เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » เงิบ นักศึกษาโวย ไปนั่งติวไม่ได้ ร้านกาแฟไล่ลูกค้า !! ชาวเน็ตซัด เห็นแก่ตัว !!?

เงิบ นักศึกษาโวย ไปนั่งติวไม่ได้ ร้านกาแฟไล่ลูกค้า !! ชาวเน็ตซัด เห็นแก่ตัว !!?

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 เม.ย. 2560 09:34:47 น. เข้าชม 166327 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เงิบ นักศึกษาโวย ไปนั่งติวไม่ได้ ร้านกาแฟไล่ลูกค้า !! ชาวเน็ตซัด เห็นแก่ตัว !!?
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เงิบ นักศึกษาโวย ไปนั่งติวไม่ได้ ร้านกาแฟไล่ลูกค้า !! ชาวเน็ตซัด เห็นแก่ตัว !!?
เงิบ นักศึกษาโวย ไปนั่งติวไม่ได้ ร้านกาแฟไล่ลูกค้า !! ชาวเน็ตซัด เห็นแก่ตัว !!?

          
        “Hollys Coffee มีสิทธิ์ไล่ลูกค้า?” ดรามาบังเกิด! กลุ่มนักศึกษาตั้งกระทู้ไม่พอใจร้านกาแฟสัญชาติเกาหลีชื่อดัง หลังเข้าใช้บริการ-นั่งติวหนังสือ แต่ถูกพนักงานร้านเดินมาบอก “นั่งนานแล้ว” โลกโซเชียลฯ วิจารณ์เดือด ร้านกาแฟไม่ใช่ที่สำหรับติวหนังสือ แถมจวกเละเรื่อง “สามัญสำนึก” ในการใช้บริการพื้นที่ส่วนรวม!!
       



       
        “กาแฟไม่กี่แก้ว นั่งนานเท่าไหร่ก็ได้?” ชาวเน็ตตอกกลับคำถามเดือด หลังมีผู้ใช้งานออกมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ดัง “พนักงานร้าน Hollys Coffee มีสิทธิ์ไล่ลูกค้า? ไปนั่งติวไม่ได้ แต่เข้าไปนั่งทำงานได้เหรอ?” หลังไม่พอใจที่ใช้บริการทางร้าน กลับถูกพนักงานพูดจาไม่สุภาพ จนกลายเป็นเรื่องราวชวนหัวร้อนในโลกออนไลน์ โดยใจความสำคัญระบุว่า
        
        “เรื่องมีอยู่ว่านัดกันมานั่งติวสอบกับเพื่อนที่ร้าน Hollys Coffee Seacon Bangkae มาช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง แต่กว่าเพื่อนจะมาครบก็บ่ายสองได้ นั่งโต๊ะตรงกลางเพราะเป็นโต๊ะยาวนั่งได้ราวๆ 8 คน ออเดอร์ที่สั่งจำได้คร่าวๆ คือ ช็อกโกแลตร้อน 2, บิงซูเมลอน 1, คาปูชิโน่ร้อน 1, มอคค่าปั่น 1, มอคค่าเย็น 2ไม่ได้สั่งครั้งเดียวคือติวไปก็สั่งเรื่อยๆ 
        
        พอถึงเวลา 4 โมงครึ่ง ได้มีพนักงานเดินมาบอกว่า “นั่งนานแล้ว” ด้วยความที่ไม่พอใจจึงได้เตรียมเก็บของออกจากร้าน และได้หันไปถามพนักงานว่า “โต๊ะมุมซ้ายสุดมาก่อน ทำไมถึงยังนั่งอยู่ได้” พนักงานตอบกลับว่า “ผมเดินบอกทุกโต๊ะแล้วครับ” แต่ที่เป็นประโยคชวนหัวร้อนที่สุดคือ “ตอนกลางวันคุณทำเราเสียลูกค้าไปหลายคนแล้ว ถ้าไม่พอใจให้ไปร้องเรียนที่บริษัท” 
 

ลูกค้าเทวดา! “ร้านกาแฟ..ไม่ใช่ที่ติวหนังสือ”

         
        ภายหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความไม่พอใจร้านกาแฟชื่อดัง ได้มีกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ร้อนไปทั่วโลกโซเชียลฯ ซึ่งความคิดเห็นส่วนมากจะไปในทางโจมตีเจ้าของกระทู้ถึงความไม่เหมาะสม ในการใช้ร้านกาแฟเป็นสถานที่ในการติวหนังสือสอบ
        
       “ไม่ได้ว่าแค่กรณีคุณ แต่ว่ารวมไปถึงคนอื่น ๆ ที่มีพฤติกรรมเช่นคุณด้วย จะนั่งฟรี ไม่นั่งฟรี ไม่เกี่ยวกัน ร้านกาแฟ ไม่ใช่สถานที่ติวหนังสือค่ะ ”
        
       “ร้านนี้จริงๆ นโยบายไม่ให้ประชุม ติว อ่านหนังสืออะไรทั้งนั้น แม้ว่าโต๊ะจะว่างหรือไม่ก็ตาม”
        
       “ประเทศเดียวในโลกที่ไม่รู้จักมารยาทในร้านอาหาร”
        
       “ไม่ใช่แค่เคสนี้ บางทีเดินเข้าไปในแมคฯ จะหาที่นั่ง ไม่มีเลย เจอพวกนศ.นั่งอ่านหนังสือ ลากโต๊ะลากเก้าอี้มาชนกัน สงสัยว่าทำไมไม่ไปอ่านที่มหา'ลัย”
        
        อีกทั้งยังมีการพูดถึงกรณีที่นักเรียนและนักศึกษานิยมใช้ร้านฟาสต์ฟูดชื่อดัง อย่าง “แมคโดนัลด์” เพื่อนั่งติวหนังสือตลอดทั้งวัน จนทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการไม่มีที่นั่งสำหรับรับประทานอาหาร 
        
        ประเด็นดรามานี้จึงร้อนถึงแมคโดนัลด์ ประเทศไทย ออกกฎห้ามใช้สถานที่ในการสอนหนังสือ ประชุม สัมภาษณ์งาน เกิน 1 ชั่วโมง เพื่อเอื้อเฟื้อและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าคนอื่นๆ 
 

ลูกค้าเทวดา! “ร้านกาแฟ..ไม่ใช่ที่ติวหนังสือ”

         
        ที่น่าสนใจสำหรับเรื่องการใช้ร้านกาแฟหรือร้านฟาสต์ฟูดในการติวหนังสือ-นั่งทำงานเป็นเวลานาน โดยได้มีบางกลุ่มแสดงความคิดเห็นถึงร้านค้าด้วยว่า หากร้านกาแฟหรือร้านฟาสต์ฟูดไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้ามานั่งทำกิจกรรมดังกล่าว ควรติดป้ายประกาศบอกให้ชัดเจนเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด 
        
       “ร้านควรติดป้ายประกาศให้ชัดเจน แบบแมคฯ ไปเลย ลูกค้าที่เข้าไปใช้ ก็ควรรู้มารยาท ว่าร้านกาแฟ ไม่ใช่ร้านติวหนังสือ อยากติวหนังสือเชิญที่ห้องสมุด โต๊ะคณะ บ้านใครซักคน หรือ Co-Working Space ”
        
       “ถ้ามันเป็นกฎทางร้าน ก็ควรมีการติดป้ายแจ้งเตือนก่อน หรือควรเดินมาเตือนน้องตั้งแต่แรกที่เริ่มติวกันแล้วไหม หรือถ้าจะนั่งนานก็ต้องสั่งอาหารและเครื่องดื่มของเขาเรื่อยๆ”
        
       “พนักงานหรือร้านไม่แจ้งกฎในการใช้พื้นที่ร้านให้ชัดเจนก็เป็นความผิดของร้านส่วนหนึ่ง แต่ลูกค้าที่มาใช้บริการก็ควรเห็นใจร้านบ้าง นั่งแช่นาน มาติวหนังสือ ส่งเสียงดังรบกวนลูกค้าโต๊ะอื่น เขาเปิดร้านขนม-เครื่องดื่มให้ลูกค้ามานั่งรับประทาน ไม่ใช่ให้นักเรียน นักศึกษามานั่งติว”
        
        ที่ผ่านมา ประเด็นการใช้ร้านกาแฟหรือร้านฟาสต์ฟูดในการนั่งทำงานหรือติวหนังสือเป็นเวลานาน ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่สร้างความดรามามายาวนาน และยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องซะทีเดียว 
        
        แม้จะมีการติดป้ายประกาศห้ามทำกิจกรรมดังกล่าว ทว่า ผู้ใช้บริการบางคนก็ยังคงทำพฤติกรรมเช่นนั้นอยู่ สร้างความเดือดร้อนให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการให้เห็นอยู่เสมอ เห็นทีแล้วความดรามาในเรื่องทำนองนี้คงไม่จบลงง่ายๆ หากลูกค้าบางคนยังคงขาด “จิตใต้สำนึก” และ “ความเอื้อเฟื้อ” ในการใช้พื้นที่ส่วนรวมกันอยู่ . .
       
ข่าวโดยผู้จัดการ Live    http://manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9600000041403
Pantip  https://pantip.com/topic/36374735 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook