เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ฝันสลาย!! สาวตระเวนสอบครูจนสำเร็จทำงาน 5 เดือน จู่ๆ มีหนังสือราชการส่งมาทำน้ำตานอง

ฝันสลาย!! สาวตระเวนสอบครูจนสำเร็จทำงาน 5 เดือน จู่ๆ มีหนังสือราชการส่งมาทำน้ำตานอง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 พ.ย. 2560 11:12:46 น. เข้าชม 166301 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ฝันสลาย!! สาวตระเวนสอบครูจนสำเร็จทำงาน 5 เดือน จู่ๆ มีหนังสือราชการส่งมาทำน้ำตานอง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ฝันสลาย!! สาวตระเวนสอบครูจนสำเร็จทำงาน 5 เดือน จู่ๆ มีหนังสือราชการส่งมาทำน้ำตานอง
ฝันสลาย!! สาวตระเวนสอบครูจนสำเร็จเรียกตัวเข้าทำงานกว่า 5 เดือน จู่ๆ มีหนังสือราชการส่งมาทำน้ำตานอง

ฝันสลาย!! สาวตระเวนสอบครูจนสำเร็จเรียกตัวเข้าทำงานกว่า 5 เดือน จู่ๆ มีหนังสือราชการส่งมาทำน้ำตานอง เงินเดือนไม่เคยได้ ซ้ำถูกกระทำแสนเจ็บปวด


เมื่อวันที่ 2 พ.ย.60 เพจ สื่อท้องถิ่นเมืองพระร่วง ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวของครูสาวคนหนึ่งที่สอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการครู โดยสอบติดเป็นลำดับที่ 66 ของบัญชีรายชื่อตามประกาศของ สพม.เขต 38 สุโขทัย และได้ถูกเรียกตัว ให้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นครูที่ โรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม จ.ตาก และได้ไปรายงานตัวตามคำสั่ง ซึ่งทางโรงเรียนอุ้งผางวิทยาคมก็แจ้งรับรายงานตัว เป็นที่เรียบร้อย แต่จู่ๆ กลับมีหนังสือจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 เรียกตัวผู้สอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นราชการครู จากบัญชี สพม.38 ของครูสาวรายดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการการศึกษาธิการ จ.ตาก มีมติ ไม่อนุมัติการขอปรับเปลี่ยนวิชาเอกและขอเพิ่มเติมตำแหน่งว่างโรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม และไม่อนุมัติการบรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้สาขาวิชาเอกสังคมศึกษา จากบัญชี สพม.38 โดยอ้างว่าเกิน 2 ปี ทำให้ครูสาวรายนี้เสียใจเป็นอย่างมาก และคิดว่าตนเองไม่ได้รับความยุติธรรมซึ่งข้ออ้างดังกล่าวไม่ชอบมาพากล โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า...


การทำงานก็เข้ากับผู้บริหาร , ครูเพื่อนร่วมงาน และนักเรียนได้ดี ครูวนาลี ตั้งใจทำงาน ตลอดระยะเวลาที่ทำงานอย่างมีความสุข โดยมิได้เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ซึ่งในช่วงที่ทำการสอนนั้น ยังไม่ได้รับเงินเดือนเนื่องจากระบบราชการก็คงมีขั้นตอน และก็ได้ใช้เงินจากทางบ้าน ที่คอยช่วยเหลือ และรอที่จะรับเงินเดือน เดือนแรก ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไรมากคงเป็นปกติตามแบบฉบับราชการ... แต่ชีวิตที่เหมือนนิยายน้ำเน่า เมื่อมีหนังสือจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 มาถึงโรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม เรื่องการเรียกตัวผู้สอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นราชการครู จากบัญชี สพม.38 กรณีของครูวนาลี ทุนมาก ซึ่งคณะกรรมการการศึกษาธิการ จ.ตาก มีมติ ไม่อนุมัติการขอปรับเปลี่ยนวิชาเอกและขอเพิ่มเติมตำแหน่งว่างโรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม และไม่อนุมัติการบรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้สาขาวิชาเอกสังคมศึกษา จากบัญชี สพม.38 โดยอ้างเกิน 2 ปี โดยให้ สพม.38 แจ้งในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แต่ก็เกิดขึ้นกับ ครูวนาลี ท่านนี้ และเพื่อนครูอีกหนึ่งท่าน ที่สอบแข่งขันได้ตามเกณฑ์และเรียกตัวเข้าปฏิบัติหน้าที่มีการรับ/ส่งตัวตามขั้นตอน และเธอก็มิใช่ลำดับชื่อสุดท้าย ซึ่งก็ได้บรรจุหมดทั้ง 70 คน ยกเว้นครูวนาลี และเพื่อนครูอีกท่านหนึ่ง และวันครบกำหนดอายุการขึ้นบัญชี ตามเอกสารลงวันที่ 10 พ.ค.60 และโรงเรียนอุ้งผางวิทยาคมก็ รับเข้าเมื่อวันที่ 4 พ.ค.60 ซึ่งก็ไม่น่าจะเกิน 2 ปี หรือเพียงเพราะไม่รับเปลี่ยนวิชาเอกสังคมศึกษา เนื่องจากไม่เป็นไปตาม มาตรา 26 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม ที่ครูวนาลี จะรับรู้ได้หรือ ว่าคืออะไร แค่สอบบรรจุได้ ก็สุดจะยากเย็นแสนเข็ญ และต้องมาเจอเรื่องที่ไม่มีในข้อสอบหรือนี่...

เกิดอะไรขึ้นกับ ครูวนาลี ท่านนี้ เหมือนฟ้าฝ่าลงกลางใจเธอและ พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง กว่า 5 เดือนที่เธอมีความสุข มีความมุ่งมั่น ที่จะทำหน้าที่เป็นครูที่ดี บัดนี้เธอ จะไม่ได้เป็น “แม่พิมพ์ของชาติ” แล้วจริงหรือ บัตรประจำตัว , ชุดราชการที่ตัดไว้ บนความภาคภูมิใจ ที่เกียรติยศให้กับวงศ์ตระกูล ที่แขวนไว้ที่กี่ทอผ้า บัดนี้ ครูวนาลี เธอทอผ้าเพื่อเลี้ยงชีพ และรอความหวังความเป็นธรรมให้กับเธอ กลับสู่ฝัน “แม่พิมพ์ของชาติ” ที่เป็นสิทธิ์ของเธอที่สอบบรรจุได้ แต่เหตุใดที่ต้องตกสวรรค์ทั้งที่เธอ...ไม่ได้ทำ...ใครมีหน้าที่ช่วยตอบที สทร.สุโขทัย 2 พ.ย.60

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : สื่อท้องถิ่นเมืองพระร่วง


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook