เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » รันทด! ด.ช.10 ขวบขาดเรียนไปรับจ้างหาเงินเลี้ยงย่า-น้าพิการ บางวันต้องไปแย่งเงินโปรยทานมาซื้อข้าวสาร

รันทด! ด.ช.10 ขวบขาดเรียนไปรับจ้างหาเงินเลี้ยงย่า-น้าพิการ บางวันต้องไปแย่งเงินโปรยทานมาซื้อข้าวสาร

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 ม.ค. 2561 11:35:11 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รันทด! ด.ช.10 ขวบขาดเรียนไปรับจ้างหาเงินเลี้ยงย่า-น้าพิการ บางวันต้องไปแย่งเงินโปรยทานมาซื้อข้าวสาร
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รันทด! ด.ช.10 ขวบขาดเรียนไปรับจ้างหาเงินเลี้ยงย่า-น้าพิการ บางวันต้องไปแย่งเงินโปรยทานมาซื้อข้าวสาร
รันทด! ด.ช.10 ขวบขาดเรียนไปรับจ้างหาเงินเลี้ยงย่า-น้าพิการ บางวันต้องไปแย่งเงินโปรยทานมาซื้อข้าวสาร

รันทด! ด.ช.10 ขวบขาดเรียนไปรับจ้างหาเงินเลี้ยงย่า-น้าพิการ บางวันต้องไปแย่งเงินโปรยทานมาซื้อข้าวสาร

วันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีเด็กชายอายุ 10 ขวบ ต้องขาดเรียนเพื่อไปรับจ้างหาเงิน บางครั้งก็ไปรอเก็บเหรียญโปรยทานตามงานศพและงานบวชนำมาเลี้ยงดูย่าและน้าที่พิการทั้ง 2 คน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงค่อนข้างทรุดโทรม เครื่องใช้ภายในบ้านแทบไม่มี พบนางปรง จันทร์ขำ อายุ 75 ปี นอนอยู่บนที่นอน โดยมี น.ส.อำไพพรรณ มาอยู่ อายุ 34 ปี และ ด.ช.สุรเดช สามโพธิ์ศรี หรือน้องซากิ คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ จากการสอบถามทราบว่านางปรง ป่วยเป็นน้ำท่วมปอด ปอดเป็นหนอง และเป็นโรคหัวใจเต้นเร็ว เดินไปไหนมาไหนไม่ได้ ต้องนอนอยู่ที่บนที่นอนจนเป็นแผลกดทับ ส่วนน.ส.อำไพพรรณ ซึ่งเป็นหลานป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง ปวดตามร่างกาย ต่อมาเป็นวัณโรค กระดูกเสื่อม ทำให้ขาข้างซ้ายพิการเดินไม่สะดวก เดินได้ทีละครึ่งก้าว บางครั้งก็มีอาการชาทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ต้องคอยดูแลอุ้มนางปรง ไปอาบน้ำ เช็ดตัว ป้อนข้าว


ส่วนหลานชายคือ ด.ช.สุรเดช เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลชนแดน เป็นลูกของนายสุทัศน์ สามโพธิ์ศรี อายุ 36 ปี กับ น.ส.สุรีย์ สุวรรณวงค์ทองเหลือ แต่ทั้งคู่ได้แยกทางกัน โดยแม่ไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนพ่อบอกแต่เพียงว่าไปทำงานต่างจังหวัดไม่รู้ที่ไหนและไม่เคยติดต่อกลับมาบ้านเลย ภาระทั้งหมดจึงตกอยู่ที่ ด.ช.สุรเดช ที่ต้องทำงานรับจ้างตามแต่จะมีคนจ้าง ซึ่งก็ต้องขาดโรงเรียนไปทำงาน ในบางครั้งก็ต้องขาดเรียนมาคอยเก็บเหรียญโปรยทานเวลามีงานศพและงานบวชตามวัดต่างๆ ได้ครั้งละ 40 – 50 บาท ก็นำเงินไปซื้อข้าวสารและอาหารเลี้ยงทั้งสองคน หากไม่มีงานให้เก็บเหรียญโปรยทาน ด.ช.สุรเดช ก็จะออกไปงมหอย เก็บผักบุ้ง มาต้มเป็นอาหาร ทำให้ทุกวันนี้ ด.ช.สุรเดช แทบไม่ได้เรียนหนังสือเลย

สำหรับนางปรง ได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท แต่ก็ต้องนำไปจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 500 บาท และเจ้าของบ้านกำลังจะขึ้นค่าเช่าเป็น 600 บาท เหลือเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 100 บาท ส่วนน.ส.อำไพพรรณ ไม่มีรายได้และไม่ได้รับสวัสดิการต่างๆ แต่อย่างใด

จึงอยากวอนให้จังหวัดและส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและช่วยเหลือและหากมีผู้ที่จะร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้านักเรียนชาย ทุนการศึกษาสามารบริจาคได้ที่ น.ส.อำไพพรรณ มาอยู่ บ้านเลขที่ 656/1 หมู่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ 67510 หรือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาชนแดน ชื่อบัญชี น.ส.อำไพรพรรณ มาอยู่ เลขบัญชีที่ 623-0-13061-0 หรือจะโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 063–654-8526

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand


ข่าวเด่นประจำวัน

สุดทน “ผอ.” แอบคบ นร.สาว ม.2 เป็นแฟน เรียกที่รักเต็มปาก ชาวบ้านโชว์แชทลับ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook