เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ศธ.ยกเครื่องใหม่ ระบบสารสนเทศ ทำฐานข้อมูลใหญ่ ผยจะทำให้การบูรณาการการทำงานเป็นระบบมากขึ้น

ศธ.ยกเครื่องใหม่ ระบบสารสนเทศ ทำฐานข้อมูลใหญ่ ผยจะทำให้การบูรณาการการทำงานเป็นระบบมากขึ้น

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 มิ.ย. 2560 12:06:44 น. เข้าชม 166270 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศธ.ยกเครื่องใหม่ ระบบสารสนเทศ ทำฐานข้อมูลใหญ่  ผยจะทำให้การบูรณาการการทำงานเป็นระบบมากขึ้น
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศธ.ยกเครื่องใหม่ ระบบสารสนเทศ ทำฐานข้อมูลใหญ่ ผยจะทำให้การบูรณาการการทำงานเป็นระบบมากขึ้น
ศธ.ยกเครื่องใหม่ ระบบสารสนเทศ ทำฐานข้อมูลใหญ่ ผยจะทำให้การบูรณาการการทำงานเป็นระบบมากขึ้น
ศธ.ยกเครื่องใหม่ ระบบสารสนเทศ ทำฐานข้อมูลใหญ่


มอบ "โศภณ" เป็นแกนหลักดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของทุกองค์กรหลักใน ศธ.ใหม่ "โฆษก ศธ." เผยจะทำให้การบูรณาการการทำงานเป็นระบบมากขึ้น มีผลดีจัดสรรงบพัฒนาได้ถูกต้อง ลดรายจ่ายในแต่ละปีได้นับหมื่นล้านบาท พร้อมรับลูกนายกฯ ให้ ศธภ. ศธจ. ขับเคลื่อนศาสตร์พระราชา

นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. ที่มี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมได้มีการมอบหมายให้นายโศภณ นภาธร ผู้ช่วย รมว.ศธ. เป็นผู้ดำเนินการในการรื้อระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของทุกองค์กรหลักใน ศธ.ใหม่ทั้งหมด เนื่องจากต้องการทำให้มีคุณภาพ มีความทันสมัย และเป็นระบบสารสนเทศที่เข้าถึงฐานข้อมูลการศึกษาได้ทุกรูปแบบ เพราะที่ผ่านมาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของ ศธ.ยังเป็นระบบเก่าที่หน่วยงานต่างคนต่างทำ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของแต่ละหน่วยงานก็แตกต่างกัน ทำให้การสะสางระบบดังกล่าวที่ผ่านมายังไม่มีความลงตัวเท่าที่ควร เช่น ระบบฐานข้อมูลทะเบียนประวัติของเด็กยากจน การจัดสรรงบประมาณจะให้แบบเหมาจ่ายไปที่โรงเรียน ร้อยละ 30 แต่ความเป็นจริงแล้ว บางโรงเรียนอาจมีเด็กยากจนมากกว่านี้ หรือบางโรงเรียนไม่มีเด็กยากจนอยู่ ทำให้การจัดงบประมาณลงไปให้นั้น ทำได้ไม่เต็มศักยภาพ แต่หากเรามีฐานข้อมูลในเรื่องดังกล่าวที่สมบูรณ์ รู้ว่าโรงเรียนไหนมีเด็กยากจนได้จำนวนเท่าไหร่ ก็จะทำให้จัดสรรงบประมาณไปพัฒนาได้อย่างถูกต้อง และจะช่วยลดงบประมาณในแต่ละปีได้นับหมื่นล้านบาท เป็นต้น ทั้งนี้ ระบบใหม่จะทำให้เรามีฐานข้อมูลครู นักเรียน บูรณาการภารกิจได้เป็นระบบมากขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ ศธ.นำเอาศาสตร์พระราชาที่สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้จัดทำไว้ในรูปแบบเอกสารมาเผยแพร่ ผลักดัน ต่อยอดเป็นกรอบองค์ความรู้ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ เพราะศาสตร์พระราชานั้นสามารถนำมาเป็นแนวคิดในการพัฒนาประเทศได้อนาคต โดยเฉพาะหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะเป็นหลักปรัชญาโลกในอนาคต เพราะเป็นการเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา รวมถึงการสร้างคนด้วยการศึกษาและการเรียนรู้ ดังนั้น รมว.ศึกษาธิการจึงมอบหมายให้ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ไปดำเนินการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวสู่ผู้เรียนด้วย.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก http://www.kroobannok.com/82276

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook