้ปกครองรวมตัวไล่ ผอ.โรงเรียนย่านลำลูกกา ไม่ฟังเสียงค้านสร้างโรงอาหาร
ผู้ปกครองนักเรียนรวมตัวไล่ ผอ.โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ ลำลูกกา ไม่โปร่งใสโครงการก่อสร้างโรงอาหาร พบเคยถูกขับไล่มาจากอีกโรงเรียน เกี่ยวกับการทุจริตทุนเงินเด็กนักเรียน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ที่โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้มีชาวบ้านผู้ปกครองนักเรียนกว่า 50 คน ได้รวมตัวกันยืนถือป้ายขับไล่ นางปัณวรรธน์ เดชกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์คนปัจจุบันที่ย้ายออกจากโรงเรียน หลังจากที่ทำโครงการก่อสร้างโรงอาหารขนาดเล็ก 260 ที่นั่ง งบประมาณ 3,416,000 บาท



ตามที่โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ ได้งบประมาณจากกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อก่อสร้างโรงอาหารขนาดเล็ก จำนวน 2560 ที่นั่ง ความกว้าง 19 เมตร ความยาว 24 เมตร ความสูง 6.3 เมตร แทนโรงอาหารเก่า ความกว้าง 18 เมตร ความยาว 22 เมตร ไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนและมีสภาพชำรุด จึงจำเป็นต้องรื้อสิ่งก่อสร้างได้แก่ 1. รื้อห้องเรียนศูนย์เด็กเล็กของ อบต.บึงทองหลาง รื้อห้องเรียนดนตรีไทย รื้อบันไดทางขึ้นอาคารบางส่วน รื้อห้องเรียนอนุบาล 3 รื้อห้องปฏิบัติการทัศนศิลป์ และรื้อห้องน้ำนักเรียน จำนวน 8 ห้อง โดยมีงบประมาณในการรื้อซ่อมแซมจำนวน 1,000,000 บาท ซึ่งทางผู้นำชุมชนและผู้ปกครองของนักเรียนได้คัดค้าน ทางโรงเรียนจึงจะสร้างบนพื้นที่สนามปูนบริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนแทน



จากการสอบถามนายวิชาญ จันทร์โพศรี อายุ 50 ปี ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 กล่าวว่า เนื่องจาก ผอ.ได้ของบเพื่อก่อสร้างโรงอาหาร แต่เนื่องจากการของบไม่ได้มีการศึกษาว่ามีได้งบมาแล้วจะต้องมีการรื้อถอน ซึ่งตัวอาคารใหม่ที่ได้มามีขนาดใหญ่จึงต้องรื้อห้องเรียนของนักเรียน ซึ่งเหล่าผู้ปกครองเห็นว่าสิ้นเปลือง พอถูกผู้ปกครองคัดค้าน ผอ.จึงจะให้อาคารโรงอาหารมาสร้างบนสนามปูนหน้าเสาธงโรงเรียน ผู้ปกครองส่วนหนึ่งจึงเห็นว่าไม่เหมาะสม อยากให้ยกเลิกคืนงบไป แต่ ผอ.กลับไม่ยอม ยังยืนยันว่าจะต้องสร้างโรงอาหารให้ได้



ด้าน นางหทัยรัตน์ มากโฉม อายุ 43 ปี ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 และ ม.1 กล่าวว่า เราเห็นว่า ไม่มีความเหมาะสม หลายอย่างที่ ผอ.ท่านนี้เข้ามารับตำแหน่งที่โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์มีแต่สร้างความแตกแยก ผอ.ไม่รับฟังคำปรึกษาจากผู้ปกครองรวมถึงผู้นำชุมชน ใช้อำนาจในทางไม่ชอบ ผอ.ท่านนี้ถูกผู้ปกครองและนักเรียนขับไล่มาจากโรงเรียนชุมชนเลิศพินิจพิทยาคม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เกี่ยวกับการทุจริตทุนเงินของเด็กนักเรียน ปี 2561 ซึ่งทาง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ได้มีคำสั่งให้ย้ายมาเป็น ผอ.โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ เพื่อตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อย้ายมาที่โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ ก็ยังจะมีปัญหาแบบนี้อีก เมื่อผู้นำโรงเรียนเป็นแบบนี้แล้วจะสอนให้เด็กนักเรียนจะเป็นเด็กดีได้อย่างไร อยากให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือ ทำอย่างไรก็ได้ให้ ผอ.ท่านนี้ออกไปจากโรงเรียนนี้ จะส่งไปอยู่ไหนก็ได้ พวกเราชาวบ้านไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ระบบการบริหารของการศึกษาไทยเป็นแบบนี้หรือ ที่ผ่านมาถ้า ผอ.ท่านนี้ไม่ผิดเรื่องการทุจริต ก็ควรให้ความยุติธรรมท่านไปคือกลับไปอยู่ที่โรงเรียนชุมชนเลิศพินิจพิทยาคม เหมือนเดิม.



ขอบคุณที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ https://mgronline.com/crime/detail/9640000004007



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook