เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช คุมสอบเข้ม(คลิป)

จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช คุมสอบเข้ม(คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 พ.ย. 2561 08:30:02 น. เข้าชม 166260 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช คุมสอบเข้ม(คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช คุมสอบเข้ม(คลิป)
จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช คุมสอบเข้ม(คลิป)

จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช คุมสอบเข้ม(คลิป)

ตุ๋นเงินครู

ตร.จับแล้ว หนุ่มมิจฉาชีพ อ้างเป็นศิษย์เก่า ตุ๋นเงินครู เป็นค่าบวช หลัง ผบช.น. ตามจี้คดีรวมทั้งกดดันญาติให้รีบพามอบตัว โดยอยู่ระหว่างสอบสวนปากคำ ที่ สน.หลักสอง 

ตุ๋นเงินครู  /  เมื่อวันที่ 7 พ.ย. จากกรณีครูสุภาพสตรีโรงเรียนรัฐบาล ข้าราชการครูและข้าราชการครูที่เกษียณแล้ว รวมทั้งเจ้าของหอพักหลายแห่ง ถูกชายหนุ่มคนหนึ่งก่อเหตุหลอกลวงจนสูญเงินทองไปจำนวนหลายราย

กระทั่งนายณรงค์ เนียมพลอย อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการครูบำนาญ เคยสอนหนังสือที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล หรือ โรงเรียนสตรีวิทยา 3 หนึ่งในผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.สหัสดิ์ ศรีทวี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หลักสอง เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยให้การว่า ว่าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. มีบุคคลแอบอ้างเป็นลูกศิษย์เก่ามาพบ บอกว่า ชื่อนายยุทธนา แก้วศรี บอกว่ามีอาชีพเป็นแพทย์ อยู่ ร.พ.รัฐแห่งหนึ่ง อ้างว่ากำลังจะบวช มา ขอเงินสนับสนุนการบวช จึงหลงเชื่อว่าเป็นศิษย์เก่าจริง และได้ช่วยเงินจำนวน 10,000 บาท เป็นค่าไตรจีวร และอีก 6,000 บาท ร่วมทำบุญเป็นเงินช่วย ค่างานบวช


ต่อมาวันที่ 10 ส.ค. บุคคลนี้มาหาที่บ้านอีกครั้ง แต่ไม่พบ เนื่องจากตนเดินทางไปต่างจังหวัด ระหว่าง 9-14 ส.ค. บุคคลนี้จึงไปกล่าวอ้างกับเพื่อนบ้านว่า ตนฝากเงินไว้ให้เขาจำนวน 5,000 บาท เพื่อนบ้านหลงเชื่อให้เงินจำนวนดังกล่าวไป

พอตนกลับมาทราบเรื่อง จึงตรวจสอบกับทาง ร.พ.ที่ถูกอ้างกลับไม่พบชื่อแพทย์ชื่อยุทธนา แต่อย่างใด จึงเชื่อว่าถูกหลอก ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่าคือนายชุติศรณ์ จันทร์กลัด เลยมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสน.หลักสอง ได้มีการดำเนินการขออนุมัติหมายจับ นายชุติศรณ์ จันทร์กลัด หรือ เต้ย อายุ 31 ปี โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน อนุมัติหมายจับในข้อหา“ฉ้อโกงทรัพย์” เอาไว้แล้ว

โดยพฤติกรรมของคนร้ายเบื้องต้นทราบว่าจะอ้างตัวเป็นศิษย์เคยศึกษาโรงเรียนนี้ แล้วเที่ยวเข้าไปหาอดีตครู ด้วยความเป็นครูพอรู้ว่าศิษย์จะไปบวชก็ให้เงินไป แต่ปรากฏมาทราบภายหลังว่าไม่ใช่ศิษย์ และไม่ได้ไปบวช จึงมาแจ้งความไว้ที่ สน.หลักสอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุม โดยประสานกับทางครอบครัวและญาติของผู้ก่อเหตุแล้ว นอกจากนี้พบว่าคนร้ายเคยก่อเหตุไว้หลายท้องที่ ทั้งนี้ขอฝากถึงครูหรือใครก็ตามที่เคยถูกคนร้ายดังกล่าวหลอกลวงหรือฉ้อโกง จะด้วยลักษณะใดก็ตาม สามารถไปอายัดตัวได้ที่ สน.หลักสอง ต่อไป

ตนมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวตัวคนร้ายดังกล่าวโดยไม่ยาก เพราะคดีดังกล่าวไม่ได้เป็นคดีร้ายแรงก็ขอให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และยืนยันว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ภายในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายชุติศรณ์ ได้แล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำที่ สน.หลักสอง

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook