เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ม.ปลายทั่วอีสาน แห่สมัครเรียนเกษตร-เทคโนฯขอนแก่น มั่นใจจบแล้วไม่อดตาย ไม่ตกงาน

ม.ปลายทั่วอีสาน แห่สมัครเรียนเกษตร-เทคโนฯขอนแก่น มั่นใจจบแล้วไม่อดตาย ไม่ตกงาน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 ก.พ. 2560 04:50:02 น. เข้าชม 166292 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ม.ปลายทั่วอีสาน แห่สมัครเรียนเกษตร-เทคโนฯขอนแก่น มั่นใจจบแล้วไม่อดตาย ไม่ตกงาน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ม.ปลายทั่วอีสาน แห่สมัครเรียนเกษตร-เทคโนฯขอนแก่น มั่นใจจบแล้วไม่อดตาย ไม่ตกงาน
ม.ปลายทั่วอีสาน แห่สมัครเรียนเกษตร-เทคโนฯขอนแก่น มั่นใจจบแล้วไม่อดตาย ไม่ตกงาน

       (8 ก.พ. 60) ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. เป็นประธานเปิดกิจกรรม “สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ” ซึ่งวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น ร่วมกับกลุ่มมิตรผล รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพระบบการเรียนการสอนสายอาชีวศึกษาด้านการเกษตรสมัยใหม่ที่ครบวงจร ท่ามกลางความสนใจจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั้ง 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือสมัครเข้าเรียนสายอาชีพด้านการเกษตรและเทคโนโลยีเป็นจำนวนมาก
       
       นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. กล่าวว่า การยกระดับสถาบันการศึกษาสายอาชีพให้เป็นสถาบันการศึกษาแบบทวิภาคี ซึ่ง สอศ.เร่งขยายรูปแบบจัดการเรียนการสอนครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนหลักสูตรที่สอดคล้องกับเส้นทางอาชีพ ทั้งด้านทฤษฎีและฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ เป็นการเรียนรู้ในกระบวนการผลิต และบริหารจัดการด้านต่างๆ ทั้งได้รับความรู้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างครบถ้วน
       
       ขณะเดียวกัน กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบทวิภาคีนั้น นักศึกษายังได้รับเบี้ยเลี้ยง สวัสดิการ รวมไปถึงทุนการศึกษาในระหว่างการฝึกงาน และเมื่อสำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง หรือ ปวส. และวุฒิบัตรสำหรับผู้ผ่านประเมินมาตรฐานวิชาชีพแล้ว มีโอกาสเข้าทำงานกับบริษัทที่จัดการเรียนการสอนร่วมกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ทันที




       
       วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่นได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทมิตรผลจัดการเรียนการสอนในรูปแบบทวิภาคี ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ซึ่งรูปแบบการเรียนการสอนทวิภาคีมุ่งเน้นป้อนบุคลากรที่มีศักยภาพเฉพาะทางให้ตลาดแรงงานด้านการเกษตร ถือเป็นนโยบายรัฐบาลส่งเสริมให้นักเรียนและนักศึกษาศึกษาสายอาชีพเพิ่มขึ้น เพราะจบมาแล้วมีงานทำทุกคน
       
       ขณะที่การเปิดบ้านสถานศึกษาต้นแบบทวิภาคีได้รับความสนใจจากนักเรียนในระดับชั้น ม.ต้น และ ม.ปลาย สมัครศึกษาในระดับ ปวช.และ ปวส.จำนวนมาก โดยเฉพาะด้านการเกษตรและเทคโนโลยี
       
       นายวณิชย์กล่าวต่ออีกว่า การนำเสนอผลงาน ประกอบด้วยการแสดงผลงานของนักศึกษาด้านนวัตรกรรมการเกษตร เช่น การจัดสวนประเภทต่างๆ การจัดแปลงสาธิตผักไฮโดรโปนิกส์และผลไม้ การแสดงชิ้นงานเครื่องกลการเกษตร การแสดงพันธุ์สัตว์เศรษฐกิจ การผสมเทียม การสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์เกษตร ทั้งมีการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัย
       
       ประกอบด้วย การใช้โดรนในการประเมินสภาพอ้อย การใช้วิธีไบโอคอนโทรลเพื่อลดการใช้สารเคมี การใช้เครื่องจักรกลการเกษตรขนาดใหญ่ที่ทันสมัยเก็บเกี่ยว ทั้งหมดเกิดขึ้นจากการร่วมกันคิดค้นนวัตรกรรมของนักศึกษาที่สามารถนำไปต่อยอดใช้งานได้จริง 

ขอขอบคุณภาพและข่าว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook