เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » “พิษณุ” เตือนอย่าคิดชักดาบจ่อยื่นอัยการแก้ ครูค้างชำระหนี้กู้ ช.พ.ค.พุ่ง 8.6 หมื่นราย

“พิษณุ” เตือนอย่าคิดชักดาบจ่อยื่นอัยการแก้ ครูค้างชำระหนี้กู้ ช.พ.ค.พุ่ง 8.6 หมื่นราย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ก.ค. 2560 15:49:32 น. เข้าชม 166304 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
“พิษณุ” เตือนอย่าคิดชักดาบจ่อยื่นอัยการแก้  ครูค้างชำระหนี้กู้ ช.พ.ค.พุ่ง 8.6 หมื่นราย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
“พิษณุ” เตือนอย่าคิดชักดาบจ่อยื่นอัยการแก้ ครูค้างชำระหนี้กู้ ช.พ.ค.พุ่ง 8.6 หมื่นราย
“พิษณุ” เตือนอย่าคิดชักดาบจ่อยื่นอัยการแก้ ครูค้างชำระหนี้กู้ ช.พ.ค.พุ่ง 8.6 หมื่นราย
ครูค้างชำระหนี้กู้ ช.พ.ค.พุ่ง 8.6 หมื่นราย


“พิษณุ” เตือนอย่าคิดชักดาบ สกสค.จ่อยื่นอัยการแก้ปัญหาธนาคารออมสิน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า สำนักงาน สกสค.ได้ติดตามข้อมูลผู้ที่กู้เงินในโครงการสวัสดิการเงินกู้สมาชิกกองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการกับธนาคารออมสินตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน ปรากฏว่าเป็นที่น่าตกใจเนื่องจากพบว่ามีสมาชิก ช.พ.ค. ที่กู้เงินไปแล้วขาดการชำระหนี้ติดต่อกันเกินกว่า 3 งวดกว่า 86,000 คน จากผู้กู้จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 500,000 คน โดยในจำนวนดังกล่าวมีบางรายที่รับเงินกู้ไปแล้วแต่ไม่เคยส่งชำระเงินคืนแม้แต่งวดเดียว หรือขาดส่งประมาณ 70-80 งวด เป็นยอดเงินค้างชำระรวมแล้วกว่า 10,660 ล้านบาท และทางธนาคารออมสินเองก็เลือกที่จะหักเงินจากยอดเงินค่าตอบแทนซึ่งทางธนาคารจะต้องจ่ายให้กับสำนักงาน สกสค.เป็นค่าดำเนินงานเดือนละ 200 ล้านบาท แทนการไปติดตามทวงหนี้จากผู้กู้ เพราะไม่ต้องเสียเวลาไปทวงหนี้เอง ซึ่งสำนักงาน สกสค.เห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และได้มีการทักท้วงมาโดยตลอด แต่ทางธนาคารก็ไม่สนใจ แถมล่าสุดเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาก็ยังหักเงินค่าตอบแทนดังกล่าวที่จะต้องส่งให้กับสำนักงาน สกสค.อีก ดังนั้น ในการประชุมบอร์ด สกสค. ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ จะมีการเสนอเรื่องให้ที่ประชุมได้พิจารณาเพื่อเสนอเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุดได้ช่วยพิจารณาว่าจะยุติปัญหาข้อขัดแย้งนี้อย่างไรต่อไป ซึ่งเบื้องต้นสำนักงาน สกสค.ได้เตรียมข้อมูลพร้อมยื่นไว้แล้ว

“แนวโน้มคาดว่าน่าจะมีตัวเลขของผู้ค้างชำระเงินกู้ 3 งวดติดต่อกันเพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเพราะมีการพูดกันปากต่อปากว่าถึงผู้กู้ไม่ส่งชำระเงินก็ไม่เป็นไร เพราะธนาคารออมสินไปเรียกเก็บเงินจากกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการ ช.พ.ค.แทนได้ แถมยังเป็นลูกค้าชั้นดีไม่มีแบล็กลิสต์ เพราะไม่มีประวัติการค้างชำระเงิน ทำให้ตัวเลขผู้ขาดส่งชำระหนี้ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นมาก นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลว่ามีผู้กู้อีกจำนวนไม่น้อยที่หยุดชำระหนี้ไปเพื่อรอดูสถานการณ์ระหว่างสำนักงาน สกสค.กับธนาคารออมสิน จะหาทางออกเรื่องนี้กันอย่างไร แต่ไม่ว่าท้ายที่สุดจะมีข้อยุติแบบไหนก็ตาม ผู้กู้ก็ต้องชำระหนี้คืนอยู่ดี ไม่มีใครไปใช้หนี้แทนอย่างที่มีการพูดกันอย่างแน่นอน ดังนั้นผู้กู้ควรชำระหนี้ตามกำหนด อย่าคิดชักดาบเด็ดขาด” ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.กล่าว.

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 29 ก.ค. 2560

 อ่านต่อ http://www.kroobannok.com/82509


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook