เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ครม.รับสนองพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ "5 ธันวาคม" ของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ

ครม.รับสนองพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ "5 ธันวาคม" ของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 7 ก.พ. 2560 11:47:10 น. เข้าชม 166294 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครม.รับสนองพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ "5 ธันวาคม" ของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครม.รับสนองพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ "5 ธันวาคม" ของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ
ครม.รับสนองพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ "5 ธันวาคม" ของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ

ครม.รับสนองพระราชโองการในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ

ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาลเผย ครม.รับสนองพระราชโองการในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ และ ครม.มีมติให้เป็นวันหยุดราชการด้วย

วันนี้ (7 ก.พ.60) เวลา 14.20 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอก อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติรับทราบการลงนามรับสนองพระราชโองการในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การกำหนดวันสำคัญของชาติไทย ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กำหนดว่า วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เสนอ ดังนี้

1. เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 
2. เป็นวันชาติ 
และ 3. เป็นวันพ่อแห่งชาติ

สาระสำคัญของเรื่อง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดให้ วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติไทย อันเนื่องมาจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ยังความเศร้าสลดอย่างยิ่งใหญ่มาสู่พสกนิกรชาวไทย และด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานต่อประเทศชาติและประชาชนเสมอมา ปวงชนชาวไทยทั้งปวงจึงน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและตระหนักถึงความสำคัญของวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

พร้อมกันนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันหยุดราชการด้วย

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์รัฐบาลไทย 7 กุมภาพันธ์ 2560

ครม.เห็นชอบ"5ธันวา" เป็น'วันชาติ-วันพ่อแห่งชาติ'
มติครม.ให้วันที่ 5 ธันวาฯเป็นวันหยุดราชการ เนื่องใน "วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงร.9-วันชาติ-วันพ่อแห่งชาติ”


เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุมครม.มีการเสนอให้ครม.ทราบที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับสนองพระบรมราชโองการในประกาศสำนักนายกฯ เรื่องการกำหนดวันสำคัญของชาติไทย ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯโปรดกระหม่อมกำหนดว่า วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันสำคัญของชาติไทย คือ 1.เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 2. เป็นวันชาติ และ 3.เป็นวันพ่อแห่งชาติ ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรที่พระราชทานต่อประเทศไทยและชาวไทยเสมอมา นอกจากนี้ ครม.มีมติให้วันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปีเป็นวันหยุดราชการ.

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560

ครม.ลงนามรับสนองพระราชโองการ โปรดเกล้าฯ “5 ธ.ค.”เป็นวันชาติ

คณะรัฐมนตรีลงนามรับสนองพระราชโองการในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การกำหนดวันสำคัญของชาติไทย ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กำหนดว่า วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ ดังนี้ 1.เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 2. เป็นวันชาติ และ 3. เป็นวันพ่อแห่งชาติ

ด้วย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดให้ วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติไทย อันเนื่องมาจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ยังความเศร้าสลดอย่างยิ่งใหญ่มาสู่พสกนิกรชาวไทย และด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานต่อประเทศชาติและประชาชนเสมอมา ปวงชนชาวไทยทั้งปวงจึงน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและตระหนักถึงความสำคัญของวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดพระชนมพรรษาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ทั้งนี้ ให้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันหยุดราชการ

ขอบคุณที่มาจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 7 ก.พ. 60

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook