เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » จับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ ราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup

จับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ ราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 ธ.ค. 2565 11:43:29 น. เข้าชม 166382 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
จับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ  ราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
จับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ ราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup
เทรดทองราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup ในกรอบ 1,645.10-1,656.71 ดอลลาร์

เทรดทองราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup ในกรอบ 1,645.10-1,656.71 ดอลลาร์

เทรดทองราคาทองคำ เคลื่อนไหวในทิศทาง sidewayup ในกรอบ 1,645.10-1,656.71 ดอลลาร์ต่อออนซ์นักลงทุนบางส่วนได้ชะลอการลงทุนเพื่อจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างไรก็ตามในวันนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมมาจากความตึงเครียดระหว่างประเทศหลังจากที่กองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ทำการยิงปืนใหญ่กว่า 100 ลูกในวันที่ 2 พ.ย. โดยเป็นการยิงจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ สู่เขตกันชนทหารที่ก าหนดขึ้นภายใต้ข้อตกลงทางทหารกับเกาหลีใต้หลังเกาหลีเหนือเพิ่งระดมยิงขีปนาวุธ 10 ลูกรวดในวันเดียวกัน ประเด็นดังกล่าวจึงเข้ามาหนุนทองคำในสินทรัพย์ปลอดภัย สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADPพร้อมจับตามติการประชุมเฟดในเวลาตี 1ของคืนวันนี้ คาดเฟด “ขึ้น” ดอกเบี้ย 75 bps รวมไปถึงติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดในเวลาตี 1ครึ่งว่าจะส่งสัญญาณ “ชะลอ” การขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต(เป็นบวกทอง) หรือ จะยังคงส่งสัญญาณเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย “อย่างแข็งกร้าว” ต่อไป

เก็งกำไรระยะสั้น หากราคาทองคำไม่สามารถยืน 1,659-1,674 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้

เมื่อราคาเทรดทองอ่อนตัวลงให้เข้าซื้อบริเวณแนวรับ 1,620-1,614 ดอลลาร์ต่อออนซ์และคำนึงถึงการแกว่งตัวของราคาจากผลการประชุมเฟด เกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่อีกกว่า 100 ลูก หลังเพิ่งทดสอบขีปนาวุธ 10 ลูกรวด กองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ทำการยิงปืนใหญ่กว่า 100ลูกในวันที่2 พ.ย. โดยเป็นการยิงจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ สู่เขตกันชนทหารที่ก าหนดขึ้นภายใต้ข้อตกลงทางทหารกับเกาหลีใต้ ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากคณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ (JCS) ว่า การยิงปืนใหญ่ดังกล่าวละเมิดข้อตกลงปี 2561และเกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือเพิ่งระดมยิงขีปนาวุธ 10 ลูกรวดในวันเดียวกัน โดยขีปนาวุธลูกหนึ่งตกลงใกล้กับน่านน้าของเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธไปทางฝั่งทิศใต้ โดยข้ามเส้นแบ่งเขตทางทะเลโดยพฤตินัยกับเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 2 เกาหลีแยกประเทศ กรณีดังกล่าวท าให้เกาหลีใต้ยิงขีปนาวุธจากอากาศสู่พื้น 3 ลูกไปทางฝั่งเส้นแบ่งเขตทางทะเลของเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการตอบโต้


ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก นักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด

หุ้นยุโรปเปิดบวกในวันนี้ ราคาเทรดทองโดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นโนโว นอร์ดิสค์ บริษัทผลิตยาของเดนมาร์ก ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอระดับการคุมเข้มนโยบายการเงิน ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 415.29 จุด เพิ่มขึ้น0.68 จุด หรือ +0.16% โดยหุ้นโนโว นอร์ดิสค์ พุ่ง 4.5% หลังปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการตลอดทั้งปีจากยอดขายยารักษาโรคเบาหวาน "โอเซ็มพิค" ที่แข็งแกร่ง และผลกำไรที่ดีเกินคาด ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 13,369.33 จุด เพิ่มขึ้น 30.59 จุด หรือ +0.23% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 6,351.31 จุด เพิ่มขึ้น 23.06 จุด หรือ +0.36% หุ้นกลุ่มการดูแลสุขภาพปรับตัวขึ้น 0.9% ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารบวก 0.4% ก่อนเฟดประกาศ การตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

โกลดแมน แซคสค์ าดราคาก๊าซยุโรปร่วง 30% ในไม่กี่เดือนข้างหน้า

โกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่าราคาก๊าซธรรมชาติ และ ราคาเทรดทองของยุโรปมีแนวโนมว่าจะร่วงลงประมาณ30% ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะได้รับปัจจัยหนุนด้านอุปทานเป็นการชั่วคราวซึ่งถ้าอ้างแงตามรายงานจากโกลด์แมน แซคส์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีการออกมารายงานและมีการระบุว่าดัชนีราคา Dutch Title Transfer Facility จะเป็นมาตรวัดราคาก๊าซธรรมชาติหลักของยุโรป และจะมีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 120 ยูโรต่อเมกะวัตต์ชั่วโมงในวัน และทางด้านของโกลด์แมน แซคส์คาดว่าดัชนีดังกล่าวจะร่วงสู่ระดับ 85 ยูโรต่อเมกะวัตต์ชั่วโมงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 ราคาก๊าซที่ชะลอตัวลงในช่วงราคาเทรดทองหลังมานี้เกิดจากปัจจัยหลายอย่าง 

สำนักงานสถิติเยอรมนีระบุในวันที่ 2 พ.ย. ยอดส่งออกในเดือนก.ย.ของเยอรมนีลดลง 0.5%

ยอดส่งออกของเยอรมนีลดลงสวนทางคาดการณ์ ขณะนำเข้าลดแรงกว่าคาดสำนักงานสถิติเยอรมนีระบุในวันที่ 2 พ.ย. ว่า ยอดส่งออกในเดือนก.ย.ของเยอรมนีลดลง 0.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ ขณะที่ยอดนำเข้าลดลง 2.3% ซึ่งลดลงมากกว่าตัวเลขคาดการณ์นักวิเคราะห์ในผลสำรวจที่จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์คาดไว้ว่า การส่งออกอาจเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และคาดว่า การนำาเข้าอาจลดลง 0.4% ส่วนยอดเกินดุลการค้าของเยอรมนีอยู่ที่ 3.7 พันล้านยูโร (3.66 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนก.ย. ซึ่งได้รับการปรับค่าตามฤดูก าลแล้ว โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่า อาจเกินดุลที่ 700 ล้านยูโร

ภาวะตลาดหุ้นจีน เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 34.17 จุด

เนื่องจากนักลงทุนทางด้านประเทศจีนนั้นยังคงมีความเชื่อว่า ทางการจีนกำลังเตรียมการเพื่อเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปและหลังจากที่ทางภาครัฐนั้นได้มีการใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยส่งผลให้เลขดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิ ดที่ 3,003.37 จุด เพิ่มขึ้น 34.17 จุด หรือ +1.15% ตลาดหุ้นจีนพุ่งขึ้นหลังจากนายหาว ฮง นักเศรษฐศาสตร์คนดังได้มีการออกมาทำการทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "นายหวัง หูหนิง หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการถ าวรประจ ากรมการเมือง ในขณะนี้นั้นเขานั้นได้กำลังจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องการเปิดประเทศ และตอนนี้ก็ได้กำลังทบทวนข้อมูลด้านโควิด-19 ในต่างประเทศ เพื่อว่าจะเอามาทำการประเมินสถานการณ์ราคาเทรดทองหากมีการเปิดประเทศ โดยทางภาครัฐของทางจีนนั้นได้มีเป้าหมายที่จะผ่อนคลายกฎระเบียบในการควบคุมโรคโควิด-19 ในช่วงของเดือนมี.ค. 2566" และในที่สุดแล้วนั้นถึงแม้ว่านายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนได้ออกมากล่าวว่า แต่ว่าตัวเขานั้นก็ยังคงเชื่อว่าข่าวดังกล่าวมีมูลความจริง และเขานั้นยังได้คาดหวังว่าการกลับมาเปิดประเทศของจีนจะช่วยให้เศรษฐกิจและอุปสงค์ฟื้นตัว และจะเป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจทั่วโลกด้วย



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook