เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ชะลอบรรจุครูคืนถิ่น เหตุก.ค.ศ.ยังไม่จัดสรรกรอบอัตรา

ชะลอบรรจุครูคืนถิ่น เหตุก.ค.ศ.ยังไม่จัดสรรกรอบอัตรา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ต.ค. 2562 04:56:23 น. เข้าชม 166274 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชะลอบรรจุครูคืนถิ่น เหตุก.ค.ศ.ยังไม่จัดสรรกรอบอัตรา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชะลอบรรจุครูคืนถิ่น เหตุก.ค.ศ.ยังไม่จัดสรรกรอบอัตรา
ชะลอบรรจุครูคืนถิ่น เหตุก.ค.ศ.ยังไม่จัดสรรกรอบอัตรา

อย่าตกใจ! สพฐ.ยันชะลอบรรจุครูคืนถิ่น ไม่ใช่ปัญหาการบริหารจัดการ เหตุก.ค.ศ.ยังไม่อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณอายุราชการ เตรียมประชุม สพฐ.พิจารณาเรื่องนี้ 1 ต.ค.นี้ ชี้หนังสือดังกล่าวเป็นการสื่อสารไปยังศึกษาธิการจังหวัด เพื่อทำความเข้าใจ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 ในโลกออนไลน์ ได้มีการส่งหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เกี่ยวกับการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปีพ.ศ. 2562 ไปยังศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัด โดยมีเนื้อความว่าตามหนังสือที่อ้างถึงสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานแจ้งรายชื่อนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2562 โดยให้ดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนด ความแจ้งแล้วนั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอเรียนว่า เนื่องจากอยู่ระหว่าง ก.ค.ศ.พิจารณาคืนอัตราข้าราการครูและบุคลากรทางการศึกษาจากผลการเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดังนั้น จึงขอให้ชะลอการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562ไปก่อนจนกว่า ก.ค.ศ.จะมีมติจัดสรรคืนอัตราว่างดังกล่าวและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่าการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นนั้น จะต้องดำเนินการบรรจุในวันที่ 1 ต.ค. ของทุกปี แต่ปีนี้ ก.ค.ศ.ยังไม่อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณอายุราชการ ทำให้ทางสพฐ.จึงได้จัดส่งหนังสือชะลอการบรรจุและแต่งตั้งดังกล่าว

ทั้งนี้ การประชุม สพฐ. ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ จะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับทาง ก.ค.ศ.ที่ได้มีการเตรียมประชุมคณะกรรมการ ซึ่งมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธาน เพื่อสรุปอัตราเกษียณอายุราชการ คาดว่าจะสามารถบรรจุแต่งตั้งได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ เพื่อบรรจุทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการ

ด้านนายอัมพร พินะสา รองเลขาธิการกพฐ. กล่าวว่า การลงนามในหนังสือดังกล่าวนั้น เป็นเพียงการชะลอการบรรจุแต่งตั้งนักศึกษาจากโครงการดังกล่าวไว้ก่อนจนกว่า ก.ค.ศ.จะอนุมัติจัดสรรคืนอัตราว่าง ซึ่งตนเองไม่อยากให้ทุกคนตกใจ หนังสือดังกล่าว เป็นการสื่อสารไปยังศึกษาธิการจังหวัด พื้นที่ต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจ และขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารงาน แต่ต้องรอขั้นตอนการอนุมัติจากก.ค.ศ. ก่อน ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการกพฐ. จะเกษียณฯ วันที่ 30 ก.ย. นั้น และขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งเลขาธิการกพฐ. คนใหม่ เชื่อว่าการบริหารงานทุกอย่างไม่มีปัญหา ยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2562 นั้น ได้มีการเปิดรับจำนวน 5,645 อัตรา สพฐ. 5,253 อัตรา, สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 337 อัตรา, กทม. 45 อัตรา,สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 10 อัตรา โดยการประกาศรับสมัคร ได้ดำเนินการมาภายในวันที่ 3 ก.ย.2562 ผู้สมัครเข้ารับการสมัคร ภายในวันที่ 23ก.ย. 2562 ได้ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ภายในวันที่ 25 ก.ย.2562 ทำการคัดเลือกโดยการสัมภาษณ์และประกาศผล เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการบรรจุและแต่งตั้งในวันที่ 1 ต.ค.นี้


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook