เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว

ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 ต.ค. 2560 13:05:40 น. เข้าชม 166296 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว
ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว

ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว วอนจิตอาสาช่วยสอนหนังสือ

ช่วยกันแชร์ครับ! โรงเรียนขนาดเล็ก”พิษณุโลก” วิกฤต ครูเกษียณหมด เหลือผอ.รร.แค่คนเดียว วอนจิตอาสาช่วยสอนหนังสือ



เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายปรีชา ตุนาโป่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาสามัคคี ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากสิ้นเดือนกันยายนนี้จะมีครูเกษียณอายุราชการจำนวน 4 คนทำให้เหลือผู้อำนวยการโรงเรียนเพียงคนเดียว

จะทำให้เกิดภาวะขาดแคลนครูไม่มีครูสอนหนังสือแก่เด็กนักเรียน จึงขอให้ผู้ที่สนใจต้องการจะเข้ามาช่วยเหลือเป็นครูจิตอาสา สอนหนังสือให้แก่นักเรียนเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น ระหว่างรอคำสั่งจากเขตพื้นที่การศึกษาซึ่งอยู่ในขั้นตอนของทางราชการรอการคืนอัตรา เพื่อแต่งตั้งข้าราชการครูมาประจำตำแหน่งถาวรยังโรงเรียนแห่งนี้

น.ส.ทัศนีย์ ยิ้มประเสริฐ อายุ 25 ปี ครูอัตราจ้างโรงเรียนประชาสามัคคี เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งมาทำงานได้เพียง 1 เดือน เนื่องจากทางโรงเรียนเปิดรับสมัครสรรหาครูอัตราจ้างมาสอนหนังสือเด็กนักเรียน ซึ่งใช้งบประมาณของโรงเรียนโดยจะได้ค่าจ้างเดือนละ 5,000 บาท

เพราะโรงเรียนแห่งนี้จะมีข้าราชการครูเกษียณอายุในเดือนกันยายน 4 คน โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนทั้งหมด 60 คน ซึ่งปกติครู 1 คน จะดูแลนักเรียน 20 คน แต่ต้องผลัดกันดูและนักเรียนถึง 2 ห้อง หรือบางครั้งดูแลไม่ทั่วถึง ต้องการให้มีครูประจำห้อง ห้องละ 1 คน แต่ระหว่างที่รอคืนอัตราก็ขอวอนผู้มีจิตอาสามาช่วยสอนไปก่อนโดยไม่มีค่าตอบแทนให้แต่อย่างใด ล่าสุดก็มีผู้ที่สนใจแวะเข้ามาสอบถามบ้างแล้ว อาทิ ทหาร ตำรวจ เป็นต้น

ด้าน นายจำลอง มาอยู่ อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนประชาสามัคคี เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่เกษียณอายุราชการไปแล้ว 3 ปี หลังทราบข่าวว่าโรงเรียนจะต้องมีครูเกษียณอายุราชการพร้อมกันหมดทั้งโรงเรียน จึงได้ขอเข้ามาช่วยสอนในเบื้องต้นก่อน

ขณะที่ ด.ช.ภาณุวิชญ์ อินทรกำแหง อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 กล่าวว่า รู้สึกเสียใจหลังทราบข่าวว่าครูจะเกษียณอายุราชการ เพราะกลัวว่าจะไม่มีใครมาสอนหนังสือ ปัจจุบันเพื่อนในห้องทั้งหมด 5 คน ก็ต่างวิตกกังวลเป็นอย่างมาก จึงอยากให้มีครูมาสอนต่อไปอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

นายปรีชา ตุนาโป่ง ผอ.โรงเรียนประชาสามัคคี กล่าวว่าหลังจากเรื่องนี้ได้รายงานให้กับทางสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 แล้ว ก็ได้คุณครูที่จะบรรจุใหม่นั้น จำนวน 1 อัตรา และขณะนี้ทางโรงเรียนได้จ้างเอง อีก 1 ตำแหน่ง เพื่อให้มาช่วยสอนเป็นการเบื้องต้น โดยใช้งบประมาณของโรงเรียนมาจ้างสอน

แต่ก็ยังไม่เพียงเพราะโรงเรียนต้องใช้คุณครู จำนวน 6 คนเพื่อสอนนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยแนวทางแก้ปัญหาตนเอง ได้ประกาศขอคุณครูจิตอาสา มาช่วยสอน โดยเฉพาะปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้มาสอนเป็นการเบื้องต้น


ขอบคุณที่มาของภาพและข่าว : มติชนออนไลน์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook