เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » สื่อการสอนใบงานใบความรู้ » สั่งเบรกครูคืนถิ่น 2,000 คน ก่อนบรรจุแค่ 1 วัน

สั่งเบรกครูคืนถิ่น 2,000 คน ก่อนบรรจุแค่ 1 วัน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ต.ค. 2562 04:31:31 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สั่งเบรกครูคืนถิ่น 2,000 คน ก่อนบรรจุแค่ 1 วัน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : สื่อการสอนใบงานใบความรู้ ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สั่งเบรกครูคืนถิ่น 2,000 คน ก่อนบรรจุแค่ 1 วัน
สั่งเบรกครูคืนถิ่น 2,000 คน ก่อนบรรจุแค่ 1 วัน

หนังสือด่วนถึงศึกษาธิการจังหวัด ขอให้ชะลอการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2562 หรือครูคืนถิ่นกว่า 2,000 คน ไปก่อนจนกว่า ก.ค.ศ. จะมีมติจัดสรรคืนอัตราว่างแล้วเสร็จ

วันนี้ (30 ก.ย.2562) สื่อสังคมออนไลน์ ส่งต่อหนังสือราชการด่วนที่สุด ลงวันที่ 30 ก.ย.2562 เรื่อง การบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี 2562 โดยมีรายละเอียดระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานแจ้งรายชื่อนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2562 โดยให้ดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนดความแจ้งแล้ว นั้น

สำนักงานคณะกรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานขอเรียนว่า เนื่องจากอยู่ระหว่าง ก.ค.ศ.พิจารณาคืนอัตราข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจากผลการเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปืงบประมาณ พ.ศ.2562 ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดังนั้น จึงขอให้ชะลอการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2562 ไปก่อนจนกว่า ก.ค.ศ. จะมีมติจัดสรรคืนอัตราว่างดังกล่าวและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง


 

ทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยัง รศ.ดร.เอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ระบุว่า มีการส่งหนังสือขอให้ชะลอการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นจริง แม้ปกติจะต้องมีการบรรจุในวันที่ 1 ต.ค. ของทุกปี แต่ปีนี้สำนักงานข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ยังไม่อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณอายุราชการ

ทั้งนี้ ก.ค.ศ.เตรียมประชุมคณะกรรมการร่วมกับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสรุปอัตราเกษียณอายุราชการ คาดว่าจะสามารถบรรจุแต่งตั้งได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ เนื่องจากเป็นการบรรจุทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการ





"คิดว่าอาจมีปัญหาในส่วนของขั้นตอนระบบราชการ แต่ยืนยันว่ากว่า 2,000 คน ที่สอบได้จะได้บรรจุแน่นอน เพราะเป็นการทดแทนอัตราครูเกษียณ คาดว่าเร็วที่สุดอาจจะเป็นวันที่ 5 ต.ค.นี้ และคิดว่าไม่กระทบต่อนักเรียนเพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงปิดเทอม"


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ สื่อการสอนใบงานใบความรู้


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : สื่อการสอนใบงานใบความรู้

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook