เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ชาวบ้านนับ 100 บุกโรงเรียนถาม ผอ. ไม่ยอมให้ครู 10 คน เข้าสอน หลังไปลงชื่อสอบทุจริต

ชาวบ้านนับ 100 บุกโรงเรียนถาม ผอ. ไม่ยอมให้ครู 10 คน เข้าสอน หลังไปลงชื่อสอบทุจริต

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 พ.ย. 2560 11:59:34 น. เข้าชม 166289 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชาวบ้านนับ 100 บุกโรงเรียนถาม ผอ. ไม่ยอมให้ครู 10 คน เข้าสอน หลังไปลงชื่อสอบทุจริต
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชาวบ้านนับ 100 บุกโรงเรียนถาม ผอ. ไม่ยอมให้ครู 10 คน เข้าสอน หลังไปลงชื่อสอบทุจริต
ชาวบ้านนับ 100 บุกโรงเรียนถาม ผอ. ไม่ยอมให้ครู 10 คน เข้าสอน หลังไปลงชื่อสอบทุจริต

ชาวบ้านนับ 100 บุกโรงเรียนถาม ผอ. ไม่ยอมให้ครู 10 คน เข้าสอน หลังไปลงชื่อสอบทุจริต

วันที่ 1 พ.ย. ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีชาวบ้านนับ 100 คน มารวมตัวกันที่หน้าอาคารเรียน โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์กันในเรื่องที่ ผอ.โรงเรียนไม่ยอมให้ครูที่สอนอยู่ จำนวน 10 คน เข้าไปสอนเด็กนักเรียนซึ่งเป็นวันแรกที่โรงเรียนเปิดเทอม ซึ่งการเดินทางมาของชาวบ้านเพื่อต้องการทราบถึงสาเหตุที่ไม่ยอมให้ครูสอนเด็ก

ทั้งนี้หลังจากเจ้าอาวาสวัดที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับโรงเรียนมรณภาพลง ก็มีพระพระสมุห์สมพร ปริญาโณ มารักษาการเจ้าอาวาสแทน และได้ตรวจสอบพบว่าทางโรงเรียนได้เบิกจ่ายเงินของวัดไม่ปกติ โดยตรวจสอบพบว่ามีชื่อของบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่มีการเบิกเงินทุกเดือน หลังพบข้อพิรุธทางรักษาการเจ้าอาวาสจึงได้สั่งระงับการเบิกจ่าย และขอตรวจสอบรายชื่อครู ปราฏว่ามีชื่อเกินถึง 3-4 คน จ่ายเงินเดือนทุกเดือนแต่ไม่มีตัวตน

ต่อมาได้มีปัญหาตามมาอีกหลายอย่าง ซึ่งพบว่ารายชื่อนักเรียนที่มีชื่อแต่ไม่มีเด็ก ได้เบิกเงินอุดหนุนจากภาครัฐรายหัวอีกหลายคน จนชาวบ้านในพื้นที่รับทราบจึงได้ลงชื่อ รวมทั้งครูที่สอนอยู่ในปัจจุบัน 10 คน ก็ได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อให้ตรวจสอบการทุจริตของโรงเรียน ทำให้ ผอ.ไม่พอใจครูที่ร่วมลงชื่อจึงได้ไม่ให้เข้าสอนหลังเปิดเทอม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหรือแจ้งทางลายลักษณอักษร ทำให้ครู 10 คน มารออยู่ด้านนอกอาคารดังกล่าว

โดย น.ส.สุภารัตน์ ชูประสูตร ซึ่งสอนอยู่ที่โรงเรียนร่วม 2 ปี กล่าวว่า สาเหตุที่ ผอ.ไม่ให้เข้าสอนในวันเปิดเทอมวันแรกเชื่อว่ามาจากที่ครูทั้ง 10 คน เซ็นชื่อให้ตรวจสอบการทุจริตภายในโรงเรียน พอเปิดสอนวันแรก ผอ.ก็ไม่ให้สอน โดยให้ครูที่เกษียนราชการบางคนมาสอนแทน พวกตนจึงขอให้ทาง ผอ.ชี้แจงเหตุผลแต่ก็ไม่ยอม ปิดประตูเงียบ ไม่บอกล่วงหน้า ซึ่งทั้ง 10 คน ที่ ผอ.ไม่ให้สอนนั้นทำงานที่นี่มาคนละ 2-4 ปีทุกคน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ชาวบ้านกำลังรวมตัวเพื่อขอทราบเรื่องที่เกิดขึ้น มีคนเกษียนราชการบางคนที่มาสอนแทนครูทั้ง 10 คน ได้เดินแหวกชาวบ้านออกจากโรงเรียนไปทันที ซึ่งชาวบ้านพยายามตามตัวมาเพื่อสอบถามว่ามาได้อย่างไรแต่ไม่ทัน จากนั้น พ.ต.ท.อธิวุฒิ ไวยากญจน์ รอง ผกก.สภ.ชะเมา จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจมาตรึงสถานการณ์ ก่อนจะเชิญตัวแทนเข้าไปเจรจาเพื่อหาข้อยุติต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดกรณีดังกล่าว หน่วยงานที่รับผิดชอบในการตรวจสอบการทุจริตของโรงเรียนดังกล่าว ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ทั้งๆ ที่เคยมีครู 2 คน ที่ถูกอ้างชื่อเบิกเงินเดือนเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่เรื่องยังไม่มีการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการศึกษามาตรวจสอบโดยด่วน ไม่เช่นนั้นชาวบ้านจะออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ ผอ.โรงเรียนในไม่ช้านี้แน่

Loading the player...


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook