เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » เสมา 3 เปิดกิจกรรมค่ายพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น สร้างความเข้าใจในบทบาทครูมืออาชีพ กับการพัฒนาชุมชน

เสมา 3 เปิดกิจกรรมค่ายพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น สร้างความเข้าใจในบทบาทครูมืออาชีพ กับการพัฒนาชุมชน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ส.ค. 2563 05:08:34 น. เข้าชม 166313 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เสมา 3 เปิดกิจกรรมค่ายพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น สร้างความเข้าใจในบทบาทครูมืออาชีพ กับการพัฒนาชุมชน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เสมา 3 เปิดกิจกรรมค่ายพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น สร้างความเข้าใจในบทบาทครูมืออาชีพ กับการพัฒนาชุมชน
(31 กรกฎาคม 2563) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์แก่นักศึกษาครู ชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2562

(31 กรกฎาคม 2563) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์แก่นักศึกษาครู ชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2562 กิจกรรมค่ายพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น (กิจกรรมระดับเครือข่าย SUMMER CAMP) จำนวนทั้งสิ้น 117 คน ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก



มช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) ถือเป็นสถาบันต้นแบบของการผลิตครูเข้าสู่สถานศึกษาของประเทศ เพื่อทำหน้าที่ในการจัดการศึกษาให้กับเยาวชนไทยซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติ เพราะการศึกษา คือ รากแก้วของสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านใดของชาติ ของสังคมหรือของประชาชน ความยั่งยืน ความสำเร็จทุกๆ ด้านจะมาจากพื้นฐานการศึกษาทั้งสิ้น


ทั้งนี้ ครูที่ดีจะต้องทำตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและบุคคลทั่วไปทั้งด้านความรู้และพฤติกรรมต่าง ๆ โดยใช้หลักธรรมคำสอนของแต่ละศาสนามาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ทั้งในเวลาสอนและนอกเวลาสอน มีความรับผิดชอบและช่วยเหลือสังคม มีความรู้ดีทั้งในวิชาชีพเฉพาะและวิชาชีพครู ฝึกฝนการใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ มีจิตวิทยาในการสอนเพื่อดึงดูดความสนใจ การพัฒนาตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงถือว่าเป็นครูมืออาชีพ



สำหรับโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น เป็นการผลิตครูในสาขาวิชาและพื้นที่ที่เป็นความต้องการของหน่วยงานผู้ใช้ครู ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) โดยดึงดูดคนดี คนเก่ง เข้ามาศึกษาวิชาชีพครู ด้วยหลักสูตรและกระบวนการที่เน้นการปฏิบัติและการฝึกอบรมที่เข้มข้น และเมื่อสำเร็จการศึกษาเป็นครูที่มีความรู้ทางวิชาการ เชี่ยวชาญทางวิชาชีพและมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครู แล้วบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูในภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อเป็นการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและลดปัญหาเรื่องการโยกย้าย




ดร.ทิพย์ ขำอยู่ รองคณบดีฝายวิชาการ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวว่า กิจกรรมค่ายพัฒนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น จัดขึ้นตามเงื่อนไขข้อตกลงในการผลิตครู ตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งสถาบันผลิตครูต้องดูแลนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยการหล่อหลอมจิตวิญญาณความเป็นครู พัฒนาให้มีสมรรถนะตามเป้าหมายครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นตลอดระยะเวลาศึกษาในสถาบัน โดยร่วมมือกับสถาบันเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค โดยจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 117 คน จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จำนวน 70 คน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จำนวน 47 คน พร้อมด้วยบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 20 คน รวมทั้งสิ้น 137 คน


ทั้งนี้ คาดว่านิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม จะมีทักษะชีวิตมีจิตวิญญาณความเป็นครู เข้าใจบริบทชุมชน และช่วยพัฒนาสังคมต่อไป










อิชยา กัปปา/สรุป
อธิชนม์ สลางสิงห์/ภาพ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook