เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » 8 วิชาสุดแปลก ที่เห็นแล้วอยากเข้าเรียน

8 วิชาสุดแปลก ที่เห็นแล้วอยากเข้าเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ต.ค. 2563 04:09:05 น. เข้าชม 166281 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
8 วิชาสุดแปลก ที่เห็นแล้วอยากเข้าเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
8 วิชาสุดแปลก ที่เห็นแล้วอยากเข้าเรียน
เบื่อกันไหมกับวิชาเรียนเดิมๆ ที่เคยเรียนกันมาตั้งแต่ประถมจนถึงมัธยม หรือขึ้นมาถึงระดับมหาวิทยาลัย แล้วก็ยังไม่เจอวิชาที่สนุกจนอยากจะเข้าไปเช็คชื่อคนแรก นั่งลงที่โต๊ะเลคเชอร์แถวหน้าสุดแล้วเรียนอย่างตั้งใจ วันนี้ อักษร ขอพาไปดูวิชาเรียนสุดครีเอทีฟที่อาจเรีย

วิชาสุดแปลก ที่เห็นแล้วอยากเข้าเรียน

 

เบื่อกันไหมกับวิชาเรียนเดิมๆ ที่เคยเรียนกันมาตั้งแต่ประถมจนถึงมัธยม หรือขึ้นมาถึงระดับมหาวิทยาลัย
แล้วก็ยังไม่เจอวิชาที่สนุกจนอยากจะเข้าไปเช็คชื่อคนแรก นั่งลงที่โต๊ะเลคเชอร์แถวหน้าสุดแล้วเรียนอย่างตั้งใจ
วันนี้ อักษร ขอพาไปดูวิชาเรียนสุดครีเอทีฟที่อาจเรียกได้ว่า “แปลก” แต่เปิดสอนแล้วจริงๆ จากมหาวิทยาลัยทั่วโลก
เห็นแล้วก็อยากจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคลาสดูสักครั้ง!


 

 

ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์
 

สำหรับคนที่เคยอ่านหรือดูแฮร์รี่ พอตเตอร์ เชื่อว่าใครๆ ก็คงฝันว่าอยากจะไปเยือนโรงเรียนฮอกวอตส์กันดูสักครั้ง วิชานี้ชื่อว่า To Hogwarts, Harry ของมหาวิทยาลัย Central Michigan ทางมหาวิทยาลัยเจ้าของหลักสูตร บอกว่าคลาสนี้ไม่ใช่การมานั่งเรียนวรรณกรรมอังกฤษอย่างที่คลาสทั่วๆ ไปทำ แต่เป็นการพานักเรียนไปตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์กันถึงเกาะอังกฤษ โดยพาไปตามสถานที่ต่างๆ ที่ปรากฏในหนังสือภายในระยะเวลาถึง 10 วัน

 

 

บียอนเซ่กับการเมือง

 

ได้ยินชื่อก็อยากเรียนแล้ว!! วิชา Politicizing Beyoncé ของมหาวิทยาลัย Rugers ที่เกิดขึ้นโดยมีแนวคิดเรื่องการมองความเปลี่ยนแปลงของสังคมผ่านเพลงของนักร้องชื่อดังอย่างบียอนเซ่ ซึ่งเพลงของเธอก็สะท้อนแง่มุมทางการเมืองและสังคมออกมาได้จริงๆ เช่น เพศ เชื้อชาติ อำนาจและ Pop Culture

 

 

สังคมวิทยากับไมลีย์ ไซรัส

 

ไม่ได้มีแค่แม่บียอนเซ่เท่านั้นที่สามารถนำเรื่องราวมาให้ศึกษาได้ ยังมีวิชา The Sociology of Miley Cyrus หรือสังคมวิทยากับไมลีย์ ไซรัส ของวิทยาลัย Skidmore นำเรื่องราวชีวประวัติของไมลีย์ ไซรัส นักร้องสาวในตำนานที่เข้าวงการตั้งแต่ยังเด็กมาวิเคราะห์เจาะลึกด้วยทฤษฎีด้านสังคมวิทยา ภายใต้ความพยายามและฝ่าฟันอุปสรรคตั้งแต่ยังเด็กของเธอ มีคำอธิบายอะไรซ่อนอยู่ คลาสนี้จะสอนให้ได้รู้กัน!

 

 

การเสียเวลาไปกับอินเทอร์เน็ต

 

วิชานี้ใครที่กำลังไถเฟซบุ๊ก ตอบแชท หรือเตรียมโพสต์ทวิตเตอร์อยู่ มีสิทธิรับ A+ กันไปเลย วิชา Wasting Time on the Internet เป็นวิชาเลือกของมหาวิทยาลัย Pennsylvania ตรงตามชื่อเลยก็คือว่าด้วยเรื่องการเสียเวลาไปกับการเล่นอินเทอร์เน็ต โดย 3 ชั่วโมงของคลาสเรียน ผู้เรียนจะไม่มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันเว้นเสียแต่ว่าเป็นการทำผ่านอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

 

 

การเซลฟี่

 

The #Selfie เป็นวิชาจากมหาวิทยาลัย Duke ที่ไม่ได้ว่าด้วยเรื่องของการเซลฟี่ของเราในปัจจุบัน แต่ยังย้อนไปถึงเรื่องราวในอดีตที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพบุคคล และภาพแนว Portrait ที่ค้นพบในอดีตอีกด้วย ง่ายๆ ก็คือเป็นคลาสสอนประวัติศาสตร์แขนงนึงนี่แหละ

 

 

คัมภีร์เอาชีวิตรอดจากซอมบี้

 

Surviving the Coming Zombie Apocalypse เป็นคอร์สเรียนออนไลน์จากมหาวิทยาลัย Michigan State ที่ได้รับรางวัลมากมาย เมื่อพูดถึงซอมบี้อาจจะดูเหมือนน่ากลัวและเกิดคำถามว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตได้จริงๆ หรือไม่ แต่ที่จริงแล้ววิชานี้มีแนวคิดหลักคือการเรียนรู้พฤติกรรมมนุษย์ในขณะที่ต้องเอาตัวรอดจากภัยพิบัติต่างๆ (ซึ่งตัวอย่างก็คือการหนีซอมบี้นั่นเอง)

 

 

การตายอย่างมีคุณภาพ

 

วิชาสุดท้ายเป็นของไทยนี่แหละ วิชาการตายอย่างมีคุณภาพ หรือ Beautiful Death เป็นวิชาเลือกทั่วไปของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่สอนตั้งแต่ความหมาย ความสำคัญของความตาย ภาวะใกล้ตาย การตายอย่างมีคุณภาพ ความเชื่อและแนวคิดเกี่ยวกับความตาย รวมไปถึงพิธีกรรมหลังความตายก็มีด้วยนะ

 

 

 

 

ภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์ Netflix

 

เป็นวิชาเลือกใหม่ล่าสุดของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนที่ทำเอาโลกออนไลน์ฮือฮากันไปมาก วิชานี้เป็นการสอนภาษาอังกฤษในรูปแบบใหม่ๆ โดยการใช้ภาพยนตร์เข้ามาช่วย ซึ่งกระแสจากโลกออนไลน์ก็เห็นไปในทางเดียวกันว่าเป็นแนวคิดที่ดี และน่าจะช่วยส่งเสริมให้เด็กๆ เรียนหนังสือได้อย่างสนุกสนานทีเดียว!

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : 

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook