เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ✎ "หมอธี" ขึ้นบัญชีดำบริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว ชี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นบัญชีดำเฉพาะบริษัทเท่านั้น

✎ "หมอธี" ขึ้นบัญชีดำบริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว ชี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นบัญชีดำเฉพาะบริษัทเท่านั้น

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 19 ก.ย. 2560 03:26:08 น. เข้าชม 166280 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
✎ "หมอธี" ขึ้นบัญชีดำบริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว ชี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นบัญชีดำเฉพาะบริษัทเท่านั้น
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
✎ "หมอธี" ขึ้นบัญชีดำบริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว ชี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นบัญชีดำเฉพาะบริษัทเท่านั้น
✎ "หมอธี" ขึ้นบัญชีดำบริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว ชี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นบัญชีดำเฉพาะบริษัทเท่านั้น
"หมอธี" ขึ้นบัญชีดำบริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว



“ธีระเกียรติ” ขึ้นแบล็คลิสต์บริษัทอบรมครูผิดหลักเกณฑ์แล้ว ชี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นบัญชีดำเฉพาะบริษัทเท่านั้นแต่รวมไปถึงรายบุคคล สกัดแอบไปเปิดบริษัทจัดอบรมครูอีก ย้ำ ปีงบฯ61 จะไม่เกิดปัญหาคอร์สอบรมครูไร้คุณภาพ

วันนี้ (18 ก.ย.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีการประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ว21/2560 และจัดตั้งสถาบันคุรุพัฒนาเพื่อรับช่วงการพัฒนาครูแนวใหม่ โดยจัดหลักสูตรอบรมครูให้ครูสามารถเลือกหลักสูตรเข้ารับการอบรมได้ตามความต้องการ และมีการจัดงบประมาณในการอบรมหรือคูปองให้ครูคนละ 10,000 บาทต่อปี โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมานั้น จนมีครูจำนวนมากร้องเรียนเกี่ยวกับระบบบริหารจัดการ และแนวปฏิบัติในการอบรม ซึ่งสร้างปัญหาและไม่เป็นการส่งเสริมให้ครูรับการพัฒนาได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ เริ่มตั้งแต่ระบบการลงทะเบียนที่ไม่สมบูรณ์ ไม่พร้อมรองรับความต้องการของครู หลักสูตรที่ลงทะเบียนไปแล้วเมื่อถึงวันอบรมก็มีการเลื่อนหรือลดจำนวนวันที่อบรมลง บางแห่งถึงกับยกเลิกการอบรมนั้น ตนขอให้ครูอย่ากังวลว่าในปีหน้าจะเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก

 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้การจัดหลักสูตรอบรมครูที่ผ่านมาจนเกิดปัญหาร้องเรียนต่างๆเราได้มีการแก้ไขไปได้เยอะแล้วก็เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนครูจะเลือกคอร์สหลักสูตรการอบรมหมด ดังนั้นในปีงบประมาณ 2561 จะเริ่มต้นคอร์สหลักสูตรการอบรมที่เข้มข้นมากขึ้น โดยตนได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไว้แล้วว่า เร็วๆนี้จะมีงานมหกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู หรือ EDUCA ขึ้น ซึ่งตนหวังจะใช้โอกาสในงานนี้เลือกคอร์สอบรมที่ทำได้ดีระดับ 4-5 ดาวมาจัดอบรมให้แก่ครู และงานดังกล่าวเป็นงานใหญ่ที่ครอบคลุมทุกข้อมูลการศึกษา ดังนั้นก็หวังว่าเมื่อครูที่ได้ไปร่วมงานแล้วเห็นคอร์สอบรมดีๆครูจะบอกต่อๆกันจนทำให้คอร์สอบรมที่ไม่ดีหายไปเอง เพราะต้องเกิดการแข่งขันขึ้น อย่างไรก็ตามตนได้แบล็คลิสต์บริษัทที่จัดคอร์สอบรมครูแล้ว ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่อแบล็คลิสต์บริษัทเท่านั้นแต่ได้แบล็คลิสต์ไปถึงตัวบุคคลด้วย เพราะไม่เช่นนั้นบุคคลเหล่านี้จะแอบกลับไปเปิดบริษัทใหม่ขึ้นมาอีก ดังนั้นไม่ต้องห่วงตนมีข้อมูลบุคคล และรายบริษัทจัดอบรมไว้ทั้งหมด


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2560 เวลา 17.00 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook