เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูทำโทษเด็กทำโจทย์ไม่ได้ ให้เพื่อนทั้งห้องตบหัวทั้ง 46 คน !!

ครูทำโทษเด็กทำโจทย์ไม่ได้ ให้เพื่อนทั้งห้องตบหัวทั้ง 46 คน !!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 มิ.ย. 2560 08:54:16 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูทำโทษเด็กทำโจทย์ไม่ได้ ให้เพื่อนทั้งห้องตบหัวทั้ง 46 คน !!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูทำโทษเด็กทำโจทย์ไม่ได้ ให้เพื่อนทั้งห้องตบหัวทั้ง 46 คน !!
ครูทำโทษเด็กทำโจทย์ไม่ได้ ให้เพื่อนทั้งห้องตบหัวทั้ง 46 คน !!

ครูทำโทษเด็กทำโจทย์ไม่ได้ ให้เพื่อนทั้งห้องตบหัวทั้ง 46 คน !!

โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครูที่ลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการให้เพื่อนักเรียนตบหัว เหตุเด็กตอบคำถามไม่ได้ จาก เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำโดยเป็นเรื่องราวที่ส่งมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ...

 เมื่อวานในชั่วโมงเรียนวิชาฟิสิกส์ หลานสาวเล่าให้ฟังว่าวันนี้ร้องไห้ จึงถามร้องทำไม เขาบอกถูกครูทำโทษที่ตอบคำถามผิด โดยการให้เพื่อนทั้งชั้นเรียนตบหัว เราได้ยินก็ตกใจ และซักถามได้ความว่าเพื่อนคนอื่นที่ตอบผิดโดนวิ่งรอบสนาม แต่เขาตอบเป็นคนสุดท้ายพอดีกับที่ฝนตกลงมา ครูก็เลยเปลี่ยนคำสั่ง โดยสั่งให้เพื่อนตบหัวแทน

           เราจึงโทร. เล่าให้พี่สาวฟัง เขาก็โทร. ไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้ปกครองเพื่อน ๆ หลาน ได้รายละเอียดเพิ่มว่า มีเด็กหลายคนที่ตบแรงมาก เสียงดังได้ยินทั้งห้อง และคนไหนที่ตบแรง เพื่อน ๆ ก็จะโห่ฮา แล้วคุณครูก็เดินไปจับมือเด็กคนนั้นแบบดีใจด้วย และมีเพื่อนคนหนึ่งไม่ถูกกับหลานสาวเป็นทุนเดิมตบหัวด้านข้างแรงมาก จนหัวเซ หลังจากหลานบอกครูว่า พอแล้ว แต่ครูบอก ยัง ยังเหลืออีกแถวหนึ่ง แล้วก็ปล่อยให้เด็กตีหัวหลานเราต่ออีก 20 กว่าคน จนครบ 46 คน 

           เจ้าของเรื่องเผยอีกว่า ฟังที่หลานเล่าแล้วพูดไม่ออก ทั้งสงสาร ทั้งแค้นจุกอกว่าครูคนนี้จิตใจทำด้วยอะไร ยืนดูเด็กถูกเพื่อนตีหัว 46 ครั้ง ขนาดเด็กขอให้พอ แทนที่จะหยุดกลับบอกให้เด็กที่เหลือทำร้ายหลานเราต่อ คำถาม คือ คุณยังสมควรเป็นครูอยู่หรือ และที่ร้ายไปกว่านั้น เมื่อคุณครูประจำชั้นทราบเรื่องก็ไปล็อบบี้เด็กในห้องให้มาบอกหลานเราว่าให้บอกแม่ว่าอย่าเอาเรื่องครู ให้คุณครูคนนี้ได้สอนห้องนี้ต่อ เพื่อน ๆ ก็ส่งข้อความมาบอกหลาน พอตอนเช้าก่อนไปโรงเรียนหลานพูดขี้นมาว่า "เรื่องทั้งหมดหนูผิดเอง ถ้าหนูตั้งใจเรียน ตอบคำถามถูก เรื่องก็ไม่เกิด ครู....ก็ไม่โดนเอาเรื่อง"
           นอกจากนี้ เจ้าของเรื่องยังทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า เด็กที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง ความคึกคะนองของครู กลับกลายเป็นคนผิดเพราะครูประจำชั้นกดดันจนเขาคิดว่าสิ่งที่โดนกระทำไม่เป็นไร สิ่งที่ถูกคือเขาต้องช่วยครูไม่ให้ถูกไล่ออก ครูที่ควรจะปกป้องเด็กในความดูแลของตัวเองกลับมาซ้ำเติมเพื่อปกป้องครูด้วยกัน เป็นครูแบบไหนกัน

 

สุดท้ายทางเจ้าของเรื่อง อยากขอชี้แจ้งกรณีหลานที่โดนทำโทษโดยให้เพื่อนตีหัว คิอตอนนี้กระแสมันไปเกินกว่าจะควบคุมได้แล้ว ทางครอบครัวเราไม่ได้ต้องการที่จะเอาโทษครูคนนั้นถึงขั้นไม่มีที่ยืนหรือออกจากงาน แต่ทางเราเรียกร้องแค่ให้ทางรร. ให้ครูออกมาชี้แจ้งต่อเด็กทั้งชั้นว่าสิ่งที่ครูสั่งให้พวกหนูทำร้ายเพื่อนนั้น ผิด และขอโทษ และเด็กควรรู้ว่าเค้ามีสิทธิ์ที่จะกล้าปฎิเสธคำสั่งของครูถ้าหากสิ่งที่บอกให้ทำมันผิด เอาแค่ตอนนี้เด็กหลายคนก็ไม่ได้รู้สึกเลยว่าที่ตบหัวเพื่อนไปนั้นมันผิดนะ (มีแค่บางคนที่มาขอโทษน้อง)

เด็กซึ่งจะโตไปเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตควรจะถูกปลูกฝังว่านี่คือการทำร้ายร่างกายนะ ร้ายแรงนะ การลงโทษแบบนี้ทำไม่ได้นะ ซึ่งตอนที่เข้าไปคุยกับทาง รร.เราก็ได้แจ้งความต้องการไปแล้ว แต่เหมือนไม่มีการดำเนินการ (หรือถ้าวันนี้ทาง รร.ดำเนินการไปแล้วก็ขออภัยด้วย)

 

Credit  queentogetherisone


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook