เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ตำแหน่งงานว่าง » โอกาสคว้างาน !!กศน. รับเพิ่ม ‘ครูผู้ช่วย’ กว่า 1,300 อัตรา

โอกาสคว้างาน !!กศน. รับเพิ่ม ‘ครูผู้ช่วย’ กว่า 1,300 อัตรา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 มิ.ย. 2563 12:42:06 น. เข้าชม 166390 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โอกาสคว้างาน !!กศน. รับเพิ่ม ‘ครูผู้ช่วย’ กว่า 1,300 อัตรา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ตำแหน่งงานว่าง ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โอกาสคว้างาน !!กศน. รับเพิ่ม ‘ครูผู้ช่วย’ กว่า 1,300 อัตรา
นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า หลังจากที่มีนโยบายให้สำนักงาน ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ขับเคลื่อน กศน.สู่ “กศน.WOW”

กศน. เปิดสอบครูผู้ช่วย กว่า 1,300 อัตรา เล็งเสนอ ก.ค.ศ.พิจารณาเห็นชอบเร็ว ๆนี้

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า หลังจากที่มีนโยบายให้สำนักงาน ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ขับเคลื่อน กศน.สู่ “กศน.WOW” โดยกำหนดเป้าหมายการพัฒนาครู กศน. และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมการศึกษาและการเรียนรู้ : Good Teacher ในการเพิ่มอัตราข้าราชการครู กศน. ด้วยการสอบแข่งขันและคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงาน กศน. นั้น

ล่าสุด ได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการจัดหาอัตราตำแหน่งการสรรหา บรรจุ และแต่งตั้ง ข้าราชการครู กศน.จำนวน 891 อัตราให้ได้ โดยแบ่งสัดส่วนให้กลุ่มลูกจ้าง กศน.มีสิทธิ์สอบ จำนวนร้อยละ 80 และเปิดให้บุคคลทั่วไปได้อีก ร้อยละ 20 แล้ว

พร้อมกันนี้ ได้กำหนดให้มีการสอบคัดเลือกพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้างหรือลูกจ้างชั่วคราว เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา รวมตำแหน่งครูผู้ช่วยทั้งสิ้น 1,381 ตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน สำนักงาน กศน.จะจัดให้มีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งรอง ผอ.สํานักงาน กศน. จังหวัด/ กรุงเทพมหานคร อีก 22 ตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษา (กศน. อําเภอ/เขต) 105 ตำแหน่ง และรอง ผอ.สถานศึกษา สังกัดสํานักงาน กศน. 13 ตำแหน่ง ด้วย

ด้านนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการสำนักงาน กศน. กล่าวว่า ได้เตรียมเสนอร่างแผนการสอบคัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั้งนี้ร่างแผนการสอบคัดเลือกดังกล่าวจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พิจารณาเห็นชอบในเร็วๆ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สำนักงาน กศน.ได้แจ้งคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สมัครเข้ารับการคัดเลือกและสอบแข่งขันฯ ตามหนังสือที่ ศธ 0210.118/2019 ถึง หน่วยงานการศึกษา/สถานศึกษา (ขึ้นตรง) ไปแล้ว ส่วนแผนการสอบ รายละเอียดหลักเกณฑ์และวิธีการสอบต่าง ๆนั้น หลังจากมีมติเห็นชอบจาก ก.ค.ศ.แล้วสำนักงาน กศน.จะแจ้งให้ทราบต่อไป


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ตำแหน่งงานว่าง


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ตำแหน่งงานว่าง

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook