เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » มอบรองเท้าฟุตบอลช่วยเด็กกัมพูชา หลังพบแบ่งกันใส่สตั๊ดคนละข้างไล่หวดลูกหนัง

มอบรองเท้าฟุตบอลช่วยเด็กกัมพูชา หลังพบแบ่งกันใส่สตั๊ดคนละข้างไล่หวดลูกหนัง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ธ.ค. 2560 08:16:21 น. เข้าชม 166310 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
มอบรองเท้าฟุตบอลช่วยเด็กกัมพูชา หลังพบแบ่งกันใส่สตั๊ดคนละข้างไล่หวดลูกหนัง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
มอบรองเท้าฟุตบอลช่วยเด็กกัมพูชา หลังพบแบ่งกันใส่สตั๊ดคนละข้างไล่หวดลูกหนัง
มอบรองเท้าฟุตบอลช่วยเด็กกัมพูชา หลังพบแบ่งกันใส่สตั๊ดคนละข้างไล่หวดลูกหนัง

มอบรองเท้าฟุตบอลช่วยเด็กกัมพูชา หลังพบแบ่งกันใส่สตั๊ดคนละข้างไล่หวดลูกหนัง

วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.โอกีกันดาน ต.ลุมโตง อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา นายกาญนุวัฒน์ อาจภักดี เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และคณะ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ และหลวงปู่สรวง พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ละสังขารไปนานกว่า 17 ปีแล้วสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย จัดทำโครงการ “สิ่งที่พวกเรามีเเต่น้องๆไม่มี” โดยนำเอารองเท้าฟุตบอล 19 คู่ เสื้อผ้าชุดกีฬา 50 ชุด และรองเท้าวิ่งอีก 50 คู่มอบให้เด็ก นักเรียนชาวกัมพูชาของ ร.ร.แห่งนี้ ซึ่งผู้ปกครองของมีฐานะยากจน ทำให้เด็กๆไม่มีรองเท้าสวมใส่มาโรงเรียน และไม่มีรองเท้า รวมทั้งชุดกีฬาสำหรับเล่นกีฬาฟุตบอล

นายกาญนุวัฒน์ กล่าวว่า ตนติดตามพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา มาที่ โรงเรียนแห่งนี้และพบว่า เด็กนักเรียนชาวกัมพูชาขาดแคลนรองเท้ากีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าสตั๊ดสำหรับเล่นฟุตบอล เวลาเล่นฟุตบอลต้องนำเอารองเท้าสตั๊ดมาแบ่งกันสวมคนละข้าง จึงจัดทำโครงการ”สิ่งที่พวกเรามีเเต่น้องๆไม่มี” โดยขอบริจาครองเท้าจากบรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่สรวง และจากผู้มีจิตศรัทธาและสงสารเด็กเหล่านี้ ปรากฏว่า มีบรรดาลูกศิษย์หลวงปู่สรวงทั่วประเทศพากันบริจาครองเท้าสตั๊ดและอุปกรณ์กีฬาเข้ามาจำนวนมาก จึงนำเอาอุปกรณ์กีฬาที่ได้รับบริจาคมามอบให้กับเด็กนักเรียนชาวกัมพูชา และจะยังคงรับบริจาคอุปกรณ์กีฬาตลอดไปเพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนชาวกัมพูชา เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่พ่อหลวง ร.9 และเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 อีกด้วย

ด.ช.กิม เทือน อายุ 12 ปี นักเรียนชาวกัมพูชา ที่ได้รับบริจาครองเท้า กล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า ตนชอบการเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีรองเท้าสตั้ดใส่ ซึ่งวันนี้ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า จะมีชาวไทยนำเอารองเท้าสตั๊ดมามอบให้ตนเพื่อนๆ ซึ่งต่อไปนี้จะได้ไม่ต้องแบ่งรองเท้าสตั๊ดคนละข้างกับเพื่อนเพื่อสวมใส่เล่นฟุตบอลอีกแล้ว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook