เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สถานี ก.ค.ศ. เตรียมให้พร้อมก่อนสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2560

สถานี ก.ค.ศ. เตรียมให้พร้อมก่อนสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2560

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 มี.ค. 2560 11:36:09 น. เข้าชม 166296 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สถานี ก.ค.ศ. เตรียมให้พร้อมก่อนสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2560
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สถานี ก.ค.ศ. เตรียมให้พร้อมก่อนสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2560
สถานี ก.ค.ศ. เตรียมให้พร้อมก่อนสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2560

สถานี ก.ค.ศ.
เตรียมให้พร้อมก่อนสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2560

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นิสิต นักศึกษาและผู้สนใจทุกท่าน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560 แล้ว โดยกำหนดให้มีการประกาศรับสมัครภายในวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2560 และรับสมัครสอบแข่งขันตั้งแต่วันพุธที่ 29 มีนาคม 2560 – วันอังคารที่ 4 เมษายน 2560 นั้น เป็นประจำทุกปีเมื่อใกล้กำหนดการประกาศรับสมัครก็จะมีผู้สนใจโทรศัพท์สอบถามเกี่ยวกับเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันฯ การรับรองคุณวุฒิ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครสอบ เข้ามายังสำนักงาน ก.ค.ศ. เป็นจำนวนมาก ในวันนี้จึงนำเรื่องที่ผู้สนใจสมัครสอบแข่งขันต้องเตรียมให้พร้อมก่อนวันรับสมัคร มาบอกกล่าวย้ำเตือนเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดจนทำให้เสียสิทธิ์ในการสมัครสอบ ดังนี้

1. การสอบแข่งขันในครั้งนี้ ใช้หลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว14 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ที่ ศธ 0206.6/ว7 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 และที่ ศธ 0206.6/ว2 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2560 (รายละเอียดศึกษาได้จากเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ.) ซึ่งสรุปสาระสำคัญ คือ

1.1 ผู้มีสิทธิ์สมัครสอบแข่งขันต้องมีคุณสมบัติทั่วไปตามมาตรา 30 และต้องมีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ตามมาตรฐานตำแหน่ง ครบถ้วนในวันสมัคร สำหรับผู้สมัครสอบแข่งขันซึ่งเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นต้องมีหนังสืออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาฯ ยินยอมให้ย้ายหรือโอนโดยไม่มีเงื่อนไขเมื่อสอบแข่งขันได้ นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษาว่า ก.ค.ศ. รับรองแล้วหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ.
1.2 ผู้สมัครสอบแข่งขัน มีสิทธิ์สมัครสอบแข่งขันได้เพียงแห่งเดียว หากสมัครเกินกว่าหนึ่งแห่งจะถูกตัดสิทธิ์การสอบแข่งขันทั้งหมด 
1.3 วิชาเอกที่เปิดรับสมัคร กศจ.จะเป็นผู้กำหนดตามความจำเป็นและความต้องการของสถานศึกษา
1.4 กำหนดอายุการขึ้นบัญชีเพียง 1 ปี นับแต่วันที่ประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้

2. การดำเนินการเกี่ยวกับการรับรองคุณวุฒิ สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้มีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ให้แจ้งไปยังสถาบันการศึกษาต่าง ๆ สำรวจว่าคุณวุฒิใดที่ยังไม่ได้ส่งมาให้ ก.ค.ศ. รับรอง ให้รีบดำเนินการโดยเร็ว เพื่อมิให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา พลาดการสมัครสอบแข่งขันฯ ในครั้งนี้

สำหรับเอกสารหลักฐานอื่น ๆ ขอให้ตรวจสอบจากประกาศรับสมัครของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดให้ละเอียดและจัดเตรียมให้พร้อมในวันรับสมัคร จะได้ไม่เสียเวลาหรือเสียสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านโชคดี

นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่จะบอกกล่าวให้ได้ทราบคือ จากการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 มีมติกำหนดให้สำนักงานศึกษาธิการภาคและสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด เป็นหน่วยงานการศึกษา เพื่อรองรับการกำหนดตำแหน่งและอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในหน่วยงานดังกล่าว ตามความจำเป็นและเหมาะสม นั้น ขณะนี้นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธาน ก.ค.ศ. ได้ลงนามในประกาศกำหนดหน่วยงานการศึกษาดังกล่าวแล้ว

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ. 


เผยแพร่ทางคอลัมน์ “สถานี ก.ค.ศ.” หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2560

ขอบคุณที่มาจาก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา วันที่ 13 มีนาคม 2560

 ขอบคุณ เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook