เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ครูเอกชนเฮ-ครม.ขึ้นเงินเดือน 4% อนุมัติงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน

ครูเอกชนเฮ-ครม.ขึ้นเงินเดือน 4% อนุมัติงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ม.ค. 2560 07:09:15 น. เข้าชม 166388 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูเอกชนเฮ-ครม.ขึ้นเงินเดือน 4% อนุมัติงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูเอกชนเฮ-ครม.ขึ้นเงินเดือน 4% อนุมัติงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน
ครูเอกชนเฮ-ครม.ขึ้นเงินเดือน 4% อนุมัติงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ ข้อ 1. อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ พ.ศ. 2559 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน (ปรับเพิ่มเงินอุดหนุนสมทบเป็นเงินเดือนครู ร้อยละ 4) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ข้อ 2. อนุมัติหลักการให้ ศธ. ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 (เงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี)เพื่อเบิกจ่ายเป็นเงินอุดหนุนค่าจัดการเรียนการสอน (ปรับเพิ่มเงินอุดหนุนสมทบเป็นเงินเดือนครูร้อยละ 4) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ ให้กระทรวงศึกษาธิการขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณตามขั้นตอนกฎหมาย ระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป สาระสำคัญของการจัดสรรเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครูเพิ่มให้แก่โรงเรียนเอกชนที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอมาในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนัยมติคณะรัฐมนตรี (26 มิถุนายน 2550) ที่อนุมัติหลักการให้กระทรวงศึกษาธิการปรับเพิ่มเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนในอัตราเดียวกันทุกครั้งที่มีการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ และเป็นการดำเนินการเพื่อให้สอดรับกับการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการอีกร้อยละ 4 ของเงินเดือนที่ได้รับอยู่ ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ในปี 2555 เมื่อรัฐบาลมีนโยบายปรับเพิ่มเงินเดือนวุฒิปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (22 กรกฎาคม 2557) อนุมัติจัดสรรเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครูเพิ่มให้แก่โรงเรียนเอกชน ในลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยเป็นการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการครูวุฒิปริญญาตรี


ที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ครม.อนุมัติงบฯ 500 ล้านสมทบเงินเดือนครู

พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ขอเสนออนุมัติหลักการใช้งบประมาณปี 2559 จำนวน 328,849,300 บาท และอนุมัติงบฯกลาง ปี 2559 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น จำนวน 216,059,600 บาท เพื่อใช้เป็นค่าจัดการเรียนการสอน ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครู ร้อยละ 4 ของปีงบฯ 2558 และปีงบฯ 2559 โดยเป็นในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 151,548,700 บาท และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 64,510,900 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปรับเพิ่มอัตราเงินอุดหนุนสมทบเป็นเงินเดือนครู ตามอัตราการเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ ร้อยละ 4 ที่ ครม.อนุมัติในครั้งนี้ สช.ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)เพื่อแจ้งไปยังโรงเรียนเอกชนแล้วว่า ให้โรงเรียนนำเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครูที่ได้เพิ่มไปใช้จ่ายเพิ่มเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ในอัตราตามความเป็นธรรมและเหมาะสม ย้อนหลังระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 2557-30 ก.ย.2558 หากมีเงินเหลือให้นำไปจ่ายเป็นค่าพัฒนาสื่อการเรียนการสอนและครุภัณฑ์ พัฒนาอาคารสถานที่และการดำเนินการกิจการของโรงเรียน โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา

ทั้งนี้ ให้พิจารณาถึงครูที่ปฏิบัติงานอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม 2557 เป็นต้นมา แต่ได้พ้นจากหน้าที่ก่อนที่โรงเรียนจะได้รับเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครูเพิ่มครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตามการดำเนินการพิจารณาปรับเพิ่มเงินเดือนดังกล่าว ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเอกชนอาจจะไม่ได้รับการปรับเพิ่มเงินเดือน ในอัตราร้อยละ 4 ทุกคน เนื่องจากการคำนวณเงินเพิ่มดังกล่าว เป็นการคำนวณจากรายเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครู ไม่ใช่คำนวณจากตัวเงินเดือนครู อีกทั้งที่ผ่านมาโรงเรียนอาจมีการปรับเพิ่มเงินเดือนให้แก่ครูไปแล้วก็ได้.

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook