เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สะเทือนใจ3ชีวิต! ยายชราออกทะเลหาเงินเลี้ยงหลาน อาศัยขนำผุพังซุกหัวนอน ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ!!

สะเทือนใจ3ชีวิต! ยายชราออกทะเลหาเงินเลี้ยงหลาน อาศัยขนำผุพังซุกหัวนอน ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ!!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 มี.ค. 2560 12:16:14 น. เข้าชม 166292 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สะเทือนใจ3ชีวิต! ยายชราออกทะเลหาเงินเลี้ยงหลาน อาศัยขนำผุพังซุกหัวนอน ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ!!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สะเทือนใจ3ชีวิต! ยายชราออกทะเลหาเงินเลี้ยงหลาน อาศัยขนำผุพังซุกหัวนอน ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ!!
สะเทือนใจ3ชีวิต! ยายชราออกทะเลหาเงินเลี้ยงหลาน อาศัยขนำผุพังซุกหัวนอน ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ!!

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลว่า มีเด็กนักเรียนหญิง 2 พี่น้องอายุ 10 ปีกับ 7 ปี อาศัยอยู่กับยายวัยชรา ที่มีฐานะยากจน 3 ชีวิตต้องใช้ชีวิตอยู่ในขนำหลังเล็กๆสภาพเก่าผุพัง หลังคารั่ว ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ เวลาจะปลดทุกข์ต้องไปขุดหลุมในป่า อีกทั้งที่ดินที่ใช้ปลูกสร้างขนำก็ยังไม่รู้จะถูกยึดเมื่อไหร่ โดย 3 ชีวิตอยู่ที่หมู่บ้านหลังดา ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 20 บ้านหลังดา หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นขนำหลังเล็กๆ ความกว้างประมาณ 3 เมตร ยาว 3 เมตร ฝาผนังกันด้วยไม้ซึ่งมีสภาพผุกร่อน หลังคามุงจากมีรอยรั่วหลายจุด พื้นสร้างด้วยไม้แบบง่ายๆ ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเครื่องอำนวยความสะดวก และไม่มีห้องน้ำ และพบ ด.ญ.ซาร่า หยังกุล อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 และด.ญ.นาตาลี หยังกุล อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนบ้านตลิ่งชัน ที่เพิ่งกลับมาจากโรงเรียน กำลังช่วยกันดูแลและเตรียมหุงหาอาหารให้ นางม่าเหนี้ย บ่อหนา อายุ 66 ปี ผู้เป็นยาย

นางม่าเหนี้ย เปิดเผยเรื่องราวของชีวิต ว่าก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ที่บ้านพักคนงานในหมู่บ้าน แต่สภาพแออัดจึงย้ายมาอาศัยที่ขนำหลังนี้มาประมาณ 2 ปีเศษ เดิมไม่มีไฟฟ้าใช้เพื่อนบ้านจึงพ่วงสายไฟฟ้ามาให้ใช้ชั่วคราว ส่วนที่ต้องเลี้ยงดูหลาน 2 คนเพียงลำพังเนื่องจากพ่อ-แม่ของหลาน แยกทางกันไปตั้งแต่ทั้ง 2 คนยังเล็กๆ จึงต้องรับภาระเลี้ยงดูเพียงลำพังเรื่อยมา ลูกสาวของตนซึ่งเป็นแม่ของเด็กไปทำงานรับจ้าง นานๆจะกลับมาหาลูกเพราะมีรายได้ไม่แน่นอน

 

“ส่วนยายก็อาศัยเรือชาวบ้านออกไปตกปลา หาหอย มาขายเพื่อประทังชีวิตยายหลาน 3 คนไปวันๆ อย่างมากก็ได้วันละ 100 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย ห่วงหลานๆจะลำบาก จึงต้องไปหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านเพื่อให้หลานมีเงินไปกินขนมที่โรงเรียนคนละ 20 บาททุกวัน วันไหนไม่มีเงินก็ไม่ได้ไปโรงเรียน ซึ่งหลานสาวคนโต อายุ 10 ขวบ ผลการเรียนดีก็พอที่จะช่วยเหลืองานบ้านได้ แต่ที่เป็นห่วงคือหลานสาวคนเล็กอายุ 7 ขวบมีโรคประจำตัว จะมีอาการชักกระตุกบ่อยครั้งเห็นแล้วสงสารต้องไปหาหมอบ่อยๆ แต่ก็ลำบากเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปหาหมอ ตอนนี้ยังกังวลเรื่องที่อยู่อาศัย เนื่องจากที่ดินที่อาศัยอยู่อาจจะถูกยึดเพราะนำไปจำนองไว้หลายปีแล้วและไม่มีเงินชำระ หากโดนยึดก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ห่วงหลานๆ 2 คนจะลำบากอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย”

ด้านนายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอเหนือคลอง เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเหนือคลอง เข้าไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งทราบว่ามีการแชร์ข้อมูลในเฟซบุ๊ก ขณะที่ทางโรงเรียนก็ดูแลอย่างดีในเรื่องของการเรียนโดยให้เรียนฟรี ขณะนี้หลายหน่วยงานก็ได้เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยบ้านที่อยู่อาศัยทางกาชาดมีโครงการสร้างบ้านให้ แต่ติดขัดปัญหาเรื่องของที่ดินที่เจ้าของที่ดินเดิมไปขายฝากเอาไว้ ทางอำเภออยู่ระหว่างหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป ซึ่งครอบครัวนี้เกิดจากพฤติกรรมของพ่อ-แม่ของเด็กทิ้งลูกให้ยายเลี้ยงซึ่งเป็นปัญหาสังคม

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 08-2280-7106 ประยูร ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตลิ่งชัน หรือต้องการช่วยเหลือทางด้านการเงินสามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาเหนือคลอง หมายเลขบัญชี 020022537631 ชื่อบัญชี นางม่าเหนี้ย บ่อหนา




ขอบคุณที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_255836


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook