เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ตำแหน่งงานว่าง » เตือน !! ขรก.เอี่ยวทุจริตสอบครูผู้ช่วย ‘ไล่-ปลดออก’ ทันที สพฐ.พร้อมประกาศรับสมัคร 11 ก.ค.นี้

เตือน !! ขรก.เอี่ยวทุจริตสอบครูผู้ช่วย ‘ไล่-ปลดออก’ ทันที สพฐ.พร้อมประกาศรับสมัคร 11 ก.ค.นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 ก.ค. 2561 16:26:24 น. เข้าชม 166269 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เตือน !! ขรก.เอี่ยวทุจริตสอบครูผู้ช่วย ‘ไล่-ปลดออก’ ทันที สพฐ.พร้อมประกาศรับสมัคร 11 ก.ค.นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ตำแหน่งงานว่าง ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เตือน !! ขรก.เอี่ยวทุจริตสอบครูผู้ช่วย ‘ไล่-ปลดออก’ ทันที สพฐ.พร้อมประกาศรับสมัคร 11 ก.ค.นี้
เตือน !! ขรก.เอี่ยวทุจริตสอบครูผู้ช่วย ‘ไล่-ปลดออก’ ทันที สพฐ.พร้อมประกาศรับสมัคร 11 ก.ค.นี้

เตือน !! ขรก.เอี่ยวทุจริตสอบครูผู้ช่วย ‘ไล่-ปลดออก’ ทันที สพฐ.พร้อมประกาศรับสมัคร 11 ก.ค.นี้


เมื่อวันที่  9 กรกฎาคม นายบุญรักษ์  ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มีมติเห็นชอบ หลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประจำปี 2561ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น สพฐ.  เตรียมความพร้อมโดยกำหนดให้ คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) ทั่วประเทศ  ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันตามสาขาวิชาเอกที่ต้องการ  ภายในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ 

 

ขณะเดียวกัน สพฐ. เตรียมการป้องกันทุจริต  ทั้งนี้ส่วนตัวมีความมั่นใจในระบบการป้องกันการทุจริต และคิดว่า โอกาสที่จะเกิดการทุจริตแทบไม่มีหรือโอกาสตีเป็น ศูนย์ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือการหลอกลวง ต้มตุ๋น  โดยจะมาในรูปแบบการติวที่บอกว่า ถ้ามาติวกับสถาบันนี้ คนนี้แล้วจะสอบติดแน่นอน หรือมาบอกว่า สามารถวิ่งเต้นผู้ใหญ่ได้ ซึ่งไม่เป็นความจริงและอยากให้ระมัดระวัง


 

“ผมยืนยันว่า ระบบการจัดสอบที่มี กศจ. ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ดำเนินการ  เป็นระบบที่มีการป้องกันการทุจริตอย่างเข้มข้น  โดยจากที่เคยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่จังหวัดหนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงมาคุมเองทุกสนามสอบ  ขณะเดียวกันฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น ทหาร ตำรวจ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งการป้องกันการทุจริตก่อนการสอบ การหาข่าวทุจริต และการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สนามสอบ ซึ่งอาจจะมีคนนำ เครื่องมือสื่อสารติดตัวเข้าห้องสอบ ดังนั้นจึงคิดว่าการทุจริตทำได้ยากมาก”นายบุญรักษ์ กล่าว


 

เลขาธิการกพฐ. กล่าวต่อว่า ในส่วนของ สพฐ. มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ป้องกันการทุจริตในทางลับ  มีการสืบหาการทุจริตทางโชเชียล  ซึ่งหากพบว่า มีการเปิดติวที่ส่อไปในทางทุจริต  ผู้ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูเพื่อระงับเหตุ  เนื่องจากสพฐ. ประกาศชัดเจนว่า ไม่ให้ข้าราชการของสพฐ.เข้าไปเกี่ยวข้องกับการติว เพื่อสอบครูผู้ช่วย  ขณะที่นายการุณ  สกุลประดิษฐ์  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ก็ประกาศชัดเจนว่า ห้ามไม่ให้ ข้าราชการของศธ. ไปยุ่งเกี่ยวกับการติวเช่นกัน  ซึ่งถ้าพบถือว่ามีความผิดทางวินัย และต้องถูกลงโทษแน่นอน กรณีหลอกลวงต้มตุ๋น  มีโทษวินัยร้ายแรง ถึงขั้นไล่ออก ปลดออก   ส่วนที่มีกระแสอออกมาว่า พื้นที่ภาคอีสานเริ่มมีการทุจริต เรียกรับเงิน 2 แสนเพื่อแลกกับการมีชื่อขึ้นบัญชีครูผู้ช่วย นั้น

 

 ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน การดำเนินการป้องกันจะเป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน  และเท่าที่สอบถามยังไม่มีการรายงานข่าว ว่ามีการทุจริต    สำหรับการจัดทำข้อสอบนั้น อยู่ระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง หาผู้จัดทำข้อสอบ ซึ่งทางสพฐ. จะไม่เปิดชื่อสถาบันออกข้อสอบ เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ตนเชื่อว่า จะไม่มีปัญหา ข้อสอบรั่ว โดยมีการทำข้อสอบคู่ขนาน หลายชุด  แต่ละจังหวัดข้อสอบอาจจะไม่เหมือนกัน แต่มาตรฐานต้องเท่ากัน โดยข้อสอบจะถึงสนามสอบตอนเช้าวันสอบ เท่านั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กศจ. จะประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย ตามสาขาวิชาที่เปิดรับ ภายในวันที่ 11 กรกฎาคม รับสมัครสอบแข่งขัน วันที่ 18-24 กรกฎาคม  ไม่เว้นวันหยุดราชการ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ วันที่ 31 กรกฎาคม  สอบข้อเขียน ภาค ก ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรม และอุดมการณ์ความเป็นครู  มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา  วันที่ 18 สิงหาคม  สอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 19 สิงหาคม  ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ วันที่ 27 สิงหาคม  สอบสัมภาษณ์ ภาค ค วันที่ 1 กันยายน ประกาศผลสอบแข่งขันวันที่ 6 กันยายน  และบรรจุแต่งตั้งภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2561


ขอบคุณที่มา : มติชนออนไลน์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ตำแหน่งงานว่าง


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ตำแหน่งงานว่าง

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook