เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » "ศรีสุวรรณ" จ่อยื่นนายกฯ สั่งสอบ 1,118 อาจารย์ฝ่าฝืนกฎหมาย

"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่นนายกฯ สั่งสอบ 1,118 อาจารย์ฝ่าฝืนกฎหมาย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ต.ค. 2563 05:11:48 น. เข้าชม 166275 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่นนายกฯ สั่งสอบ 1,118 อาจารย์ฝ่าฝืนกฎหมาย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่นนายกฯ สั่งสอบ 1,118 อาจารย์ฝ่าฝืนกฎหมาย
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่เครือข่ายนักวิชาการฯ ได้รวบรวมรายชื่อนักวิชาการ-ประชาชนจำนวน 1,118 รายชื่อ และได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนและข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล3 ข้อ

"ศรีสุวรรณ" เตรียมร้องนายกฯ 22 ต.ค. สั่งกระทรวงอุดมศึกษาสอบ 1,118 อาจารย์ฝ่าฝืนกฎหมาย-จริยธรรม

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่เครือข่ายนักวิชาการฯ ได้รวบรวมรายชื่อนักวิชาการ-ประชาชนจำนวน 1,118 รายชื่อ และได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนและข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลข้อ ประกอบด้วย 1.การประณามการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของผู้ชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2563 2.รัฐบาลต้องยุติการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการขจัดผู้เห็นต่าง ต้องยกเลิกการตั้งข้อหาและต้องปล่อยตัวผู้ชุมนุมทุกคนอย่างไม่เงื่อนไข และ 3.รัฐบาลต้องรับข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุมไปพิจารณาอย่างจริงจัง ทั้งการให้นายกรัฐมนตรีลาออก การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้สอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตยนั้น

"ข้อเรียกร้องดังกล่าว มิได้ยืนอยู่บนสถานะของความเป็นนักวิชาการที่เป็นกลางทางการเมืองแต่อย่างใด หากแต่เป็นการกระทำในลักษณะที่ไปหนุนเสริมกลุ่มการเมืองที่พลาดพลั้งหรืออกหักจากการแย่งชิงอำนาจ โดยการปลุกระดมใช้ประชาชน นักเรียน นิสิตนักศึกษา มาเป็นเครื่องมือในการเรียกร้องข้อเรียกร้องต่างๆแทนตน โดยจัดการชุมนุมที่ผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่องต่างหาก โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติรัฐที่นานาอารยะประเทศต่างยึดถือ ซึ่งควรที่นักวิชาการที่ดีพึงนำมาปฏิบัติและถ่ายทอดให้กับนักเรียน นักศึกษา ได้ตระหนักรู้ หาใช่การเป็นสิ่วล้อนักการเมืองที่อ้างประชาธิปไตยมาบังหน้า"นายศรีสุวรรณ ระบุ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ทั้งนี้ ตามกฎหมายครูอาจารย์ในมหาวิทยาลัยต้องยึดถือ พรบ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ..2547 หมวด 5 มาเป็นแบบแผน ในการควบคุมความประพฤติของตน โดยเฉพาะใน .38 ที่ระบุว่า ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาต้องสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญด้วยความบริสุทธิ์ใจ ดังนั้นการที่กลุ่มคณาจารย์ดังกล่าวออกมาเคลื่อนไหว สนับสนุนกลุ่มที่ออกมาชุมนุมที่ผิดกฎหมายและกระทำการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ในขณะนี้ เป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้ใน .39 วรรคสี่ยังระบุว่า ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ แบบแผนของทางราชการ มติคณะรัฐมนตรี หรือนโยบายของทางราชการอีกด้วย

"การที่ตัวแทนคณาจารย์เหล่านี้ประกาศว่าภายใน 7 วันหากรัฐบาลไม่ตอบสนองข้อเรียกร้อง จะนัดหยุดสอนกันทั่วประเทศนั้น สมาคมฯเห็นชอบด้วย แต่ไม่ต้องรอให้ถึง 7 วันยิ่งดีหากไม่อยากสอนให้รีบลาออกไป เพื่อที่ภาครัฐจะได้สอบคัดเลือกเอาคนที่จงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์กษัตริย์มาทำหน้าที่แทน และกรณีนี้อาจถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายโดยตรง สมาคมฯ จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้สั่งการไปยังกระทรวงอุดมศึกษาฯ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการมาสอบอาจารย์ทั้ง 1,118 คนว่าฝ่าฝืนกฎหมายและจริยธรรมหรือไม่ โดยจะเดินทางไปในวันที่ 22 ..นี้ เวลา 10.00 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook