เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » โรงเรียนในฝัน เด็กยิ้มแก้มปริ หลังได้รับผลคะแนนสอบ ทุกคนได้ที่ 1!

โรงเรียนในฝัน เด็กยิ้มแก้มปริ หลังได้รับผลคะแนนสอบ ทุกคนได้ที่ 1!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 มี.ค. 2561 10:40:02 น. เข้าชม 166319 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โรงเรียนในฝัน เด็กยิ้มแก้มปริ หลังได้รับผลคะแนนสอบ ทุกคนได้ที่ 1!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โรงเรียนในฝัน เด็กยิ้มแก้มปริ หลังได้รับผลคะแนนสอบ ทุกคนได้ที่ 1!
โรงเรียนในฝัน เด็กยิ้มแก้มปริ หลังได้รับผลคะแนนสอบ ทุกคนได้ที่ 1!

โรงเรียนในฝัน เด็กยิ้มแก้มปริ หลังได้รับผลคะแนนสอบ ทุกคนได้ที่ 1!

เป็นภาพสุดน่ารักที่ได้รับการแชร์อย่างหนัก เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊ก ชินกร พิมพิลา ได้แชร์ภาพและเรื่องราวสุดอบอุ่น เล่าเรื่องราวของเด็กๆ ที่ได้ผลการสอบ ที่ 1 ทั้งห้อง ส่วนมันจะเป็นไปได้อย่างไรนั้น

ครูชินกร หรือ ครูตุ๊กติ๊ก เปิดเผยว่า ที่มาของการให้นักเรียนได้ที่ 1 ทั้งห้องนั้น มาจากการที่เด็กชั้น ป. 6/1 ซึ่งเป็นห้องเด็กพิเศษ ที่รวมความหลากหลาย ครูหลายคนอาจมองว่าเด็กเหล่านี้บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) แต่เรามองเห็นความต่าง ว่าแต่ละคนมีความสนใจเฉพาะด้านเช่น ย้อมผ้าจากสีธรรมชาติ ฝึกทำอาหาร ทำเครื่องร่อนหรือเครื่องบิน โครงงานวิทยาศาสตร์ นวดฝ่าเท้า งานช่างงานไม้

แต่ในระบบของการวัดประเมินผลมีการทดสอบระดับชาติหรือโอเน็ต เด็กจะต้องสอบใน 4 รายวิชา ซึ่งเราก็ทั้งติว ทั้งสอนเสริมเพิ่มเติมสาระพัดวิธีการ เป็นเวลาหลายเดือน จนกระทั่งสอบ แต่สิ่งที่เราคาดหวังไว้ว่า สิ่งที่เราทำมานั้นนั่นคือการสอนเสริมการติว การใช้วิทยากรจากภายนอกมาติว สิ่งเหล่านั้นมันเหมือนไม่มีความหมายเพราะคะแนนของนักเรียนออกมานั้น ต่ำกว่าระดับประเทศ และการจัดลำดับในระดับศูนย์การศึกษา และระดับเขตการศึกษานั้น อยู่ห่างไกลจากความคาดหวังมาก ซึ่งเราก็กลับมาถามตัวเองว่า เราสอนหนังสือให้ใคร ให้นักเรียน หรือ ให้ตัวเองและผู้บริหารมีผลงาน จึงเป็นที่มาของคำตอบว่า โอเน็ตไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตนักเรียน

“การนำผลการเรียนแต่ละวิชา คะแนนโอเน็ต จึงไม่ใช่คำตอบและความจำเป็นที่เราจะเอามาจัดเรียงลำดับในชั้นเรียนว่าใครได้ลำดับที่เท่าไหร่ที่หนึ่ง หรือที่สุดท้าย เพราะคนที่ได้ที่หนึ่งอาจจะไม่รู้จักคำว่า แพ้ ชนะ หรือ อภัย ตอนนี้ผมใช้กับกลุ่มนักเรียนชั้น ป.6/1 มีทั้งหมด 17 คน ลองจัดลำดับ โดยให้นักเรียนได้ลำดับที่ 1 ทุกคน แต่จะเป็นคนละด้านที่แตกต่างกันออกไปในสิ่งที่เขาค้นพบและสิ่งที่ครูได้สัมผัสในตัวนักเรียน”

“ผลตอบรับกับนักเรียนนั้น หลังจากเด็กๆ ได้รับผลคะแนนทุกคน งง แต่สุดท้ายได้คำตอบว่า เราทุกคนมีความแตกต่างกัน ครูเชื่ออยู่เสมอว่า สิ่งเหล่านี้จะต่อยอด และพัฒนาให้เขาเห็นตัวตนของตนเองได้มากที่สุด จากนักนวดฝ่าเท้าที่เก่งที่สุด เขาอาจจะกลายมาเป็นนักกายภาพบำบัดที่กลับมาพัฒนาบ้านเกิดตนเอง จากคนที่ช่วยครูสอนน้อง ๆ ที่เก่งที่สุด เขาอาจจะกลับมาเป็นครูที่บ้านเกิดของตนเอง เหมือนกับเด็กชายชินกรที่มักจะได้สอนน้อง ๆ อ่านหนังสือช่วยครูและในวันนี้จึงมีครูชินกร ที่กลับมาสอนที่บ้านเกิดของตนเองครับ”

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook