เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ชาวบ้านสุดทน ไล่รักษาการ ผอ.โรงเรียน นั่งดูหนังโป๊ให้ นร.เห็น ใช้ปืนขู่ครูที่ไปทวงหนี้

ชาวบ้านสุดทน ไล่รักษาการ ผอ.โรงเรียน นั่งดูหนังโป๊ให้ นร.เห็น ใช้ปืนขู่ครูที่ไปทวงหนี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ต.ค. 2561 12:35:06 น. เข้าชม 166358 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชาวบ้านสุดทน ไล่รักษาการ ผอ.โรงเรียน นั่งดูหนังโป๊ให้ นร.เห็น ใช้ปืนขู่ครูที่ไปทวงหนี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชาวบ้านสุดทน ไล่รักษาการ ผอ.โรงเรียน นั่งดูหนังโป๊ให้ นร.เห็น ใช้ปืนขู่ครูที่ไปทวงหนี้
ชาวบ้านสุดทน ไล่รักษาการ ผอ.โรงเรียน นั่งดูหนังโป๊ให้ นร.เห็น ใช้ปืนขู่ครูที่ไปทวงหนี้

ชาวบ้านสุดทน ไล่รักษาการ ผอ.โรงเรียน นั่งดูหนังโป๊ให้ นร.เห็น ใช้ปืนขู่ครูที่ไปทวงหนี้

วันที่ 2 ต.ค. ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านกว่า 100 คน มารวมตัวประท้วงขับไล่ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ห้วยขะยุง ตรวจค้นสิ่งของชาวบ้านที่เข้าร่วมชุมนุมบริเวณสนามหญ้าของโรงเรียน

นายพีรพล ไชยะเดชะ อายุ 64 ปี ข้าราชการบำนาญ เล่าถึงพฤติกรรมของรองผู้อำนวยการที่ถูกชุมชนรวมตัวขับไล่ เพราะไม่เคยร่วมพัฒนาโรงเรียนร่วมกับชุมชน ข่มขู่คณะครูจะไม่รายงานความดีความชอบในการทำงาน ไม่อยู่ทำงานในโรงเรียน เวลาอยู่ก็เปิดดูคลิปหนังโป๊ให้นักเรียนเห็น และใช้อาวุธปืนข่มขู่ครูที่ไปติดตามทวงถามหนี้สิน

จากพฤติกรรมดังกล่าว คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน จึงทำเรื่องร้องเรียนให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 สอบสวนเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งก็พบรองผู้อำนวยการคนนี้ มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง แต่คณะกรรมการระบุว่า ความผิดไม่ถึงขั้นต้องตั้งกรรมการเอาผิดทางวินัย


จึงใช้วิธีพูดคุยทำความเข้าใจให้ขอย้ายตัวเอง แต่รองผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันตนไม่มีความผิดขออยู่ที่โรงเรียนต่อไป แต่ชาวบ้านต้องการให้สำนักงานเขตการประถมศึกษาย้ายไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว และให้ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

เนื่องจากการสอบสวนของคณะกรรมการชุดที่แล้ว คณะครูในโรงเรียนกว่า 10 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงเกือบทั้งหมด ไม่กล้าให้ข้อเท็จจริง เพราะเกรงกลัวต่ออิทธิพลของรองผู้อำนวยการ พร้อมยังเห็นว่าปฏิบัติตนไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ ทำตัวขัดต่อจริยธรรมจรรยาบรรณวิชาชีพครู จึงควรตั้งคณะกรรมการสอบสวนด้านการประกอบวิชาชีพครูด้วย และการออกมาประท้วงวันนี้ จึงต้องการเรียกร้องให้ย้ายรองผู้อำนวยการคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่อื่นชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนใหม่จะเสร็จสิ้น

ต่อมานายวันชัย บุญทอง รักษาการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ได้เดินทางมาชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มาประท้วงขับไล่ พร้อมรับว่าจะรีบนำเรื่องแจ้งให้ประธานคณะกรรมการการศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานสั่งการจะเอาอย่างไร

นายวันชัย เปิดเผยว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการมาสืบสวนข้อเท็จจริง และพบมีมูลตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปจริง แต่ไม่สามารถดำเนินการทางวินัยได้ จึงใช้วิธีทางบริหารพูดคุยกับรองผู้อำนวยการแล้ว แต่เจ้าตัวไม่ยินยอมย้ายออกไป จึงต้องขอใช้อำนาจของประธานคณะกรรมการการศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี ลงความเห็นจะมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการ หรือให้ย้ายตามที่ชาวบ้านต้องการหรือไม่ ซึ่งตนจะรีบนำเรื่องเสนอให้ทางจังหวัดทราบภายในวันนี้ ทำให้ชาวบ้านพอใจพากันสลายตัวไปในช่วงเที่ยงวันเดียวกัน

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook