เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ตำแหน่งงานว่าง » หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.

หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 มิ.ย. 2563 04:24:07 น. เข้าชม 166381 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ตำแหน่งงานว่าง ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.
ใคร ๆ ก็อยากมีอาชีพการงานที่มั่นคง โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ เราจะไปหาอาชีพที่มั่นคงได้จากที่ไหนกันบ้าง บทความนี้มีแนวทางให้นะคะ … เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า “ข้าราชการ” เป็นอาชีพที่มั่นคง ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจ สังคม

ใคร ๆ ก็อยากมีอาชีพการงานที่มั่นคง โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ เราจะไปหาอาชีพที่มั่นคงได้จากที่ไหนกันบ้าง บทความนี้มีแนวทางให้นะคะ … เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า “ข้าราชการ” เป็นอาชีพที่มั่นคง ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองจะมีแนวโน้มอย่างไรก็ตาม แต่อาชีพราชการยังคงยืนมั่นอยู่ได้ ขอเพียงให้ตั้งใจรับผิดชอบการทำงานที่ได้รับมอบหมาย มีจิตสำนึกให้บริการ ไม่เอารัดเอาเปรียบประชาชน และไม่ทุจริตคอรัปชัน ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ก็ทำให้มีอาชีพที่มั่นคงแล้วค่ะ นอกเหนือจากเงินเดือนแล้ว รัฐยังจัดสรรสวัสดิการต่าง ๆ  ที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ด้วย เช่น ค่ารักษาพยาบาลตนเอง/บิดา/มารดา/ลูก/และคู่สมรสที่ชอบด้วยกฎหมาย ตลอดจนค่าเทอมลูก ค่าเช่าบ้าน เงินบำเหน็จ/บำนาญ เงินเพิ่มพิเศษ เงินประจำตำแหน่ง ฯลฯ เหล่านี้คือผลตอบแทนที่ทางราชการมอบให้แก่ข้าราชการทุกคนค่ะ เมื่อได้ทราบถึงแนวทางการทำงาน และสิทธิประโยชน์กันแล้ว ทีนี้เรามาดูวิธีการหางานราชการ เพื่อเข้าสู่เส้นทางอาชีพนี้กันนะคะ


สำนักงาน ก.พ. หรือสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เป็นหน่วยงานหนึ่งในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่สรรหา บรรจุ แต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ รวมทั้งพัฒนาข้าราชการให้มีความรู้และคุณธรรมด้วยนะคะ ในอดีตที่ผ่านมา หากใครต้องการเข้าสู่แวดวงวิชาชีพข้าราชการต้องไปที่สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก เพื่อไปดูประกาศบนบอร์ดแจ้งข่าวการสอบ และการรับสมัครงานของส่วนราชการต่าง ๆ แต่เมื่อเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเข้าสู่ประเทศไทย สำนักงาน ก.พ. ก็ได้พัฒนาเว็บไซต์ www.ocsc.go.th เพื่อแจ้งข่าวสารการรับสมัคร ตลอดจนแจ้งข่าวสาร ประกาศต่าง ๆ ให้แก่ข้าราชการ และพัฒนาแอปพลิเคชัน JOB OCSC ตามลำดับ ซึ่งช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานราชการมีความสะดวกมากขึ้น โดยสามารถสืบค้นข้อมูลได้ทั้งจากเว็บไซต์ และแอปฯ 


จากประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์สำนักงาน ก.พ. พบว่า การจัดการเนื้อหาค่อนข้างซับซ้อน กว่าจะเข้าถึงสิ่งที่เราต้องการใช้เวลาค้นหาเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลหน้าต่าง ๆ อยู่พอสมควร เพราะในเว็บไซต์ไม่ได้มีเพียงข้อมูลหางานราชการเท่านั้น แต่ยังมีข่าวสาร และประกาศของทางราชการอื่น ๆ ให้ศึกษาอีกด้วยนะคะ อย่างไรก็ดี เพื่อให้ผู้ที่ต้องการหางานราชการสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้เข้าไปที่เว็บเพจ “ศูนย์รวมข่าวสารงานราชการ” โดยตรง ซึ่งช่องทางนี้รวดเร็วและง่ายกว่าการเข้าจากหน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงานค่ะ

สำหรับเนื้อหาที่ให้บริการในส่วนนี้เยอะมากนะคะ ครอบคลุมทุกเรื่องที่หลาย ๆ คนอยากรู้เกี่ยวกับการเข้ารับราชการ คือ ค้นหางานราชการ การสอบภาค ก. ประกาศรับสมัครงานราชการ การรับรองคุณวุฒิ ประกาศรับสมัครสอบทุนรัฐบาล พิมพ์หนังสือรับรองผลการสอบผ่านฯ ข่าวประชาสัมพันธ์ สาระน่ารู้ ขอดูผลการสอบ ตัวอย่างข้อสอบภาค ก. แบบประเมิน Self Assesment ใบแทนหนังสือรับรองภาค ก. ฝากประวัติส่วนตัว คำถามที่สอบถามบ่อย เว็บไซต์หน่วยงานราชการ ติดต่อ Login เข้าสู่ระบบ ใครอยากรู้เรื่องอะไรกดเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ด้วยตนเองเลยนะคะ แต่ขอแนะนำให้สมัครสมาชิกแล้ว Login เข้าสู่ระบบ เพื่อให้การใช้งานเมนูต่าง ๆ เป็นไปด้วยความราบรื่นค่ะ

หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.ทางด้านของการใช้งานแอปฯ JOB OCSC พบว่า เป็นการให้ข้อมูลและข่าวสารการหางานราชการโดยเฉพาะ ข้อมูลชุดเดียวกับเว็บเพจ “ศูนย์รวมข่าวสารงานราชการ” เช่น ข่าวสารการสอบเข้ารับราชการ ประกาศรับสมัครข้าราชการ/พนักงานราชการ/พนักงานขอรัฐ/ลูกจ้าง/พนักงานจ้างเหมาโครงการ ตัวอย่างข้อสอบเข้ารับราชการ ฯลฯ ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจจะหางานราชการ ขอแนะนำให้ใช้แอปฯ นี้ก็ได้นะคะ เพราะข้อมูลชัดเจน ไม่ซับซ้อน เข้าถึงง่าย และเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากเลยค่ะ

หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.

แอปฯ JOB OCSC รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สามารถเข้าถึงได้ทั้งจากสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยมีขั้นตอนการลงทะเบียนง่าย ๆ คือ สมัคร และ Login ด้วยหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน แล้วตั้งรหัสผ่านที่เราคุ้นเคย จากนั้น กดลงชื่อเข้าใช้ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานแอปฯ JOB OCSC ได้แล้วค่ะ สำหรับจุดเด่นของแอปฯ คือ เป็นแอปฯ ของส่วนราชการที่มีหน้าที่คัดสรรบุคคลเข้าสู่ระบบราชการ ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ อัปเดตเนื้อหาทันกาล เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และไม่มีโฆษณาแอบแฝง

ในมุมมองของเรา อาชีพข้าราชการไม่ได้ให้เพียงความมั่นคงแก่ชีวิตเท่านั้น แต่ยังให้โอกาสในชีวิต ทำให้เราได้เข้าถึงสิ่งดี ๆ ซึ่งน้อยคนนักจะได้มีโอกาส เช่น การเป็นฟันเฟืองเล็ก ๆ ในงานพระราชพิธีสำคัญของประเทศ การสนับสนุนงานภารกิจตามนโยบาลของทุกรัฐบาล เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชน ฯลฯ

หางานราชการ ผ่านเว็บ & แอป สำนักงาน ก.พ.หากใครสักคนที่มีความตั้งใจจริง แล้วได้มีโอกาสศึกษาข้อมูลจากเนื้อหาภายในเว็บไซต์สำนักงาน ก.พ. หรือแอปฯ JOB OCSC ขอให้ตั้งใจอ่านประกาศรับสมัครงานราชการ และศึกษาแนวข้อสอบ เราเชื่อมั่นว่า บุคคลนั้นจะสามารถเข้าสู่วิชาชีพข้าราชการโดยใช้ความรู้ความสามารถของตนได้อย่างภาคภูมิใจค่ะ

  • เครดิตภาพประกอบ
  • ภาพปก โดยผู้เขียน
  • ภาพที่ 1 - 2 จากเว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.
  • ภาพที่ 3 จากแอปฯ JOB OCSC
  • ภาพที่ 4 โดยผู้เขียน

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ตำแหน่งงานว่าง


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ตำแหน่งงานว่าง

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook