เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "ประเมิน225คอร์ส"พัฒนาครู "บุญรักษ์"ชี้ไม่ได้เรื่องห้ามอบรม "บุญรักษ์" มอบโจทย์พัฒนาครู

"ประเมิน225คอร์ส"พัฒนาครู "บุญรักษ์"ชี้ไม่ได้เรื่องห้ามอบรม "บุญรักษ์" มอบโจทย์พัฒนาครู

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 พ.ย. 2560 02:19:08 น. เข้าชม 166275 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ประเมิน225คอร์ส"พัฒนาครู "บุญรักษ์"ชี้ไม่ได้เรื่องห้ามอบรม "บุญรักษ์" มอบโจทย์พัฒนาครู
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ประเมิน225คอร์ส"พัฒนาครู "บุญรักษ์"ชี้ไม่ได้เรื่องห้ามอบรม "บุญรักษ์" มอบโจทย์พัฒนาครู
ให้ช่วยเติมเทคนิคการพัฒนาเด็กเป็นรายบุคคลให้แก่ครูด้วย รวมทั้งคอร์สอบรมควรอิงกับหลักเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ พร้อมตั้ง คกก.ประเมินหลักสูตร 225 ชุด

"ประเมิน225คอร์ส"พัฒนาครู "บุญรักษ์"ชี้ไม่ได้เรื่องห้ามอบรม


"บุญรักษ์" มอบโจทย์หลักสูตรพัฒนาครู ให้ช่วยเติมเทคนิคการพัฒนาเด็กเป็นรายบุคคลให้แก่ครูด้วย รวมทั้งคอร์สอบรมควรอิงกับหลักเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ พร้อมตั้ง คกก.ประเมินหลักสูตร 225 ชุด ลั่นหากพบหลักสูตรไม่ได้มาตรฐาน สพฐ.จะไม่อนุมัติเงินให้ครูไปอบรม

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดโครงการประชุมหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรตามโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร โดยมีนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) เป็นประธานเปิดพร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ตามที่ สพฐ.จัดหลักสูตรอบรมพัฒนาครู ซึ่งเป็นการอบรมตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ว.21/2560 โดยจัดงบประมาณอบรมหรือคูปองให้แก่ครูคนละ 10,000 บาท ซึ่งเริ่มเปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 นั้น การดำเนินโครงการนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการพัฒนาครู แต่ก็ยังไม่เกิดความสมบูรณ์เท่าที่ควร ดังนั้น เพื่อเป็นการถอดบทเรียนจากการดำเนินโครงการนี้ที่ผ่านมา ขอให้หน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรการอบรมพัฒนาเน้นเทคนิคการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้แก่ครูด้วย และแม้สถาบันคุรุพัฒนาจะอนุมัติหลักสูตรของบริษัทที่เข้ามาจัดอบรมแล้ว แต่ สพฐ.จะมีคณะกรรมการคัดเลือกหลักสูตรที่สอดคล้องกับการพัฒนาการเรียนการสอนของครูเพื่อคัดกรองอีกขั้นตอนหนึ่ง


"ผมมอบโจทย์ให้หน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรช่วยเติมเทคนิคการการพัฒนาเด็กเป็นรายบุคคลให้แก่ครูด้วย เพราะขณะนี้ สพฐ.กำลังมุ่งปฏิรูปห้องเรียน โดยการใช้ห้องเรียนเป็นฐานพัฒนาคุณภาพการศึกษา"

นายบุญรักษ์กล่าวอีกว่า อีกทั้งขอให้ผู้จัดอบรมสร้างคอร์สการพัฒนาให้อิงกับการขอมีและขอเลื่อนวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะใหม่ ที่มี 13 ตัวชี้วัด เช่น การจัดการเรียนการสอน การบริหารจัดการชั้นเรียน เป็นต้น" เลขาฯ กพฐ.กล่าว และว่า นอกจากนี้เพื่อให้การจัดอบรมครั้งนี้ไม่เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา ตนได้ตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลการจัดอบรม 225 ชุดในทุกเขตพื้นที่การศึกษา มีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เป็นประธาน และมีตัวแทนครูที่เข้าอบรมร่วมเป็นกรรมการ ดังนั้นหากผู้เข้าอบรมที่เป็นกรรมการร่วมมีการประเมินออกมาแล้วว่าหลักสูตรที่จัดไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ไม่มีความเหมาะสม ครูไม่ได้รับประโยชน์ ตนจะยุติหลักสูตรที่ไม่ผ่านการประเมินทันที และ สพฐ.จะไม่อนุมัติเงินให้ครูไปอบรมในหลักสูตรที่ไม่ได้มาตรฐานด้วย.




ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ 






☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook