เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ตำแหน่งงานว่าง » มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร. พังยับ หอบหลังคาปลิวว่อน บ้านเรือนราบ 155 หลัง

มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร. พังยับ หอบหลังคาปลิวว่อน บ้านเรือนราบ 155 หลัง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 เม.ย. 2562 13:18:18 น. เข้าชม 166323 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร. พังยับ หอบหลังคาปลิวว่อน บ้านเรือนราบ 155 หลัง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ตำแหน่งงานว่าง ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร. พังยับ หอบหลังคาปลิวว่อน บ้านเรือนราบ 155 หลัง
มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร. พังยับ หอบหลังคาปลิวว่อน บ้านเรือนราบ 155 หลัง

มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร. พังยับ หอบหลังคาปลิวว่อน บ้านเรือนราบ 155 หลัง

มหาสารคามอ่วม! พายุถล่มร.ร.พังยับ บ้านเรือนเสียหาย 155 หลัง ครู ภารโรง เร่งทำความสะอาด เก็บกวาดเศษใบไม้ ซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเทอม

พายุถล่มร.ร. / เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองแคนดอนบาก ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครู และนักการภารโรง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ศรีสุข ช่วยทำความสะอาดโรงเรียน เก็บกวาดเศษใบไม้ และตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่ล้มภายในบริเวณโรงเรียน หลังจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ อาคารเรียน 2 หลัง สนามเด็กเล็ก และหลังคาห้องน้ำ เสียหายอย่างหนัก
นายวีรพล แสนสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองหว้าหนองแคนดอนบาก กล่าวว่า โรงเรียนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนอย่างหนัก โดยอาคารเรียน 2 หลัง ได้แก่ อาคารไม้ แบบ ป.1 ฉ.สูง จำนวน 4 ห้องเรียน และอาคารไม้ แบบ ป.1 ฉ.สูง จำนวน 2 เรียน ที่ก่อสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ.2519 และ พ.ศ.2521 ได้รับความเสียหายอย่างหนัก แรงลมพัดหลังคาปลิวออกไปเกือบทั้งหมด ตัวฝ้าภายในอาคารเรียนพังลงมา อุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เสียหายทั้งหมด
นอกจากนี้ ยังมีหลังคาห้องน้ำ และต้นไม้ขนาดใหญ่ในโรงเรียนโค่นเสียหาย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ศรีสุข เข้ามาใช้เลื่อยยนต์ช่วยตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ออก ก่อนจะได้ความสะอาดบริเวณโดยรอบ โดยทำเรื่องถึงหน่วยงานต้นสังกัดแล้ว เพื่อขออนุมัติงบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซม ให้เสร็จก่อนเปิดเทอม แต่หากซ่อมแซมไม่ทัน ก็จะให้นักเรียนย้ายมาเรียนใต้ถุนอาคารเรียนอีกอาคารหนึ่ง เพื่อให้สามารถทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ
ขณะที่นางรำไพ เหล่าวอ ราษฏรบ้านหนองแคน หมู่ 16 กล่าวว่า ลมพายุพัดมาเหมือนลมหัวกุด หอบหลังคาบ้านออกไปทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่กับหลาน ต้องรีบพาหลานหนีออกมาไปหลบอยู่บ้านของญาติที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งบ้านตนเองเป็นบ้านชั้นเดียว ทำให้ข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ข้าวเปลือกที่เก็บใส่กระสอบไว้ก็เสียหาย ตอนนี้ทำได้เพียงนำเสื้อผ้าและเครื่องนอนที่เปียกน้ำไปตากให้แห้ง ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านโดยเร็วที่สุด เพราะไม่ทุนที่จะซ่อมแซม
สำหรับพื้นที่ อ.กันทรวิชัย ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหาย 2 วันติดต่อกัน โดยเฉพาะที่ ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย มีบ้านเรือนประชาชนใน 6 หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนรวม 155 หลังคาเรือน


ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ตำแหน่งงานว่าง


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ตำแหน่งงานว่าง

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook