เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แฉตั้งกองทุนเถื่อนชวนครูเป็นสมาชิก ลักษณะลงทุนคล้ายแชร์ลูกโซ่

แฉตั้งกองทุนเถื่อนชวนครูเป็นสมาชิก ลักษณะลงทุนคล้ายแชร์ลูกโซ่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 มี.ค. 2564 06:14:15 น. เข้าชม 166311 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แฉตั้งกองทุนเถื่อนชวนครูเป็นสมาชิก ลักษณะลงทุนคล้ายแชร์ลูกโซ่
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แฉตั้งกองทุนเถื่อนชวนครูเป็นสมาชิก ลักษณะลงทุนคล้ายแชร์ลูกโซ่
ดร.ปรีดา บุญเพลิง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาหาสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ในคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาและแนวทางบริหารจัดการหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ

ดร.ปรีดา บุญเพลิง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาหาสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ในคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาและแนวทางบริหารจัดการหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ทางคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาหาสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ได้รับหนังสือร้องเรียนจากเพื่อนครูในหลายพื้นที่ว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มบุคคลรวมกลุ่มตั้งเป็นกองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์สัจจะออมทรัพย์เพื่อสวัสดิการสังคม ซึ่งเป็นการตั้งองค์กรขึ้นมานอกระบบไม่เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และทางกองทุนดังกล่าวได้เชิญชวนให้เพื่อนครูสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกและนำเงินไปร่วมลงทุนกับทางกองทุนฯ ซึ่งขณะนี้กำลังแพร่ระบาดไปยังจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ร้องเกรงว่าการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว จะสร้างปัญหาด้านการเงิน การออมทรัพย์ และภาระหนี้สินให้เกิดขึ้นกับครูได้ เนื่องจากมีรูปแบบคล้ายกับแชร์ลูกโซ่ และขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเป็นหน่วยงานหลักในการเข้าไปตรวจสอบดูแล

ดร.ปรีดา กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ให้ครอบคลุมทั้งระบบ และป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับบรรดาเพื่อนครู ทางคณะอนุกรรมาธิการฯจึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหารือเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ประกอบด้วย ตัวแทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อธิบดีกรมการปกครอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และนายกสภาทนายความ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้เชิญครูที่ได้รับความเดือดร้อนมาให้ข้อมูล พร้อมมอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมเห็นตรงกันว่าแต่ละหน่วยงานที่เข้าประชุมในครั้งนี้จะเข้าไปติดตามตรวจสอบ และกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาตามบทบาทหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน เช่น พม.เข้าไปตรวจสอบดูว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ขณะที่ สตช.และดีเอสไอ เข้าไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย หากมีการกระทำความผิดเกิดขึ้น และสภาทนายความ จะเข้ามาช่วยเรื่องคดีความให้กับครูที่ได้รับความเสียหาย เป็นต้น นอกจากนี้ ทางอนุกรรมาธิการฯจะได้สรุปรายงานมติที่ประชุมเสนอไปยังคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ และสภาผู้แทนราษฎรเพื่อรับทราบถึงการดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐ วันที่ 6 มีนาคม 2564 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook