เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » "ครูปรีชา" สบายใจ! อุบหลักฐานสู้ชั้นศาล โดนครหาเยอะ ขอกู้ศักดิ์ศรีคืน

"ครูปรีชา" สบายใจ! อุบหลักฐานสู้ชั้นศาล โดนครหาเยอะ ขอกู้ศักดิ์ศรีคืน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 ม.ค. 2561 08:11:42 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ครูปรีชา" สบายใจ! อุบหลักฐานสู้ชั้นศาล โดนครหาเยอะ ขอกู้ศักดิ์ศรีคืน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ครูปรีชา" สบายใจ! อุบหลักฐานสู้ชั้นศาล โดนครหาเยอะ ขอกู้ศักดิ์ศรีคืน
"ครูปรีชา" สบายใจ! อุบหลักฐานสู้ชั้นศาล โดนครหาเยอะ ขอกู้ศักดิ์ศรีคืน

'ครูปรีชา' เผยรู้สึกสบายใจ บอกอะไรที่เป็นของเราก็ต้องเป็นของเรา อุบหลักฐานสู้ชั้นศาล รับโดนโซเชียลครหาเยอะ จากนี้ขอกู้ศักดิ์ศรีคืน ...

จากกรณีคดีแย่งชิงสิทธิ์ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่าง นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี อ้าง ถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ แต่สลากชุดดังกล่าวหายไป มีพยานเป็นแม่ค้าจำหน่ายลอตเตอรี่ยืนยัน ต่อมามี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจ นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก ตำรวจเรียกทั้งคู่มาเจรจาแต่ตกลงกันไม่ได้ จนต้องอายัดเงิน 30 ล้านบาท ขณะที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจดีเอ็นเอบนลอตเตอรี่ แต่พบเพียงรอยนิ้วมือของ ร.ต.ท.จรูญ ขณะที่ครูปรีชาอ้างว่า ลอตเตอรี่ถูกใส่อยู่ในซองพลาสติก และมีหลักฐานเด็ดเตรียมนำเข้าสู่กระบวนการศาล

ซึ่งต่อมา พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ.7 พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงความสรุปสำนวนคดี โดยมีพยานยืนยันได้ว่า สลากดังกล่าวมีการขายให้ครูปรีชาจริง และมีพยานยืนยันได้อีกว่า เห็น ร.ต.ท.จรูญ เป็นคนก้มเก็บสลากที่ตกหล่น

ซึ่งต่อมา ครูปรีชา เปิดเผยว่า เรื่องของหลักฐานทั้งหมด ขอนำเข้าสู่กระบวนการศาล ซึ่งหลักฐานของเราชัดเจน จะเป็นบุคคลหรือไม่ ขอสงวนไว้ก่อน ส่วนกรณีคลิปวงจรปิด ที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้นั้น ก็จะขอให้เข้าสู่กระบวนการของศาล ซึ่งตนไม่หนักใจในการต่อสู้คดี เนื่องจากทุกอย่างคือความจริง และศาลก็จะต้องให้ความยุติธรรม 

เมื่อถามถึงความรู้สึกวันนี้ กับวันที่ผลดีเอ็นเอออกมา ระบุว่า ไม่มีลายนิ้วมือของ ครูปรีชา บนสลากฯ ครูปรีชา ระบุว่า ไม่ต่างกัน แต่สบายใจขึ้น ทั้งนี้ก็สบายใจมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะอะไรที่เป็นของเรา มันก็จะเป็นของเรา ความจริงก็คือความจริง ทุกคนวิ่งหนีความจริงไม่ได้

ต่อข้อถาม เหนื่อยหรือไม่กว่าจะได้สัมผัสเงิน ครูปรีชา กล่าวว่า ไม่เหนื่อย กลับได้ความรู้ และประสบการณ์ เกี่ยวกับความเลินเล่อของเราที่ทำสลากตก เพื่อจะได้นำมาสอนนักเรียน 

"เราเชื่อมั่นว่าเป็นของเรา แต่เนื่องจากโดนกระแสสังคม กระแสโซเชียล ที่ฟังความข้างเดียว ทำให้ครูโดนครหาเยอะ ครูจึงต้องกู้ศักดิ์ศรีความเป็นครูคืนมาให้ได้" ครูปรีชา กล่าว

ขณะที่ นางณัฏฐ์ศิกา ใคร่ครวญ ซึ่งเป็นภรรยาของ ครูปรีชา ซึ่งทำงานอยู่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามความรู้สึก หลังทราบข่าวการแถลงกรณีหวย 30 ล้าน โดยบอกว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องของทางฝั่งสามีเท่านั้น เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย และอยากให้สื่อช่วยดูแลเพื่อเสนอข่าวให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

ส่วนพยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมงานด้วยกัน ต่างรู้สึกดีใจ และแสดงความยินดี แต่การแถลงเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็ต้องใช้เวลาต่อสู้ในชั้นศาลอีกนาน.


อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1191912

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook