เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » กยศ. ยกระดับทวงหนี้เข้มข้น 23 ศิษย์แสบ เบี้ยวหนี้ ทำ ‘ครูวิภา’ โดนฟ้องบังคับคดีอ่วม

กยศ. ยกระดับทวงหนี้เข้มข้น 23 ศิษย์แสบ เบี้ยวหนี้ ทำ ‘ครูวิภา’ โดนฟ้องบังคับคดีอ่วม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ก.ค. 2561 20:47:20 น. เข้าชม 166324 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
กยศ. ยกระดับทวงหนี้เข้มข้น 23 ศิษย์แสบ เบี้ยวหนี้ ทำ ‘ครูวิภา’ โดนฟ้องบังคับคดีอ่วม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
กยศ. ยกระดับทวงหนี้เข้มข้น 23 ศิษย์แสบ เบี้ยวหนี้ ทำ ‘ครูวิภา’ โดนฟ้องบังคับคดีอ่วม
กยศ. ยกระดับทวงหนี้เข้มข้น 23 ศิษย์แสบ เบี้ยวหนี้ ทำ ‘ครูวิภา’ โดนฟ้องบังคับคดีอ่วม
กยศ.

กยศ. ยกระดับทวงหนี้เข้มข้น 23 ศิษย์แสบ เบี้ยวหนี้ ทำ ‘ครูวิภา’ โดนฟ้องบังคับคดีอ่วม

ค้ำประกัน – วันที่ 25 ก.ค. นางเพ็ญรวี มาแสง ผู้อำนวยการกองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการไกล่เกลี่ยหนี้ระหว่างกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กับน.ส.วิภา บานเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ถูกยึดบ้านและที่ดินขายทอดตลาด ซึ่งเป็นผลจากการค้ำประกันหนี้ กยศ. ให้กับนักเรียนว่า ครูวิภาให้ข้อมูลว่า ได้เซ็นค้ำประกันหนี้ กยศ. ให้กับนักเรียนมากถึง 60 ราย ปรากฎว่า ลูกศิษย์จำนวน 23 ราย ไม่ชำระหนี้เงินกู้ให้กับกยศ.

จนนำไปสู่การฟ้องและบังคับคดีเอากับผู้ค้ำประกัน ที่ผ่านมาครูวิภาได้นำเงินไปชำระหนี้ให้กับกยศ.ตามหมายบังคับคดีแล้ว 3 คดี กระทั่งมีหมายบังคับคดียึดบ้าน และที่ดินใน จ.กำแพงเพชรอีกครั้ง โดยมีกำหนดขายทอดตลาดในเดือน ส.ค. นี้ ทำให้ครูไม่สบายใจ และเป็นกังวล เพราะ ไม่รู้ว่าจะถูกบังคับคดีอีกกี่ครั้ง และจะต้องหาเงินอีกเท่าไร จึงจะชำระหนี้แทนลูกศิษย์ครบทั้งหมด

นางเพ็ญรวี กล่าวอีกว่า ผลการไกล่เกลี่ยในเบื้องต้นได้ข้อตกลงร่วมกันว่า กยศ. จะระงับการบังคับคดี และขายทอดตลาดในเดือน ส.ค. นี้ไว้ชั่วคราว เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายเพิ่มความเข้มข้นในการติดตามตัว และทรัพย์ของลูกหนี้ รวมถึงผู้ค้ำประกันรายอื่น ที่มีความสัมพันธ์เป็นญาติหรือผู้ปกครองของลูกหนี. ทั้งนี้เพื่อรวบรวมทรัพย์สินให้ได้มากที่สุด ก่อนนำมาหักกับส่วนที่ครูเป็นผู้ค้ำประกัน และกรณีที่มีการผ่อนชำระหนี้ต้องหักลบหนี้ในส่วนของผู้ค้ำประกันออกก่อน

นอกจากนี้กยศ. ยังได้ขอข้อมูลลูกหนี้จากครูวิภา เพื่อส่งให้ฝ่ายกฎหมายออกติดตามและเร่งรัดหนี้สิน หากครูวิภามีข้อมูลทรัพย์สินของลูกศิษย์ ก็ขอให้ประสานข้อมูลให้กับกยศ.ด้วย อย่างไรก็ตามหากท้ายที่สุดกยศ. ไม่สามารถตามทรัพย์จากลูกหนี้ได้จริงๆ จะแจ้งข้อมูล และบอกกล่าวล่วงหน้าให้ครูวิภาทราบ ก่อนที่จะบังคับคดีตามกฎหมาย

นางเพ็ญรวี กล่าวต่อว่า ภายหลังการไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดี ครูวิภาสบายใจขึ้น ที่ผ่านมาเมื่อมีการฟ้องคดีครูวิภาเดินทางไปศาลทุกนัด ในชั้นไกล่เกลี่ยคดีที่ จ.กำแพงเพชร มีลูกหนี้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ย 2 ราย ครูวิภาก็เข้าร่วมไกล่เกลี่ยในฐานะผู้ค้ำประกันด้วย สำหรับข้อเสนอของครูวิภาที่ขอให้กยศ. ยกหนี้ของผู้ค้ำประกันไปเป็นหนี้ของผู้กู้ฝ่ายเดียวนั้น ฝ่ายกฎหมายของกยศ.ไม่สามารถให้คำตอบได้ โดยจะนำเข้าหารือภายในที่ประชุมบอร์ดกยศ.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook