เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ร้อง "รมว.ศึกษาฯ" ขอให้ขยายเวลารับสมัคร "ครูผู้ช่วย-กศจ."ทั่วประเทศ

ร้อง "รมว.ศึกษาฯ" ขอให้ขยายเวลารับสมัคร "ครูผู้ช่วย-กศจ."ทั่วประเทศ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ก.ค. 2563 11:49:36 น. เข้าชม 166276 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ร้อง "รมว.ศึกษาฯ" ขอให้ขยายเวลารับสมัคร "ครูผู้ช่วย-กศจ."ทั่วประเทศ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ร้อง "รมว.ศึกษาฯ" ขอให้ขยายเวลารับสมัคร "ครูผู้ช่วย-กศจ."ทั่วประเทศ
อนุกรรมาธิการการศึกษาสภาผู้แทนราษฏร ร้อง"รมว.ศึกษาฯ"ขอให้ขยายเวลารับสมัคร"ครูผู้ช่วย-กศจ."ทั่วประเทศ อาศัยคำพิพากษาของศาลปกครองนครสวรรค์ ขยายรับสมัครถึง 3 ก.ค.และขยายเวลาสอบออกไปอีก 2 สัปดาห์

อนุกรรมาธิการการศึกษาสภาผู้แทนราษฏร  ร้อง"รมว.ศึกษาฯ"ขอให้ขยายเวลารับสมัคร"ครูผู้ช่วย-กศจ."ทั่วประเทศ อาศัยคำพิพากษาของศาลปกครองนครสวรรค์ ขยายรับสมัครถึง 3 ก.ค.และขยายเวลาสอบออกไปอีก 2 สัปดาห์ เพื่อขวัญกำลังใจให้คุณครูผู้ช่วยของ สพฐ. และสอศ.

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 นายสมคิด หอมเนตร อนุกรรมาธิการการศึกษาสภาผู้แทนราษฏร เปิดเผย “คมชัดลึก ออนไลน์” ว่า ตนในฐานะอนุกรรมาธิการการศึกษาสภาผู้แทนราษฏร ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,เลขาธิการ ก.ค.ศ.,เลขาธิการ ส.พ.ฐ.และศึกษาธิการจังหวัด 77 จังหวัด เรื่อง ขอให้ขยายเวลารับสมัคร  1) ครูผู้ช่วย กรณีมีเหตุจำเป็น หรือ มีเหตุพิเศษ 4,428 ตำแหน่ง ทุก กศจ. 77 กศจ.  2)ครูผู้ช่วย กรณีสอบแข่งขัน บุคคลทั่วไป 10,438 อัตรา/ตำแหน่ง


ตามที่ ก.ค.ศ.ได้อนุมัติ กรอบอัตรากำลังคนให้กับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จำนวน 10 กลุ่ม ที่จะต้องดำเนินการสรรหา นั้น  ด้วยประกาศของ ก.ค.ศ และ สพฐ.ที่แจ้งให้ กศจ. 77 กศจ.

ดำเนินการประกาศนั้น  กรณีของ กศจ.นครสวรรค์ ที่ ศาลปกครองนครสวรรค์ ได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกในประกาศคุณสมบัติบางส่วนที่กำหนดโดย ก.ค.ศ. และ สพฐ.ด้วยคำร้องทุกข์ในกรณีที่เกิดขึ้น ของ กศจ.นครสวรรค์ กศจ.นนทบุรี และ กศจ.ร้อยเอ็ด ซึ่งผู้สมัครเสียสิทธิ์  ดังนั้นอนุมัติตามคำพิพากษา ของศาลปกครองนครสวรรค์

เรียนมายัง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)  ในฐานะประธาน ก.ค.ศ. ขอให้ขยายระยะเวลาการรับสมัคร ในทุก กศจ. 77 กศจ. จากเดิมที่หมดเขตไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 ขยายเวลารับสมัครออกมาเป็นวันที่ 3 กรกฏาคม 2563 และหากเป็นไปได้ขยายเวลาสอบจากเดิมวันที่ 11 กรกฏาคม 2563 เลื่อนออกไปอีก 2 สัปดาห์ คาดว่าคงจะไม่กระทบอะไร   


"อนุโลมตามประกาศของกศจ.นครสวรรค์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับคุณครูผู้ช่วยของ สพฐ และ สอศ. ต่อไป เชื่อว่าเวลาที่ขยายเพิ่ม เป็นการขอความเมตตาจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา ในฐานะผู้บังคับบัญชาจของครูอัตราจ้าง และรักความก้าวหน้าอยากสอบครูผู้ช่วย ขอให้ช่วยออกใบรับรอง เพื่อครูอัตราจ้างเหล่านั้นจะได้ใช้สิทธิ์สมัครสอบด้วย" อนุกรรมาธิการการศึกษาสภาผู้แทนราษฏร  กล่าวขอความเห็นใจแทนครูอัตราจ้างทั่วประเทศไทย 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook