เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม

ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 ต.ค. 2560 01:41:30 น. เข้าชม 166300 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม
ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม

ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม

ปนัดดา มอบนโยบายการศึกษา แนะครูบรรจุใหม่ ผลิตนักเรียนดีมีคุณธรรมสู่สังคม


“รมช.ศธ. พบปะผู้บริหาร ครูอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ จ.เชียงใหม่”

เมื่อบ่ายวันนี้ (2 ต.ค. 60) เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม (ชั้น 6) โรงเรียนวารีเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบนโยบายและพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยส่งเสริมให้เพิ่มทักษะในการสอน และเป็นแบบอย่างที่ดี นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพแก่ศิษย์ผู้เรียนต่อไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การมอบนโยบายและพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ที่ ห้องประชุม โรงเรียนวารีเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 400 คน เข้าร่วมรับการอบรม


ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพเชิงวิชาการของผู้เข้ารับการพัฒนาให้สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของสถานศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และองค์ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนของผู้ที่เข้ารับการพัฒนาให้เป็นผู้ที่มีสมรรถนะสูงในการปฏิบัติหน้าที่แบบครูมืออาชีพ รวมทั้งเสริมสร้างให้ผู้เข้ารับการพัฒนาเป็นผู้มีระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพเป็นแบบอย่างที่ดี ตลอดจน เสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เข้ารับการพัฒนาอันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายร่วมกับประเทศสมาชิกประชาคมอาเซียน

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ”ครู” เป็นผู้เสียสละใหญ่หลวงในการสร้างอนาคตให้กับชาติ ครูอาจารย์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาในทุกกระบวนวิชาและเสริมสร้างหลักคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรการศึกษา พ.ศ. 2547 บัญญัติให้มีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยส่งเสริมให้ครูใช้ศักยภาพในการสอนอย่างเต็มที่เพิ่มพูนความรู้ทักษะเจตคตินิยมที่ดี คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งครูผู้ช่วยผู้บรรจุใหม่นับว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่ายิ่ง เพราะเป็นบุคคลที่มีบทบาท และเป็นกำลังอันสำคัญในการพัฒนาการเรียนการสอนและสื่อการเรียนการสอน เพื่อให้บทเรียนน่าสนใจ น่าติดตาม สนุก ท้าทาย มีส่วนคำถาม-คำตอบ หมุนเวียนการนำเสนอหนังสืออ่านประกอบหน้าชั้นเรียน อันจะจูงใจให้ลูกหลานนักเรียนนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การเรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะ ในการดูแลส่งผลต่อนักเรียนให้ประสบผลสำเร็จในการเรียนตามแนวการจัดการศึกษาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมุ่งผลิตคนดีมีคุณธรรมออกสู่สังคม เป็นทั้งขวัญและกำลังใจแก่บุพการี ครูอาจารย์ และสังคมของคนในชาติ ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สืบไป” รมช.ศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 3 ตุลาคม 2560 - 01:01 น.

อ่านต่อ https://www.kroobannok.com/82980

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook