เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เผยภาพ ระทึก พื้นห้องเรียนถล่มเด็กนักเรียนตกลงไปกว่า 20 คน

เผยภาพ ระทึก พื้นห้องเรียนถล่มเด็กนักเรียนตกลงไปกว่า 20 คน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 พ.ย. 2566 02:51:38 น. เข้าชม 175977 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เผยภาพ ระทึก พื้นห้องเรียนถล่มเด็กนักเรียนตกลงไปกว่า 20 คน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เผยภาพ ระทึก พื้นห้องเรียนถล่มเด็กนักเรียนตกลงไปกว่า 20 คน
ช็อก! พื้นอาคารถล่มกลางโรงเรียน นักเรียนตก 30 คน เสมา 1 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ห่วงความปลอดภัยอาคารเรียน กำชับให้โรงเรียนทุกแห่งอย่าประมาท ต้องเข้มในการตรวจสอบสำรวจห้องเรียน อาคาร ห้องน้ำ พัสดุ

ช็อก! พื้นอาคารถล่มกลางโรงเรียน นักเรียนตก 30 คน เสมา 1 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ห่วงความปลอดภัยอาคารเรียน กำชับให้โรงเรียนทุกแห่งอย่าประมาท ต้องเข้มในการตรวจสอบสำรวจห้องเรียน อาคาร ห้องน้ำ พัสดุ และอุปกรณ์อื่น ๆ โดยรอบโรงเรียนเป็นประจำทุกวัน ให้มั่นใจว่าอาคารเรียนต้องอยู่ในสภาพที่มั่นคง

จากกรณีเกิดเหตุอาคารทรุดตัวที่โรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 4 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จนทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี และห้องที่ 11 พื้นที่เป็นไม้ได้หัก จนมีความลึกประมาณ 2 เมตร ที่ด้านล่างมีน้ำขังอยู่คณะครูได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมาหมดแล้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียน 2 คน กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคม นำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม



เมื่อวันที่ 10​ พฤศจิกายน​ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ตามที่มีข่าวว่าเกิดเหตุพื้นไม้อาคารเรียนเก่าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ทรุดตัวก่อนพังถล่มลงสู่ด้านล่าง ทำให้นักเรียนกว่า 30 คน ตกลงสู่พื้นสูงเกือบ 2 เมตร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โชคดีพื้นมีน้ำขัง ทำให้นักเรียนแค่เจ็บเล็กน้อย นั้น ศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รายงานกรณีพื้นห้องเรียนยุบตัวในขณะกำลังจัดการเรียนการสอน ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง ต้นสังกัด ได้รายงานข้อมูลว่า ในวันดังกล่าว เวลาประมาณ 15.15 น. โรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ มีกิจกรรมโดยให้นักเรียนตอบคำถามหน้าชั้นเรียน จึงมีการรวมตัวทำกิจกรรมบริเวณหน้าชั้นเรียนจำนวนมาก ทำให้เกิดเหตุการณ์พื้นห้องเรียนทรุดตัว

สำหรับพื้นห้องเรียนที่ทรุดตัวลงไป เป็นพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของอาคารเรียนแบบ 3 ชั้น (แบบ 318) เป็นอาคารไม้ สร้างเมื่อปี 2519 โดยพื้นห้องทรุดตัวลงบริเวณหน้าชั้นเรียนตรงกระดานดำของห้องเรียน จำนวน 1 ส่วน ส่งผลให้นักเรียนพลัดตกลงไปยังพื้นด้านล่างของอาคารที่เป็นน้ำท่วมขัง โดยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/11 จึงนำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม หลังจากพบแพทย์ วินิจฉัยทั้ง 2 ราย มีอาการฟกช้ำบริเวณแขน ขา และหลัง หมอให้กลับบ้านได้แล้ว


หลังเกิดเหตุ โรงเรียนได้สำรวจความเสียหายทรัพย์สินของนักเรียน และชดเชยค่าเสียหายตามสมควร สำหรับอาคารที่เกิดเหตุ โรงเรียนมีการปรับปรุงซ่อมแซมก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนห้องที่เกิดเหตุไม่มีอาการบ่งบอกถึงการทรุดตัว ซึ่งวิศวกรของ สพฐ. ได้เคยเข้ามาตรวจสอบ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 และโรงเรียนได้ใช้งบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมมาอย่างต่อเนื่อง

“เรื่องความปลอดภัยด้านอาคารสถานที่ ผมถือว่ามีความสำคัญมาก เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้กำชับให้โรงเรียนทั่วประเทศสำรวจ ตรวจสอบห้องเรียน อาคาร ห้องน้ำ พัสดุ อุปกรณ์อื่น ๆ โดยรอบโรงเรียนเป็นประจำทุกวัน ให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง หากมีการชำรุดเสียหายต้องเร่งซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด หรือหากสุดวิสัยยังไม่สามารถซ่อมแซมแก้ไขได้ ก็ต้องจัดทำแนวกั้น ป้ายเตือน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งกรณีนี้ผู้บริหารและครูได้ดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นอย่างดี มีระบบการรายงานผลที่รวดเร็ว อย่างไรก็ตามขอย้ำเตือนทุกโรงเรียนต้องเข้มในเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนอย่างต่อเนื่องทุกวัน อย่าประมาท” รัฐมนตรีว่าการศธ.กล่าว



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook