เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » สื่อการสอนใบงานใบความรู้ » ความไม่เป็นธรรมราชการไทย

ความไม่เป็นธรรมราชการไทย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 พ.ย. 2562 06:23:45 น. เข้าชม 166289 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ความไม่เป็นธรรมราชการไทย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : สื่อการสอนใบงานใบความรู้ ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ความไม่เป็นธรรมราชการไทย
ความไม่เป็นธรรมราชการไทย

ความไม่เป็นธรรมราชการไทย 

คอลัมน์ บก.ตอบจดหมาย

ความเห็นแก่เงิน

เรียน บ.ก.ข่าวสด

บก.ตอบจดหมาย – ยาดองคางคก ซึ่งคาดว่าเจ้าของสูตรและผู้ผลิตยาดอง อาจจะได้ความคิดจากพฤติกรรมกินปลาปักเป้าของ คนญี่ปุ่น แอลกอฮอล์ที่นำมาดองคางคกนั้นเป็นเมทิล แอลกอฮอล์ ไม่ใช่เอทิลแอลกอฮอล์หรือแอลกอฮอล์อินทรีย์ที่ได้จากปฏิกิริยาการหมักดองแล้วนำไปกลั่น แอลกอฮอล์เช็ดแผลหรือเมทิลแอลกอฮอล์มีราคาถูกกว่าเหล้าขาว เพราะไม่ต้องเสียภาษีสรรพสามิต

แต่พ่อค้ายา ดองหัวหมอคิดว่าเป็นแอลกอฮอล์ที่กินได้เหมือนกัน แถมยังมีดีกรีแรงกว่า ดังนั้นจึงน่าจะสร้างรายได้ดีกว่า คนไทยวันนี้ อวิชชา มิจฉาทิฐิ เห็นแก่เงินมากที่สุด ทำทุกอย่างเพื่อเงินทั้งๆ ที่รู้ว่าอันตราย เช่น ทำอาชีพเด็กเอ็นหรือค้ายา เสพติด หรือทุจริตคอร์รัปชั่น เท่ากับคนไทยกำลังทำลายชาติทำลายแผ่นดินเกิดของตัวเอง

แมวขาว

ตอบ แมวขาว

เอาเป็นว่าเจ้าของสูตรยาดองคางคกมรณะรายนี้ ก็ต้องถูกดำเนินคดีรับโทษไปตามกรรมที่ก่อเอาไว้ จะด้วยสาเหตุอะไร ก็ขึ้นกับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งจากพยานหลักฐานตามที่มีการเข้าตรวจค้นสถานที่ผลิตยาดองดังกล่าว

ความไม่เป็นธรรมราชการไทย

เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ก่อนอื่นผมขอเรียนว่า ตำแหน่งข้าราชการพลเรือนไทย มีตำแหน่งจากต่ำสุดถึงสูงสุดคือ 1.เสมียนพนักงาน 2.ประจำแผนก 3.หัวหน้าแผนก 4.หัวหน้ากอง 5.รองอธิบดี 6.อธิบดี 7.รองปลัดกระทรวง 8.ปลัดกระทรวง เมื่อทำดีมีความรู้ความสามารถแก่กล้า จากเสมียนพนักงาน ไปเป็นประจำแผนก หัวหน้าแผนก เรื่อยๆ จนถึงสูงสุดในตำแหน่งปลัดกระทรวง หลายคนอยากมาทำงานในภาคราชการ แม้จะเงินเดือนน้อยในเบื้องต้น

แต่ก็มีสวัสดิการที่มั่นคง อย่างครูธุรการตามโรงเรียนต่างๆ ที่มีที่มาโดยโครงการคืนครูสู่ห้องเรียน สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ รับมาเป็นครูธุรการลูกจ้างชั่วคราวทั่วประเทศหลายหมื่นคนก็เป็นเวลา 10 กว่าปีมาแล้ว กินเงินเดือน 9,000 บาท ปีแล้วปีเล่า เผื่อจะมีโอกาสได้บรรจุเป็นข้าราชการ เงินเดือนปริญญาตรีก็เพิ่งปรับจาก 9,000 มาเป็น 15,000 บาท มาถึงปัจจุบัน จู่ๆ กรมบัญชีกลางก็ สั่งการให้สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานปรับครูธุรการเหล่านี้ต้องกลับมารับเงินเดือน 9,000 บาทเหมือนแรกเข้ากว่า 10 ปีที่แล้ว สวัสดิการต่างๆ ก็จะลดลง โอ้อนิจจาความเป็นธรรมมันอยู่ที่ไหนครับ

ผมขอเรียกร้องให้ ครม.ช่วยปรับหรือยกฐานะครูธุรการเหล่านี้ ให้เป็นข้าราชการพลเรือนในสถานศึกษาด้วยเถิด โดยให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) บริหารจัดการออกระเบียบเพิ่มอัตราข้าราชการพลเรือนในสถานศึกษา มาทำหน้าที่ธุรการต่างๆ ในโรงเรียน ทำงานมา 10 กว่าปีแล้ว ให้ครูธุรการเหล่านี้มีความมั่นคงในอาชีพกับเขาบ้าง ขอน้ำใจที่เอื้ออาทรของ ครม.ชุดปัจจุบันนี้ด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ปชช.ผู้รักความเป็นธรรม

ตอบ ปชช.ผู้รักความเป็นธรรม

อ่านข้อร้องทุกข์ของคุณแล้ว ก็น่าเศร้าใจแทนครูธุรการเหล่านี้จริงๆ ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ยิ่งยากลำบากหนักแน่ๆ ไม่น่าแปลกใจที่ถึงขั้นรวมตัวบุกไปยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐมนตรีศึกษาฯ กันเมื่อไม่นานมานี้ ขอให้รัฐบาลโปรดพิจารณาทบทวนด้วย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ สื่อการสอนใบงานใบความรู้


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : สื่อการสอนใบงานใบความรู้

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook