เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ตำแหน่งงานว่าง » สถ.เปิดสอบล็อตใหญ่ 9 พันอัตรา ตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น 20 พ.ย.นี้

สถ.เปิดสอบล็อตใหญ่ 9 พันอัตรา ตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น 20 พ.ย.นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 พ.ย. 2560 14:41:01 น. เข้าชม 166312 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สถ.เปิดสอบล็อตใหญ่ 9 พันอัตรา ตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น 20 พ.ย.นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ตำแหน่งงานว่าง ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สถ.เปิดสอบล็อตใหญ่ 9 พันอัตรา ตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น 20 พ.ย.นี้
สถ.เปิดสอบล็อตใหญ่ 9 พันอัตรา ตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น 20 พ.ย.นี้

สถ.เปิดสอบล็อตใหญ่ 9  พันอัตรา ตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น

 

สถ.เปิดรับสมัครสอบตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น 9 พันอัตรา 20 พ.ย.นี้ แบ่งการประเมิน 5 กลุ่ม วางกฎเข้มทั้งประเมินสมรรถนะทางการบริหาร สอบทั้งแบบปรนัยและอัตนัย 10 หัวข้อวิชา

 

วันที่ 1 พ.ย. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสรรหาตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่นว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้กำหนดให้มีการรับสมัครข้าราชการส่วนท้องถิ่นเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร ทั้งการเลื่อนระดับสูงขึ้นและการเปลี่ยนสายงานในตำแหน่งประเภทอำนวยการท้องถิ่น ประเภทบริหารท้องถิ่น และสายงานบริหารสถานศึกษา ได้แก่ ตำแหน่งปลัด/รองปลัด/ผู้อำนวยการ/หัวหน้าฝ่าย/ผู้อำนวยการสถานศึกษา/รองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวนกว่า 9,000 อัตรา โดยแบ่งเป็น ตำแหน่งของผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ประมาณ 500 อัตรา ตำแหน่งของผู้บริหารของเทศบาล ประมาณ 5,000 อัตรา ตำแหน่งของผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบล ประมาณ 4,000 อัตรา และตำแหน่งของผู้บริหารของเมืองพัทยา ประมาณ 40 อัตรา โดยกำหนดให้เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2560 ทางระบบ Internet และชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร ณ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ การสรรหาตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่นในครั้งนี้ กำหนดให้มีการประเมิน 2 ภาค คือ ภาคความรู้ความสามารถ และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยแบ่งการประเมินออกเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มตำแหน่งระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง กลุ่มผู้อำนวยการสถานศึกษา และกลุ่มรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งจะมีการสอบข้อเขียนทั้งแบบอัตนัย และปรนัย ในขอบเขตหัวข้อ 10 วิชาที่จำเป็นในงาน สำหรับกลุ่มตำแหน่งระดับสูง ก็ให้ประเมินสมรรถนะทางการบริหาร แบบปรนัยและอัตนัย

 

สำหรับการสรรหาตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่นในครั้งนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ย้ำว่า ยังไม่สามารถสมัครสอบข้ามประเภทท้องถิ่นได้ ผู้ที่สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ต้องสมัครตามประกาศและเงื่อนไขขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ไม่อาจไปสมัครเพื่อดำรงตำแหน่งในเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล หรือเมืองพัทยาได้ และที่สำคัญ ขอให้ผู้สมัครสอบได้ศึกษารายละเอียดในประกาศ โดยเฉพาะเงื่อนไขคุณสมบัติเกี่ยวกับคุณวุฒิการศึกษา และระยะเวลาการดำรงตำแหน่งในสายงาน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ www.dla.go.th หัวข้อ “การสรรหาตำแหน่งสายงานผู้บริหารท้องถิ่น”



  หรือสอบถามสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดได้เช่นกัน


ที่มาจาก :: หนังสือพิมพ์บ้านเมือง 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ตำแหน่งงานว่าง


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ตำแหน่งงานว่าง

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook