เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ลูกจ้าง-ธุรการ เฮ! ‘ครูตั้น’ สั่งวางกรอบเลือกคนในบรรจุแทนอัตราเกษียณ

ลูกจ้าง-ธุรการ เฮ! ‘ครูตั้น’ สั่งวางกรอบเลือกคนในบรรจุแทนอัตราเกษียณ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 มี.ค. 2563 13:02:45 น. เข้าชม 166382 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ลูกจ้าง-ธุรการ เฮ! ‘ครูตั้น’ สั่งวางกรอบเลือกคนในบรรจุแทนอัตราเกษียณ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ลูกจ้าง-ธุรการ เฮ! ‘ครูตั้น’ สั่งวางกรอบเลือกคนในบรรจุแทนอัตราเกษียณ
เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญ (อ.ก.พ.) ประจำศธ. ว่า ที่ประชุมหารือถึงการจัดสรรกรอบอัตราตำแหน่งว่าง

ลูกจ้าง-ธุรการ เฮ! ‘ครูตั้น’ สั่งวางกรอบเลือกคนในบรรจุแทนอัตราเกษียณ

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญ (อ.ก.พ.) ประจำศธ. ว่า ที่ประชุมหารือถึงการจัดสรรกรอบอัตราตำแหน่งว่าง ที่เกิดจากการคืนอัตราเกษียณอายุราชการ ของศธ. ในตำแหน่งต่าง ๆ มีอยู่ โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณากรณีการบรรจุทดแทนตำแหน่งว่าง ในระดับปฏิบัติการ อยากให้พิจารณาจากคนใน เลื่อนขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะพนักงานราชการ ลูกจ้าง ธุรการทั่วไปซึ่งมีอยู่หลายหมื่นคน

“จากการหารือที่ประชุมเห็นว่า การเลื่อนขั้นในระดับล่างหรือระดับปฏิบัติการ สามารถพิจารณาคนในได้ก่อน แทนที่จะเปิดรับสมัครใหม่ ทั้งนี้ผมเองคิดว่า คนในศธ.ที่มีอยู่หลายหมื่นคน ทั้งพนักงานราชการ ลูกจ้าง ธุรการทั่วไป น่าจะมีศักยภาพเพียงพอที่จะเลื่อนขั้นขึ้นมาแทนในตำแหน่งว่างได้ หรือที่เรียกว่า โปรโมทคนในก่อน ซึ่งหลักการเลื่อนตำแหน่งลักษณะดังกล่าว อยากให้ เป็นนโยบายกระจายไปให้ทั่วถึงในทุกตำแหน่งด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนนี้ ยังเป็นเพียงการกำหนดกรอบอัตรา ส่วนขั้นตอนดำเนินการยังไม่ได้มีการกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจน“นายณัฏฐพล กล่าว

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตำแหน่งที่ว่างอยู่ขณะนี้ มีอยู่จำนวนไม่มาก โดยในอดีตไม่เคยมีการกำหนด ให้มีการสรรหาจากบุคคลากรภายในขึ้นมาก่อน กรณีตำแหน่งที่มีการทำงานที่ยาก ต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะ เมื่อรู้ว่า จะได้อัตราเกษียณฯกลับคืนมา ก็สามารถทำความเข้าใจ โดยเทรนด์คนเพื่อเตรียมพร้อมเข้ามารับตำแหน่งล่วงหน้าก่อนได้ ส่วนขั้นตอนการคัดเลือกจะเป็นอย่างไรนั้น ยังไม่ได้ลงรายละเอียด โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานไปดูกฎระเบียบการดำเนินการในอนาคต ให้คำนึงถึงการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวด้วย


ขอบคุณที่มา : https://www.matichon.co.th/education/news_2105617


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook